+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tại Afghanistan, ứng viên Quốc hội cùng 4 người khác thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ đánh bom văn phòng vận động bầu cử tranh cử tại tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan khiến một ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử quốc hội thiệt mạng.

    Vụ đánh bom văn phòng vận động bầu cử tranh cử tại tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan khiến một ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử quốc hội thiệt mạng và 11 người khác  thương vong.

    Bên ngoài hiện trường vụ nổ tại cuộc vận động tranh cử ở Takhar. Ảnh Getty Images

    Theo Reuters, vụ việc xảy ra hôm nay, 17/10, tại văn phòng vận động bầu cử của ứng viên Abdul Jabar Qahraman ở Lashkar Gah – thủ phủ tỉnh phía Nam Helmand, Afghanistan.

    Quả bom được gài dưới ghế làm việc của ông Abdul Jabar Qahraman, khiến ông cùng 4 người khác có mặt tại văn phòng thiệt mạng. Ngoài ra, vụ việc còn khiến 7 người khác bị thương.

    Như vậy, kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử từ ngày 28/9, đã có 10 ứng cử viên trong cuộc bầu cử quốc hội tại Afghanistan thiệt mạng trong các cuộc tấn công của các tay súng phiến quân.

    Taliban xác nhận đã tiến hành vụ tấn công này. Lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ 3  đối tượng tình nghi liên quan.

    Tổng thống Afghanistan đã lên án vụ tấn công và nhấn mạnh: "Các hành động tàn bạo của những kẻ khủng bố và kẻ ủng hộ chúng không thể làm suy yếu lòng tin của mọi người vào quá trình hòa bình và dân chủ".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tai-afghanistan-ung-vien-quoc-hoi-cung-4-nguoi-khac-thiet-mang-a248013.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan