+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 3/11: Nokia 7.2 bán chạy như tôm tươi trên Amazon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nokia 7.2 bán chạy như tôm tươi trên Amazon

    Nokia 7.2 bán chạy như tôm tươi trên Amazon. Ảnh minh họa

    Smartphone Nokia 7.2 dẫn đầu danh sách smartphone mới bán chạy nhất trên Amazon tính đến 27/09/2019 với phiên bản màu Xanh lục bảo bán chạy số 1 và màu Xám than chì xếp vị trí thứ 4 trong danh sách các sản phẩm mới ra mắt.

    Điều này chứng tỏ về việc màu sắc trên dòng điện thoại cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua sản phẩm mới của người dùng. Theo đó, hãng đã đầu tư đúng cho việc chọn lựa màu sắc thời thượng trên Nokia 7.2 theo xu hướng hiện nay nhằm có thể làm nổi bật tính cách người sở hữu. Ngoài hai màu trên, Nokia 7.2 còn sở hữu màu Xám băng giá.

    Về thông số kỹ thuật, Nokia 7.2 trang bị vi xử lý Snapdragon 660 đáp ứng hiệu suất tốt cho người dùng phổ thông, viên pin dung lượng lớn 3.500mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 10W qua cổng USB-C. Nokia 7.2 chạy hệ điều hành Android 9 Pie, hứa hẹn sớm được hãng cập nhật lên Android 10 trong thời gian sắp tới nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn.

    SoC 5G tầm trung của MediaTek sẽ được xây dựng trên con chip 7nm

    SoC 5G tầm trung của MediaTek sẽ được xây dựng trên con chip 7nm. Ảnh: Gsmarena

    Đây không phải là lần đầu tiên người dùng được nghe tin về kế hoạch đưa 5G đến với công chúng của MediaTek. Và mới đây, đã có thông tin về việc công ty này bắt đầu triển khai kế hoạch phát hành chipset 5G này vào năm tới.

    Theo một nguồn thông tin rò rỉ uy tín trên Weibo, kế hoạch phát hành SoC 5G giá cả phải chăng vào năm 2020 của MediaTek là khá tham vọng.

    Theo đó, vi xử lý hỗ trợ 5G này sẽ được sản xuất dựa trên FinFET 7nm và lõi chính Cortex-A76 cho hiệu năng cao.

    Công ty sẽ sử dụng modem hỗ trợ Helio M70 5G cung cấp mạng chế độ kép SA / NSA. Và đặc biệt là, chipset này sẽ nhắm tới các dòng điện thoại tầm trung có giá khoảng 2.000 CNY, tương đương khoảng 280 USD (khoảng 6,5 triệu đồng). Điều này sẽ góp phần đưa người dùng tiếp cận đến công nghệ mới này một cách rộng rãi hơn với mức chi phí phải chăng hơn.

    Apple đề nghị Mỹ miễn thuế quan với đồng hồ, AirPods làm ở Trung Quốc

    Apple đề nghị Mỹ miễn thuế quan với đồng hồ, AirPods làm ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Theo hồ sơ xin miễn trừ thuế quan của Apple nộp cho Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ, hãng này muốn được miễn áp thuế quan đối với 11 sản phẩm, bao gồm Apple Watch, AirPods.

     Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết Apple đã đề nghị chính quyền Tổng thống Trump miễn đánh thuế đối với Apple Watch, linh kiện iPhone và các sản phẩm tiêu dùng khác của hãng này.

    Theo hồ sơ xin miễn trừ thuế quan của Apple nộp cho Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ, hãng này muốn được miễn áp thuế quan đối với 11 sản phẩm, bao gồm loa HomePod, máy tính iMac, các bộ phận để sử dụng sửa chữa iPhone, vỏ pin thông minh iPhone, AirPods và các sản phẩm khác.

    Trong hồ sơ của mình, Apple lập luận, các sản phẩm trên là các thiết bị điện tử tiêu dùng và không quan trọng về mặt chiến lược hay liên quan đến chương trình "Made in China 2025" và các chương trình công nghiệp khác của Trung Quốc.

    Các mặt hàng trên hiện đã bị áp thuế quan 15%, có hiệu lực vào ngày 1/9.

    Được biết, mảng kinh doanh thiết bị đeo tay và phụ kiện của Apple - bao gồm Apple Watch, AirPods và HomePod - đã mang về 24,5 tỷ USD trong năm tài chính 2019 kết thúc vào tháng 9, tương đương khoảng 9,4% doanh thu của Apple.

    Doanh số trong phân khúc này đã tăng 41% so với năm trước và các thiết bị đeo-phụ kiện đã trở thành động lực quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Apple khi doanh số iPhone giảm trong bốn quý liên tiếp vừa qua.

    Cùng với Apple, hãng sản xuất thiết bị đeo nổi tiếng FitBit cũng nộp đơn đề nghị chính quyền Mỹ miễn trừ thuế quan đối với máy theo dõi thể dục của mình. Công ty này cho biết "phần lớn năng lực sản xuất toàn cầu các thiết bị liên lạc đeo tay là ở Trung Quốc."

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-311-nokia-72-ban-chay-nhu-tom-tuoi-tren-amazon-a299367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan