+Aa-
    Zalo

    Đấu giá viên kim cương hồng 19 cara, dự kiến thu về gần 1,2 nghìn tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viên kim cương hồng sẽ bán đấu giá vào ngày 13/11, tại triển lãm Magnificent Jewels Sale ở Geneva, với giá ước tính khoảng 50 triệu USD, tương đương 1,2 nghìn tỷ đồng.

    Viên kim cương hồng sẽ bán đấu giá vào ngày 13/11, tại triển lãm Magnificent Jewels Sale ở Geneva, với giá ước tính khoảng 50 triệu USD, tương đương 1,2 nghìn tỷ đồng.

    Viên kim cương 18,95 cara màu hồng được cắt theo hình chữ nhật này có tên The Pink Legacy. Đáng nói, viên kim cương hồng lấp lánh lạ mắt cực kỳ hiếm này càng trở nên đặc biệt khi nó lớn tới gần 19 cara. Công ty Christie's cho biết, trên toàn thế giới chỉ có hơn 10 viên kim cương có kích thước lớn như vậy đã từng được đấu giá trong 250 năm qua.

    Hơn nữa, viên The Pink Legacy cũng được phân loại IIA, có nghĩa rằng nó là một trong những kim cương tinh khiết nhất.

    Đấu giá viên kim cương hồng 19 cara, dự kiến thu về gần 1,2 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Christie's

    Theo CNBC, viên đá quý này thuộc về dòng họ Oppenheimer, điều này cũng làm tăng thêm giá trị của nó. Đây là dòng họ Nam Phi nổi tiếng kiểm soát phần lớn giao dịch kim cương trên thế giới qua 3 thế hệ.

    Cho tới thời điểm hiện tại,  The Pink Star - một viên kim cương màu hồng lấp lánh lạ mắt "khủng" 59,60 cara được bán ở Hong Kong bởi sàn đấu giá Sotheby’s năm ngoái với giá 71,2 triệu USD. Viên kim cương này lần đầu tiên được bán đấu giá vào năm 2013, khi Sotheby’s bán nó với giá 83 triệu USD cho một công ty chế tác kim cương ở New York. Nhưng sau đó, nó đã được đem ra đấu giá trở lại.

    Viên kim cương hồng đắt thứ hai từng được bán ra là viên Oppenheimer Blue, cũng thuộc về dòng họ Oppenheimer, được bán với giá 57,2 triệu USD vào năm 2016.

    Giữa tháng 11 năm ngoái, viên kim cương hồng lớn nhất thế giới, nặng 37,3 cara đã không tìm được chủ nhân sau phiên đấu giá tại Geneva, Thụy Sĩ. Mức giá tối thiểu cho viên đá này là 20 triệu USD.

    Kim cương hồng được cho là loại đá quý hiếm với mức giá cực kỳ cao. Theo các chuyên gia, sắc hồng hoàn hảo và hiếm có của kim cương hồng được tạo nên trong quá trình hấp thụ ánh sáng một cách khác thường khi nó được hình thành sâu trong lòng đất hàng triệu năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-gia-vien-kim-cuong-hong-19-cara-du-kien-thu-ve-gan-12-nghin-ty-dong-a245603.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan