+Aa-
    Zalo

    Đang xử phúc thẩm vụ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Nhiều bị cáo xin giảm án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 27/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ để xem xét kháng cáo của các bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến các sai phạm xảy ra tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

    Trước đó, vụ án được TAND Tp.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vào hồi tháng 12/2021. Bản án sơ thẩm khép lại với các mức án từ 2 năm tù treo đến 8 năm 6 tháng tù giam, chia cho 35 bị cáo trong vụ án này, cùng bị kết luận phạm tội vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng một bị cáo người nước ngoài được miễn trách nhiệm hình sự do ông này tuổi cao, khai báo thành khẩn.

    dang xu phuc tham vu cao toc da nang quang ngai nhieu bi cao xin giam an
    Các bị cảo tại phiên tòa phúc thẩm.

    Về dân sự, toà sơ thẩm buộc các nhà thầu có trách nhiệm liên đới bồi thường khoản thiệt hại hơn 800 tỷ đồng.

    Sau bản án sơ thẩm, 19 bị cáo (trong tổng số 36 bị cáo trong vụ án) và các đơn vị có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan kháng cáo.

    Phiên tòa do thẩm phán Mai Anh Tài làm chủ tọa và có hai thẩm phán dự khuyết. Hơn 25 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo...

    Theo bản án sơ thẩm, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, tổng chiều dài gần 140km, trong đó giai đoạn 1 của dự án dài 65km từ TP Đà Nẵng tới TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Giai đoạn 2 dài hơn 74km.

    Dự án được khởi công năm 2013 và từ tháng 9/2018 đã đưa vào sử dụng 65km của giai đoạn 1. Mặc dù mới đưa vào khai thác, đoạn đường 65km đã xảy ra rất nhiều điểm hư hỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận hành khai thác, an toàn khi tham gia giao thông.

    Kết quả điều tra xác định 7/7 gói thầu thuộc giai đoạn 1 của dự án không bảo đảm chất lượng như tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu thiết kế dự án, các vật liệu khác của dự án như đá dăm có nhiều chỉ số kỹ thuật không đạt yêu cầu, dẫn đến chất lượng công trình không bảo đảm.

    Dù vậy, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan vẫn tiến hành nghiệm thu, thanh toán số tiền hơn 811 tỷ đồng cho các đơn vị.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-xu-phuc-tham-vu-cao-toc-da-nang-quang-ngai-nhieu-bi-cao-xin-giam-an-a542326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan