+Aa-
    Zalo

    Đánh bom ở tòa án thủ đô Kiev, 3 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ đánh bom đã khiến hung thủ tử vong tại chỗ và 2 sĩ quan thuộc Đơn vị phản ứng nhanh bị thương.

    “Một sự kiện bất thường đã diễn ra tại Tòa án quận Shevchenkivskyi của Kiev. Cảnh sát đã nhận được báo cáo về một vụ nổ”, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết trên Telegram hôm 5/7.

    Theo ông Klymenko, một thiết bị nổ không xác định đã được kích nổ bởi một bị cáo có mặt trong phiên tòa nhưng không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào khác về vụ việc.

    danh bom tu sat o toa an thu do kiev 3 nguoi thuong vong
    Xe cứu thương được huy động bên ngoài tòa án. Ảnh: Anadolu

    Bộ Nội vụ cũng xác nhận vụ việc đồng thời cho biết thêm rằng cảnh sát, các chuyên gia về chất nổ cùng một nhóm điều tra đã được triển khai tới hiện trường.

    Tờ Strana.ua đưa tin, ít nhất 5 xe cứu thương và một số phương tiện chữa cháy đã được triển khai tới hiện trường. Bộ trưởng Klymenko cũng kêu gọi mọi người tránh xa tòa án và “hãy để lực lượng chức năng thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả”.

    Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng nghi phạm được xác định là Igor Gumenyuk đã cố thủ trong phòng vệ sinh của tòa án, sau đó mở cửa và ném thiết bị nổ vào nhân viên của Đơn vị phản ứng nhanh (KORD) đang đứng bên ngoài khiến 2 sĩ quan bị thương.

    “Hai nhân viên KORD bị thương. Tính mạng của họ hiện không gặp nguy hiểm”, ông Klymenko nói và lưu ý rằng nghi phạm đã tử vong vì vụ nổ.

    Thế giới trải qua ngày nóng nhất lịch sử với nền nhiệt cao kỷ lục

    Theo hãng tin RT, bị cáo Gumenyuk bị buộc tội khủng bố sau khi tham gia một cuộc biểu tình do đảng Svoboda theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Ukraine tổ chức vào năm 2015. Vào thời điểm đó, một đám đông những người theo chủ nghĩa dân tộc đã tập trung gần văn phòng quốc hội Ukraine ở Kiev để phản đối các sửa đổi liên quân đến hiến pháp.

    Cuộc biểu tình kết thúc bằng việc một quả lựu đạn được ném vào các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 140 người bị thương. Gumenyuk bị buộc tội đứng sau vụ tấn công.

    Phương Uyên(Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-o-toa-an-thu-do-kiev-3-nguoi-thuong-vong-a581927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan