+Aa-
    Zalo

    Đánh bay những nốt mụn đáng ghét bằng các loại lá có sẵn ngoài tự nhiên

    (ĐS&PL) - Nếu chịu khó để ý bạn sẽ tìm ra được những phương thuốc trị mụn thần thánh chỉ bằng một số cây như là bạc hà, ngải cứu, tía tô…những loại lá này không chỉ dễ tìm mà giá còn rất hạt dẻ hơn nữa lại còn có công dụng tốt với làn da của bạn.

    Lá ngải cứu

    danh bay nhung not mun dang ghet bang cac loai la co san ngoai tu nhien1

    Ngải cứu có flavonoid - một chất kháng viêm, sát khuẩn hiệu quả. Thành phần tanin trong ngải cứu có tác dụng ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng viêm da khác.

    Ngoài ra, ngải cứu còn có khả năng làm mềm và dưỡng ẩm rất tốt cho da khô, giúp da được nuôi dưỡng tốt; vết thương mau lành và loại bỏ các chất bẩn, bụi bẩn trên da.

    Đắp mặt nạ ngải cứu: Lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước rồi giã nát và đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp làn da thêm sáng mịn.

    Rửa mặt bằng lá ngải cứu: Đun sôi 25 gr lá ngải cứu khô với 1 lít nước, dùng vải/rây lọc lấy nước rồi cho vào hũ thuỷ tinh sạch, cất vào tủ lạnh dùng dần. Dùng khăn thấm nước ngải cứu rồi đắp lên mặt, đặc biệt là những vùng da có nhiều mụn. Đắp cho đến khi khăn tự khô thì bỏ ra rồi rửa mặt sạch lại với nước.

    Rau sam

    Ngoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rau sam còn được coi là loại thuốc tiệt trùng điều trị hiệu nghiệm chứng lở loét ngoài da, làm tiêu nhọt độc, trị mụn trứng cá hiệu quả.

    Cách làm: Để trị mụn bằng rau sam, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm rau sam tươi. Sau đó rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành các phần khác nhau. Trước khi áp dụng, bạn rửa sạch mặt và để chúng khô tự nhiên. Sau đó, thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô. Ngoài ra, tranh thủ những lúc ngủ trưa hoặc tối, bạn có thể đắp bã và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ sẽ giúp nốt mụn trứng cá nhanh chóng biến mất.

    Lá tía tô 

    danh bay nhung not mun dang ghet bang cac loai la co san ngoai tu nhien2

    Trong lá tía tô có thành phần đặc biệt là tinh dầu nguyên chất với tác dụng sát khuẩn, đào thải chất độc và chống oxy hoá, giúp giảm mụn và làm mờ những vết thâm do mụn. 

    Ngoài ra, nó còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, các loại vitamin A, C, E có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da, chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn và kích thích tái tạo da từ sâu bên trong.

    Cách làm: Giã nát lá tía tô và đắp lên vùng bị mụn. Giữ yên khoảng 20 phút rồi gỡ xuống và làm sạch lại một lần nữa với nước lạnh. Thực hiện mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối trước lúc đi ngủ.

    Để tăng cường hiệu quả trị mụn và ngăn ngừa mụn, bạn đừng quên phơi khô lá tía tô, pha như pha trà uống mỗi ngày 1 – 2 cốc. Thực hiện đúng hướng dẫn, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 2 tuần.

    Lá trà xanh

    Nếu bạn muốn làm sạch mụn bằng các loại lá có sẵn ngoài tự nhiên, đừng bỏ qua lá trà xanh. Nước trà xanh chứa hàng loạt chất chống oxy hóa mạnh, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Do đó, ngoài khả năng ngăn ngừa bệnh tật, giảm mỡ, tăng cường sức đề kháng cơ thể thì nước trà xanh còn là một phương thuốc trị mụn.

    Cách làm: Mỗi ngày, vào buổi sáng và tối, bạn dùng nước trà xanh rửa mặt thay cho sữa rửa mặt, đồng thời uống nước trà xanh đều đặn hàng ngày. Tuy cách thực hiện đơn giản nhưng tác dụng mà nó đem đến sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Những nốt mụn từ từ lặn đi và biến mất, lỗ chân lông se khít lại và mịn màng hơn hẳn.

    Lá bạc hà

    danh bay nhung not mun dang ghet bang cac loai la co san ngoai tu nhien4

    Lá bạc hà có tính kháng khuẩn và khử trùng vô cùng tuyệt vời, giúp đánh bay mụn trên da. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, những nốt mụn dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ lặn đi và không có cơ hội tái phát lần nữa.

    Cách làm: Bạn chỉ cần giã nhuyễn một nắm lá bạc hà rồi rửa mặt thật sạch và đắp lên. Thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại lần nữa. Với cách trị mụn này, tốt nhất bạn nên áp dụng liên tục 2 – 3 lần/ tuần để sớm có được kết quả như ý.

    Rau má

    Rau má có chứa hoạt chất saporin có tác dụng tái tạo các mô bị tổn thương, do đó, khiến viết thương mau lành,trị mụn nhanh chóng. Vì thế, bạn có thể đắp mặt bằng rau má bằng cách giã nhỏ và đắp lên vùng da mụn. Hoặc bạn có thể rửa mặt bằng nước rau má tươi. Ngoài ra, uống trực tiếp nước của loại rau này cũng là một cách làm đẹp làn da từ bên trong.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bay-nhung-not-mun-dang-ghet-bang-cac-loai-la-co-san-ngoai-tu-nhien-a582879.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan