+Aa-
    Zalo

    Dấu ấn Blackpink năm 2022: Thành công nhưng nhiều tranh cãi

    (ĐS&PL) - Ngày 6/12, tạp chí Time công bố BlackPink là Nghệ sĩ giải trí của năm 2022. Time nhận định nhóm nhạc Hàn Quốc dẫn đầu xu hướng của thời đại hiện nay. Tuy nhiên đằng sau những thành công đấy, nhóm nhạc cũng gặp nhiều tranh cãi.

    Sau 2 năm vắng bóng đường đua âm nhạc, Blackpink trở lại với full album thứ 2 trong sự nghiệp mang tên "Born Pink". Nhóm "càn quét" các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu, bán được hơn 2 triệu bản album - con số kỉ lục mà chưa nhóm nữ K-pop nào làm được.

    Hồi tháng 8, BlackPink có màn trình diễn ấn tượng và bùng nổ tại lễ trao giải MTV VMAs (MTV Video Music Awards). Bốn cô gái mang ca khúc "Pink Venom" đến với sân khấu quốc tế và khiến cả những nghệ sĩ đình đám Âu Mỹ như Taylor Swift, Usher... phải nhún nhảy theo.

    dau an blackpink nam 2022 thanh cong nhung nhieu tranh cai 5
    Tại lễ trao giải MTV EMAs 2022 (MTV Europe Music Awards), Lisa đã giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc Kpop xuất sắc. Vài tháng trước đó, Lisa cũng làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên chiến thắng hạng mục tương tự tại lễ trao giải MTV VMAs. Ảnh: Billboard.

    Bắt đầu từ tháng 10 năm nay, Blackpink thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Tờ Allkpop cho biết trong một đêm diễn, Blackpink mang về hơn 3,2 triệu USD. 

    Theo truyền thông Hàn Quốc, đây là lần đầu trong lịch sử một nhóm nhạc nữ kiếm được hơn 3 triệu USD trong một đêm diễn duy nhất tại Mỹ.

    Ngoài âm nhạc, 4 nữ thần tượng còn ghi dấu ấn trong lĩnh vực thời trang cao cấp. Từ việc Jennie được công nhận là Human Chanel, sức ảnh hưởng có thể coi là "địa chấn" của Jisoo trong các chiến dịch của Dior, vẻ đẹp hút hồn của Lisa trong các thiết kế của Celine và màn lột xác táo bạo của Rosé trên thảm đỏ Saint Laurent…

    "Blackpink sẽ tiếp tục đóng vai trò là một biểu tượng dẫn đầu xu hướng, không chỉ trong âm nhạc mà còn trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang và các ngành công nghiệp khác", Minsuk Yang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của YG khẳng định.

    dau an blackpink nam 2022 thanh cong nhung nhieu tranh cai 41
    Theo tạp chí Time, BlackPink duy trì phong độ ở mức ổn định, hoàn toàn khác biệt với các nhóm nhạc pop thông thường.

    Thành công là vậy, tuy nhiên chỉ sau 2 show diễn ở Mỹ, cư dân mạng Hàn phải lên tiếng chê BLACKPINK nhảy hời hợt và sai động tác. Gần đây nhất, các cô gái nhà YG tiếp tục trở thành chủ đề gây tranh cãi sau đêm diễn tại Los Angeles (Mỹ).

    Ngoài ra, BLACKPINK đang "chạy" show quá nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn, khiến các ca sĩ lần lượt bị ảnh hưởng tới sức khoẻ.

    dau an blackpink nam 2022 thanh cong nhung nhieu tranh cai 1
    Khoảnh khắc Jennie đau đớn trên sân khấu còn Lisa vội ngồi gục khi màn trình diễn kết thúc.

    Cụ thể, Jisoo bị sưng hạch bạch huyết ở cổ, Jennie đau đớn trên sân khấu, Rosé phải truyền nước hay khoảnh khắc Lisa vội ngồi gục xuống khi đèn tắt cũng được các fan ghi lại. Những nguyên nhân này vô hình trung khiến nhiều người cho rằng chất lượng màn trình diễn của BLACKPINK không thể đảm bảo khi lượng show diễn quá dày đặc. 

    Những tranh cãi xoay quanh màn trình diễn của BLACKPINK không thể phủ nhận được các cô gái nhà YG đang có chuỗi ngày làm việc cật lực để mang tới những show diễn chất lượng nhất dành cho khán giả. 

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-an-blackpink-nam-2022-thanh-cong-nhung-nhieu-tranh-cai-a559962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan