+Aa-
    Zalo

    Triệt phá băng tín dụng đen “tầm cỡ”, có 1.000 hồ sơ trả góp tại Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khám xét nơi trú ngụ của băng nhóm này, công an phát hiện hơn 1.000 bản hợp đồng vay tiền trả góp của người dân ở nhiều khu vực khác nhau.

    Khám xét nơi trú ngụ của băng nhóm này, công an phát hiện hơn 1.000 bản hợp đồng vay tiền trả góp của người dân ở nhiều khu vực khác nhau.

    Ngày 18/1, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục điều tra, phối hợp với Công an phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) lập hồ sơ vụ một nhóm đối tượng bị phát hiện hoạt động tín dụng đen dưới dạng cho vay nặng lãi.

    Theo xác minh, thời gian gần đây Công an phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) phát hiện một nhóm xăm trổ đầy mình có nhiều biểu hiện bất minh, thường xuyên tụ tập tại một căn nhà ở tổ 43, khu phố 4C, phường Trảng Dài nên theo dõi.

    Khuya 17/1, tổ tuần tra Công an phường Trảng Dài kiểm tra hành chính căn nhà nói trên, có tám người có mặt tại đây nhưng không ai trình được các loại giấy tờ liên quan.

    Điều đặc biệt là khi lực lượng công an kiểm tra thì nhiều người có thái độ chống đối. Công an phả huy động thêm lực lượng kiểm tra, khám xét toàn bộ căn nhà. Qua đó thu giữ khoảng 400 loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, bằng lái xe, giấy khai sinh, hộ chiếu… Đặc biệt, lực lượng phát hiện hơn 1.000 bản hợp đồng vay tiền trả góp của người dân ở nhiều khu vực khác nhau. Tất cả hợp đồng này đều được giấu kỹ trong valy kéo.

    Bên cạnh đó, lực lượng công an còn thu giữ hàng ngàn tờ rơi thông báo cho vay trả góp; nhiều bình xịt sơn, gậy, tuýp sắt, bảy xe máy, một ô tô và rất nhiều bằng chứng về hoạt động tín dụng đen.

    Băng tín dụng đen “tầm cỡ” tại Đồng Nai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Qua làm việc, bước đầu cơ quan công an xác định căn nhà trên được Nguyễn Văn Út (ở Hà Nội) mua lại của người dân địa phương.

    Hằng ngày, Út cùng Nguyễn Văn Doanh, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Đức Hải, Bùi Văn Đạt, Nguyễn Trung Tín, Dương Thanh Sang, Nguyễn Hải Long (quê các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Hòa Bình, Hà Nội; cùng ở tại nhà Út) đi phát tờ rơi cho người vay tiền và thu tiền lãi.

    Để thực hiện việc cho vay, sau khi dán, phát tờ rơi và tìm được khách hàng, nhóm này giữ giấy tờ tùy thân như sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh... của con nợ. Nhằm đối phó với cơ quan chức năng, họ hợp thức hóa việc cho vay bằng các hợp đồng mua hàng trả góp như điện thoại, máy tính…

    Số tiền mà nhóm này cho người dân vay dao động từ 5 đến 15 triệu đồng. Việc thu tiền được thực hiện hằng ngày.

    Được biết, vừa qua, Công an ở Sóc Trăng cũng liên tiếp phát hiện 12 vụ với 22 nghi can. Trên 450 người vay tín dụng đen với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng, lãi suất từ 10-70%.

    Bước đầu công an thu giữ 67 triệu đồng và một số tang vật liên quan tín dụng đen; đã khởi tố 02 vụ (chưa khởi tố bị can), hiện đang tiếp tục điều tra 10 vụ, 22 đối tượng.

    Trong đó, tại huyện Mỹ Xuyên có 04 vụ, 07 đối tượng (số người vay trên 428 lượt người, số tiền cho vay trên 2,8 tỷ đồng, lãi suất từ 20% ; huyện Châu Thành có 04 vụ, 07 đối tượng, 103 người vay với số tiền trên 800 triệu đồng, lãi xuất từ 20% đến 30%...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-tin-dung-den-tam-co-co-1000-ho-so-tra-gop-tai-dong-nai-a259969.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan