+Aa-
    Zalo

    Long An: Xây dựng cầu nghĩa tình đồng đội tại huyện Đức Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cầu Nghĩa tình đồng đội được xây dựng tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng kinh phí 700.000.000 đồng.

    Cầu Nghĩa tình đồng đội được xây dựng tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng kinh phí 700.000.000 đồng.

    Theo Nhân đạo & Đời sống, sáng ngày 27/6, tại ấp An Thủy, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Đoàn công tác của Cơ quan đại diện phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống do nhà báo Nguyễn Văn Cương – Trưởng CQĐDPN – TCĐT Nhân đạo và Đời sống, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nghĩa tình đồng đội Cựu chiến binh – Cựu quân nhân huyện Đức Hòa làm trưởng đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Đức Hòa đã tổ chức Lễ động thổ xây cầu Nghĩa tình đồng đội với sự tham dự của lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy huyện Đức Hòa, đơn vị tài trợ cùng cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân ấp An Thủy.

    Cầu Nghĩa tình đồng đội được xây dựng với tổng kinh phí 700.000.000 đồng.

    Xây dựng cầu nghĩa tình đồng đội tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ảnh: nhandaovadoisong

    Được biết, hồi năm ngoái, báo chí đưa tin về trường hợp một phụ nữ hơn 30 năm xây 135 cây cầu nông thôn cho người nghèo.

    Đó là bà Tống Thanh Mai, người dân địa phương hay gọi với tên trìu mến là bà Tám Mai, ngụ P.An Hòa, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

    Công an TP.HCM dẫn chia sẻ của bà Mai cho biết, ý tưởng xây cầu từ thiện bắt đầu nhen nhóm trong bà từ năm 1989, trong một lần đi công tác nhìn thấy nhiều học sinh tiểu học phải đội nắng chờ đò qua sông và những cây cầu tre lắc lẻo cản bước học sinh đến lớp khiến bà cảm thấy xuyến xao từ đó đã đã bắt tay vào việc xây cầu nông thôn.

    Chiếc cầu đầu tiên được bà xây dựng với kinh phí khoảng 500 triệu đồng là do bà tự bỏ tiền túi số tiền mà 2 vợ chồng dành dụm từ lâu để bắc cầu.

    Thấy được việc làm ý nghĩa của bà, nhiều bà bè, đồng đội cũ và các nhà hảo tâm bắt đầu ủng hộ việc làm ý nghĩa, cũng từ đó mà những cây cầu mới liên tiếp được mọc lên ở khắp các vùng nông thôn của tỉnh Đồng Tháp.

    Thấy việc làm thiện nguyện đầy ý nghĩa của bà mà ngày càng có nhiều người ủng hộ, người có tiền thì góp của, người không có tiền thì góp công. Hiện bà Mai đã có hẳn một đội thi công cầu đường từ thiện có hàng chục người tình nguyện xây cầu. Ngoài TP.Sa Đéc bà còn vận động xây cầu ở Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-xay-dung-cau-nghia-tinh-dong-doi-tai-huyen-duc-hoa-a328925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan