+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe chở người sơ tán ở Syria, 100 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 100 người dân trong đó có nhiều người phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng sau khi chiếc xe bom phát nổ tại khu vực tập trung các xe chở người sơ tán ở Syria.

    Khoảng 100 người dân trong đó có nhiều người phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng sau khi chiếc xe bom phát nổ tại khu vực tập trung các xe chở người sơ tán ở Syria.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, vụ đánh bom xảy ra vào ngày 15/4 (giờ địa phương) tại Rashidin, khu vực ngoại ô thành phố Aleppo, phía tây Syria. Vụ đánh bom khiến 100 người thiệt mạng, khoảng 55 người bị thương. Trong các nạn nhân thiệt mạng có nhiều phụ nữ, trẻ em.

    Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP

    Được biết, chiếc xe bom ở gần đoàn xe buýt chở hàng nghìn người dân đi sơ tán ở 2 ngôi làng Al-Fu'ah và Kaffriya đã được kích nổ. Vào thời điểm vụ nổ bom xảy ra, các xe buýt đang tạm đỗ lại. Tại hiện trường vụ nổ, thi thể các nạn nhân nằm ngổn ngang trên đường, các bãi cỏ. Những chiếc xe buýt bị tàn phá nặng nề và bốc cháy nghi ngút ở bên lề đường.

    Báo Lao Động đưa thêm thông tin, sau khi xảy ra sự việc, cuộc sơ tán vẫn tiếp tục và những xe bus đầu tiên đã tới Aleppo đêm qua, đưa người dân đến các khu nhà tạm, nơi họ được cung cấp thực phẩm và thuốc men.

    Nhóm phiến quan Ahrar al-Sham tweet rằng một số thành viên của nhóm này chết trong vụ nổ. Họ có mặt tại đây để đảm bảo việc lên đường của đoàn xe. Nhóm này cho biết đang điều tra thủ phạm.

    Được biết, chiếc xe đánh bom chất đầy đồ dành cho trẻ em, có thể là để ngụy trang.

    Báo VnExpress đưa tin, vụ đánh bom xảy ra khi hàng nghìn người sơ tán từ hai thị trấn trên chờ để tiếp tục hành trình tới Aleppo, tỉnh duyên hải Latakia hoặc thủ đô Damascus.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-cho-nguoi-so-tan-o-syria-100-nguoi-chet-a187398.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan