+Aa-
    Zalo

    Đầu đạn tên lửa nặng hơn 200kg nằm dưới lòng nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đầu đạn được phát hiện ở độ sâu hơn 1,5m, ngay sát sân, cách nhà chính 12m; có trọng lượng khoảng 200kg, dài 2,5m, đường kính 70cm.

    (ĐSPL) – Đầu đạn được phát hiện ở độ sâu hơn 1,5m, ngay sát sân, cách nhà chính 12m; có trọng lượng khoảng 200kg, dài 2,5m, đường kính 70cm.

    Mới đây, một hộ dân ở xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã phát hiện một quả đầu đạn tên lửa nặng hơn 200kg trong lúc đào móng xây dựng công trình phụ.

    Trước đó, khoảng 15h ngày 1/8, trong lúc gia đình ông Nguyễn Đình Thịnh, trú tại xóm 2, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc đào đất xây dựng công trình phụ đã phát hiện một đầu đạn tên lửa sót lại sau chiến tranh.

    Ngay sau đó, ông Thịnh lập tức cho dừng thi công, trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc đã cử người về kiểm tra và báo cáo lên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An.

    Đầu đạn tên lửa nặng hơn 200kg nằm dưới lòng nhà

    Đầu đạn tên lửa nặng 200kg được phát hiện tại nhà ông Thịnh. Ảnh: P.H

    Theo quan sát, đầu đạn được phát hiện nằm ở độ sâu hơn 1,5m, ngay sát sân, cách nhà chính 12m. Đầu đạn tên lửa có trọng lượng khoảng 200kg, dài 2,5m, đường kính 70cm và là vật còn sót lại sau chiến tranh.

    Thiếu tá Trần Danh Hân, trợ lý công binh của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được tin báo và chỉ đạo của cấp trên, ngày 3/8, đơn vị đã cử người xuống hiện trường thu thập thông tin, phối hợp với địa phương tiến hành vô hiệu hóa đầu đạn một cách an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-dan-ten-lua-nang-hon-200kg-nam-duoi-long-nha-a44334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan