+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe gần đồn cảnh sát tại Pakistan, ít nhất 32 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc xe máy gắn chất nổ đã phát nổ bên ngoài đồn cảnh sát tại trung tâm khu mua sắm sầm uất của thành phố, làm 5 người thiệt mạng, 27 người bị thương.

    Một chiếc xe máy gắn chất nổ đã phát nổ bên ngoài đồn cảnh sát tại trung tâm khu mua sắm sầm uất của thành phố, làm 5 người thiệt mạng, 27 người bị thương.

    Hiện trường một vụ đánh bom xe tại Pakistan. Ảnh: AP

    Vụ việc xảy ra vào tối 30/7, tại thành phố Quetta ở Tây Nam Pakistan, ông Abdul Razzaq Cheema, cảnh sát trưởng Quetta cho biết. Chiếc xe máy gắn chất nổ đã phát nổ gần một chiếc xe tải của cảnh sát đỗ bên ngoài đồn, ở trung tâm khu mua sắm sầm uất của thành phố này.

    Vụ nổ khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát. Trong số 27 người bị thương có 2 phụ nữ và một trẻ em.

    Tình trạng bạo lực tại tỉnh Baluchistan, nằm ở khu vực tiếp giáp giữa Pakistan với Afghanistan và Iran, đang làm dấy lên quan ngại về việc đảm bảo an ninh cho hoạt động đầu tư.

    Cũng trong ngày 30/7, ít nhất 17 người đã thiệt mạng khi một máy bay quân sự của nước này rơi ở Rawalpindi trong khi đang huấn luyện thường kỳ.

    Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters

    Trong số các nạn nhân xấu số có 2 phi công cùng 3 thành viên phi hành đoàn. Ngoài ra có 18 người bị thương. Quân đội Pakistan ra thông cáo xác nhận có 5 binh sĩ tử vong.

    Địa điểm máy bay rơi gần Rabi Plaza, gây một đám cháy lớn khiến 4-5 ngôi nhà bị lửa thiêu rụi.

    Phía quân đội cho biết các nhóm ứng cứu đã có mặt tại hiện trường, dập lửa và đưa những người bị thương tới bệnh viên. Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở tất cả các bệnh viện thuộc Rawalpindi và Islamabad.

    Mộc Miên (Theo euronews.com) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-gan-don-canh-sat-tai-pakistan-it-nhat-32-nguoi-thuong-vong-a286605.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan