+Aa-
    Zalo

    Sau vụ nhà thờ bị đánh bom, Ai Cập ​ban bố tình trạng khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ai Cập Fattah al-Sisi đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo sau vụ đánh bom kép nhà thờ làm 44 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

    Tổng thống Ai Cập Fattah al-Sisi đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo sau vụ đánh bom kép nhà thờ làm hàng trăm người thương vong.

    TTXVN đưa tin, phát biểu trên truyền hình tối 9/4, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi thông báo tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực ngay khi các thủ tục về pháp lý và hiến pháp được hoàn tất. Theo ông El-Sisi, động thái này là nhằm bảo vệ đất nước và ngăn chặn các hành động tấn công khủng bố.

    Trước đó cùng ngày, Tổng thống El-Sisi đã ra lệnh triển khai quân đội để bảo vệ các cơ sở trọng yếu, sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện các vụ đánh bom đẫm máu hai nhà thờ Cơ đốc giáo trên. Tuyên bố từ Văn phòng Tổng thống nêu rõ ông El-Sisi đã yêu cầu quân đội triển khai lực lượng tới bảo vệ những cơ sở hạ tầng quan trọng tại tất cả các tỉnh trên toàn quốc.

    Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: EPA

    Theo truyền thông Ai Cập, chỉ vài giờ sau vụ đánh bom liều chết bên trong một nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và gần 80 người khác bị thương, một vụ đánh bom khác cũng đã xảy ra tại nhà thờ Thánh Mark ở thành phố Alexandria, khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có 3 cảnh sát. Số người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom vẫn tiếp tục tăng do có nhiều người bị thương nặng.

    Tổng thống El-Sisi đã triệu tập một cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia, đồng thời ra lệnh mở cửa các quân y viện trong khu vực lân cận để tiếp nhận và cứu chữa những người bị thương. Các lực lượng an ninh Ai Cập ngày 9/4 cũng đã phát hiện và vô hiệu hóa 2 thiết bị nổ tại đền thờ Hồi giáo Sidi Abdel Rahim ở thành phố Tanta.

    Hiện trường vụ đánh bom tại nhà thờ ở Tanta, Ai Cập - Ảnh: Reuters

    Các chuyên gia an ninh sân bay của Anh đã tới kiểm tra quy trình đảm bảo an ninh mới được triển khai tại 2 sân bay Hurghada và Marsa Alam của Ai Cập.

    Trong một diễn biến có liên quan, báo Tuổi Trẻ thông tin, vụ tấn công diễn ra chỉ vài tuần trước chuyến thăm Ai Cập của Giáo hoàng Francis và là một trong những vụ mới nhất nhắm vào cộng đồng Thiên Chúa giáo thiểu số tại nước này. Nhóm khủng bố IS tự xưng đã nhận trách nhiệm các vụ đánh bom và lên mạng xã hội doạ sẽ thực hiện thêm các vụ tấn công khác.

    Mỹ và nhiều nước đã lên án các vụ tấn công. "Mỹ lên án mạnh mẽ. Tôi tin rằng tổng thống Sisi sẽ giải quyết một cách thích đáng" - tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cũng kêu gọi đưa những kẻ tấn công ra trước công lý.

     (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-nha-tho-bi-danh-bom-ai-cap-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-a186744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan