+Aa-
    Zalo

    "Đất rừng phương Nam" có lời thoại gây hiểu lầm, Cục Điện ảnh nói gì?

    (ĐS&PL) - Sau khi vướng tranh cãi lời thoại không hợp lý, phim "Đất rừng phương Nam" đã sửa lại và đã được Cục điện ảnh xét duyệt.

    Theo Sài Gòn giải phóng, chiều 16/10, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT-DL cho biết, bản sửa lời thoại phim Đất rừng phương Nam đáp ứng yêu cầu và sẽ được ra rạp trong chiều tối cùng ngày.

    “Cục Điện ảnh đã xem và nhận thấy bản sửa đã hoàn thiện, đáp ứng được yêu cầu tránh gây hiểu nhầm, gây liên tưởng. Từ 18h tối 16/10, họ sẽ chiếu bản phim đã chỉnh sửa”, ông Vi Kiến Thành nói.

    dat rung phuong nam co loi thoai gay hieu lam cuc dien anh noi gi4
    Nhân vật của Tiến Luật tên Tiều - thành viên hội kín trong phim "Đất rừng phương Nam".

    Lãnh đạo Cục Điện ảnh tái khẳng định việc đoàn làm phim sửa thoại là do thiện chí và đề xuất của họ để tránh gây hiểu nhầm và liên tưởng không nên có. Bản phim được Hội đồng thẩm định và phân loại phim đánh giá “không vi phạm Luật điện ảnh” theo quyết định ngày 29/9. Vì thế trong lúc chờ sửa thoại nhà làm phim vẫn chiếu bản phim đã được duyệt, tuy nhiên một số từ ngữ liên quan Thiên Địa hội, Nghĩa Hòa đoàn dễ gây hiểu nhầm.

    Việc chỉnh sửa này được đưa ra trong cuộc làm việc chiều 14/10 giữa Cục Điện ảnh và nhà sản xuất phim. Trước đó, Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã thẩm định lại Đất rừng phương Nam theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Cùng với việc chỉnh sửa Thiên Địa hội, Nghĩa Hòa đoàn thành Chính nghĩa hội, Nam Hòa đoàn, nhà làm phim đưa dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi” lên ngay đầu phim.

    dat rung phuong nam co loi thoai gay hieu lam cuc dien anh noi gi2
    Cảnh trong phim "Đất rừng phương Nam".

    Theo Cục trưởng Vi Kiến Thành, Đất rừng phương Nam được đánh giá là tác phẩm điện ảnh được xây dựng công phu, với âm hưởng chủ đạo là tinh thần yêu nước, chống phong kiến, đế quốc ở khu vực Nam Bộ. Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và tác phẩm truyền hình nổi tiếng Đất rừng phương Nam, sản xuất năm 1997 của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Đạo diễn Vinh Sơn cũng là cố vấn cho phim lần này.

    Bộ phim Đất rừng phương Nam do công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê (HK Film), Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân, Công ty Cổ phần Galaxy Play và Công ty TNHH Trấn Thành Town sản xuất năm 2023. Phim kể về hành trình phiêu lưu của An, cậu bé chẳng may mất mẹ, trên đường đi tìm cha. Cùng với An, khán giả sẽ trải nghiệm sự trù phú của thiên nhiên và nét đẹp văn hoá đặc sắc của vùng đất Nam Kỳ lục tỉnh, sự hào hiệp của những người nông dân bám đất bám rừng và tinh thần yêu nước, kháng Pháp.

    Phim Đất rừng phương Nam có biên tập tương đồng với phim truyền hình Đất phương Nam, lấy bối cảnh phim từ những năm 1920-1930, trong khi tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi được xác định là năm 1945. Lý do thay đổi vì bộ phim muốn mô tả ở phần một này bé An lưu lạc qua nhiều nơi, nhiều môi trường, nhiều bang hội cũng như nhiều nhóm nghĩa quân khác nhau. 

    "Thông qua đó người xem thấy được miền Nam là nơi có nhiều văn hoá của người bản địa Việt Nam và người Khmer, người Hoa. Một vùng đất hoà hợp có những dân tộc, văn hoá khác nhau cùng khai hoang và gìn giữ, đấu tranh cho vùng đất này", ông Vi Kiến Thành cho hay.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-rung-phuong-nam-co-loi-thoai-gay-hieu-lam-cuc-dien-anh-noi-gi-a595452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan