+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ 13 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ đánh bom nghiêm trọng vừa xảy ra tại thị trấn Abyad, tỉnh Raqqa (Syria) khiến 13 người thiệt mạng và hơn 23 người khác bị thương.

    Một vụ đánh bom nghiêm trọng vừa xảy ra tại thị trấn Abyad, tỉnh Raqqa (Syria) khiến 13 người thiệt mạng và hơn 23 người khác bị thương.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 23 người khác (chủ yếu là dân thường bao gồm phụ nữ và trẻ em) bị thương sau vụ nổ bom xe tại một khu chợ ở thị trấn Tel Abyad của Syria, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 2/11.

    Hiện trường vụ đánh bom khiến 40 người thương vong. Ảnh: Getty

    Theo SOHR, các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ và dân thường nằm trong số những nạn nhân của vụ nổ trên.

    Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng dân quân người Kurd ở Syria (YPG - bị Thổ Nhĩ Kỳ xem là cánh tay nối dài của tổ chức ly khai Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền nam nước này) là thủ phạm gây ra vụ nổ này, hãng tin Anadolu đưa tin.

    “Chúng tôi cực lực lên án hành động tấn công vô nhân đạo của những kẻ khủng bố khát máu PKK/YPG, những kẻ đã thực hiện một vụ tấn công bằng bom chống lại những dân thường vô tội ở Tel Abyad, những người đã có thể được trở về nhà và đất đai của mình sau chiến dịch Mùa xuân Hòa bình” – phía Thổ Nhĩ Kỳ lên án.

    Theo thông tin từ báo Hürriyet, sau vụ nổ, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho quân tăng cường an ninh biên giới với Syria.

    Được biết, thị trấn Abyad là một trong những nơi diễn ra các hoạt động giao tranh ác liệt nhất kể từ khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch tấn công nhằm vào các lực lượng người Kurd ở khu vực Đông Bắc Syria hồi tháng trước.

    Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch Mùa xuân Hòa bình đánh vào đông bắc Syria từ ngày 9/10, nhằm dọn sạch “hành lang khủng bố” YPG và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) để thiết lập một “vùng an toàn” để đưa người tị nạn Syria đang ở nước mình trở về.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tai-bien-gioi-syria---tho-nhi-ky-13-nguoi-chet-a299355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan