+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Thụy Điển, Anh đang nuôi mộng giành lại ngai vàng sau 52 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển ở vòng tứ kết, Tam sư đang nuôi hi vọng giành lại ngai vàng từ World Cup 1966 huyền thoại.

    Chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển ở vòng tứ kết, Tam sư đang nuôi hi vọng giành lại ngai vàng từ World Cup 1966 huyền thoại.

    Đêm ngày 7/7, đội tuyển Anh đã có một màn trình diễn tuyệt đỉnh tại vòng tứ kết, dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển. Trong đó, trung vệ Harry Maguire (phút thứ 30) và tiền vệ Dele Alli (phút 59) là những người lập công cho Tam Sư ở trận này.

    Chiến thắng nhẹ nhàng trước Thụy Điển giúp đội tuyển Anh giành quyền vào chơi ở vòng bán kết World Cup 2018. Và ở trấn đấu vào ngày 12/7 tới đây, đối thủ của ĐT Anh sẽ là Croatia- những chiến binh vừa đánh bại đội chủ nhà tại chấm 11 mét.

    ĐT Anh tái hiện kỷ lục sau 52 năm. Ảnh: Getty

    Có thể thấy, nếu không giải quyết được vấn đề bàn thắng trong hiệp một, Anh nhiều khả năng bị Thụy Điển kéo vào hiệp phụ, thậm chí là hứng chịu những đòn phản công xuất sắc của đối thủ. Nhưng bàn thắng ở phút 30 của Maguire đã giúp mọi thứ đi theo đúng toan tính của Southgate.

    Có bàn dẫn trước, cũng có nghĩa Anh không cho phép Thụy Điển được đá thực dụng. Đội quân Viking phải dâng cao hơn, nghĩa là kết cấu được xây dựng kỹ lưỡng từ đầu World Cup 2018 sụp đổ.

    Thực tế, rất nhiều khoảng trống đã xuất hiện trước khung thành thủ môn Olsen. Một trong số đó được Dele Alli dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 2-0.

    Sau từng trận đấu, tập thể trẻ dưới bàn tay Southgate trưởng thành hơn về nhiều mặt, về tư duy chiến thuật đến tâm lý chiến đấu, và luôn duy trì được khát vọng chiến thắng.

    Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1966, đội tuyển Anh giữ sạch lưới ở vòng tứ kết World Cup. Cả 5 trận trước đó, Tam sư đều bị thủng lưới.

    Sau 15 lần tham dự các kỳ World Cup, đây là lần thứ 3, đội tuyển Anh lọt vào vòng bán kết. Trước đó, đội bóng xứ sở sương mù làm được điều tương tự vào năm 1966 (vô địch) và 1990 (xếp thứ 4).

    Tại World Cup 2018, đội tuyển Anh đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng. Nhờ đó, họ đã san bằng thành tích mà mình lập được vào năm 1966. Đây là 2 kỳ World Cup mà Tam sư ghi được nhiều bàn thắng nhất.

    Tính đến thời điểm này, đã có 5 tuyển thủ Anh khác nhau ghi bàn ở World Cup 2018 gồm Harry Kane (6 bàn), John Stones (2 bàn), Jesse Lingard, Harry Maguire và Dele Alli, mỗi người có 1 bàn.

    Với vũ khí đặc biệt từ những tình huống phối hợp phạt góc, cùng đội ngũ trẻ trưởng thành và nền tảng thể lực được kiểm soát rất tốt, Tam sư đang nuôi mộng giành chức vô địch thế giới đầu tiên kể từ 1966.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-thuy-dien-anh-dang-nuoi-mong-gianh-lai-ngai-vang-sau-52-nam-a235657.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan