+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn "Still Alice" Richard Glatzer qua đời ở tuổi 63

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Richard Glatzer - nhà biên kịch, đồng đạo diễn của bộ phim đoạt giải Oscar "Still Alice" vừa qua đời sau 4 năm chống chọi với căn bệnh teo cơ (ALS).

    (ĐSPL) - Richard Glatzer - nhà biên kịch, đồng đạo diễn của bộ phim đoạt giải Oscar "Still Alice" vừa qua đời sau 4 năm chống chọi với căn bệnh thoái hóa thần kinh xơ cứng cột bên teo cơ (ALS).

    Đạo diễn Richard Glatzer.

    Richard Glatzer là nhà làm phim đồng tính tài năng của Hollywood. Ông đồng đạo diễn "Still Alice" cùng với chồng mình là đạo diễn Wash Westmoreland.

    Bộ phim nói về một người phụ nữ chiến đấu với căn bệnh Alzheimer do Julianne Moore thủ diễn, cô đã giành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar hồi tháng 2 cho vai diễn này.

    "Trái tim tôi tan vỡ. Tri kỷ của tôi đã ra đi" - Westmoreland chia sẻ trên trang cá nhân.

    Glatzer gặp Westmoreland vào năm 1995. Họ trở thành cộng sự và cùng nhau thực hiện 4 bộ phim với vai trò biên kịch và đạo diễn là "The Fluffer" (2001), "Quinceañera" (2006), "The Last of Robin Hood" (2013) và "Still Alice" (2014). Hai nhà làm phim kết hôn vào năm 2013.

    Sau khi nhận kết quả chẩn đoán về căn bệnh A.L.S vào năm 2011, Glatzer bị thôi thúc về việc phải tiếp tục công việc làm phim và xây dựng những câu chuyện của mình.

    "Still Alice" của ông cùng người bạn đời đã mang ánh sáng tới cho những người bị căn bệnh Alzheimer, phim chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Lisa Genova.

    "Mặc dù A.L.S và Alzheimer là hai căn bênh khác nhau nhưng câu chuyện về nó cũng thực sự rất bi kịch, và có những điểm tương đồng. Khi tôi đọc xong cuốn sách, tôi biết chúng tôi phải bắt tay vào thực hiện nó" - Glatzer nói với tờ New York Times.

    Nữ chính của phim, Julianne Moore chia sẻ với USA Today về cặp đôi đạo diễn: "Hai người họ đã ở bên nhau 18 năm và thực hiện một bộ phim tuyệt đẹp và ý nghĩa của cuộc sống. Họ làm việc ăn ý cùng nhau. Đó thực sự là một điều kỳ diệu đẹp đẽ. Nó khiến bạn có thể làm mọi điều đúng đắn".

    Julianne Moore và đạo diễn Richard Glatzer.

    Cô cũng cho biết cả đoàn làm phim đã được truyền cảm hứng như thế nào khi chứng kiến sự kiên trì của Glatzer khi phải đối mặt với căn bệnh của mình.

    Glatzer được đưa đến bệnh viện cấp cứu 2 ngày trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar vì bị khó thở. Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian, Westmoreland cho biết tim Glatzer đã ngừng đập vài lần tại bệnh viện. Tuy nhiên, họ vẫn cùng nhau theo dõi lễ trao giải Oscar và rất vui mừng khi nữ diễn viên chính Julianne Moore giành chiến thắng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-still-alice-richard-glatzer-qua-doi-o-tuoi-63-a87087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan