+Aa-
    Zalo

    Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc đàm phán về vùng Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, "về cơ bản" họ đã đạt được thỏa thuận về vùng an toàn dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ .

    Theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, "về cơ bản" họ đã đạt được thỏa thuận về vùng an toàn dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ .

    Các tay súng thuộc Lực lượng dân chủ Syria (SDF) rút khỏi khu vực biên giới Sanjak Saadoun, gần thị trấn Amuda, miền Bắc Syria ngày 27/10/2019. Ảnh: TTXVN

    Hãng thông tấn nhà nước Anadolu ngày 30/10 đã dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết các cuộc đàm phán giữa các quan chức nước này và Nga về những diễn biến ở Đông Bắc Syria đã kết thúc và 2 phái đoàn "về cơ bản" đã đạt được thỏa thuận.

    Anadolu dẫn lời ông Akar cho hay: "Cuộc đàm phán liên phái đoàn với Nga vừa kết thúc. Một thỏa thuận về cơ bản đã đạt được. Những nỗ lực của chúng tôi sẽ tiếp tục theo cách thấu hiểu và xây dựng".

    Hôm 29/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết Nga đã thông báo với nước này rằng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở Syria đã rời khỏi "Vùng an toàn" vốn được lên kế hoạch trong khuôn khổ thời hạn do Ankara và Moskva quy định.

    Tuy nhiên, Tổng thống Erdogan hôm nay cho biết họ chưa rút hoàn toàn. Ông nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ "có quyền khởi động một chiến dịch khác chống lạiYPG" nếu họ xác định được bất kỳ chiến binh người Kurd nào còn sót lại hoặc nếu lực lượng của họ bị tấn công.

    Ankara coi YPG là một nhánh khủng bố thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức phát động phong trào ly khai ở Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu những năm 1980. Tuy nhiên, YPG là đồng minh thân cận của Mỹ trong cuộc chiến chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-tho-nhi-ky-da-ket-thuc-dam-phan-ve-vung-dong-bac-syria-a298944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan