+Aa-
    Zalo

    Dấu hiệu nhận biết con bạn đang nói dối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một số cách cư xử và ngôn ngữ cơ thể của trẻ có thể giúp các bậc phụ huynh nhận biết con đang nói dối hay không.

    (ĐSPL) – Một số cách cư xử và ngôn ngữ cơ thể của trẻ có thể giúp các bậc phụ huynh nhận biết con đang nói dối hay không.

    Ánh mắt

    Khi bắt đầu biết nói dối, trẻ thường tránh nhìn vào ánh mắt cha mẹ nhưng càng lớn, chúng trở nên bạo dạn hơn và có thể nhìn thẳng vào mắt bạn mà nói dối. Trong trường hợp như vậy, cha mẹ nên giải thích cho con hiểu nói dối là xấu và tìm hiểu nguyên nhân tại sao trẻ lại nói dối.

    Dấu hiệu nhận biết trẻ đang nói dối
    Ảnh minh họa.

    Nói lắp và gãi mặt

    Cha mẹ cũng có thể nhận biết trẻ đang nói dối thông qua ngôn ngữ cơ thể. Khi trẻ lặp đi lặp lại một điều gì đó hoặc có những cử chỉ như gãi mặt, mũi hay đầu thì có thể là trẻ đang nói dối.

    Lời nói mâu thuẫn

    Sự không đồng nhất trong lời nói của con cũng là dấu hiệu cho thấy con đang nói dối. Vì vậy, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, các bậc phụ huynh cần lưu ý để tránh việc trẻ nhiễm thói quen xấu này. Phát hiện càng sớm thì việc thay đổi tật nói dối cho bé sẽ dễ dàng hơn.

    Phản ứng bảo vệ

    Bạn sẽ nhận thấy điều này khi con của bạn nói dối và khi chúng biết rằng bạn dường như không tin những điều chúng nói. Trường hợp này thường gặp ở lứa tuổi thiếu niên. Tình yêu và sự quan tâm sẽ là “liều thuốc” tốt nhất để trị "căn bệnh" nói dối, bạn sẽ sớm nhận thấy chúng thay đổi.

    Dấu hiệu nhận biết trẻ đang nói dối

    Những cử chỉ bất thường, chớp mắt

    Những cử chỉ bất ngờ mà trước đó bạn chưa bao giờ thấy ở con có thể là dấu hiệu cho thấy con bạn đang nói dối. Khi một đứa bé khoảng 3, 4 tuổi nói dối, bé thường hay chớp mắt hoặc cười lém lỉnh.

    Lúng túng, bồn chồn

    Khi con bạn tỏ ra bồn chồn hay lúng túng khi kể một câu chuyện thì có thể con bạn đang nói dối. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến trẻ nói dối và giải pháp cho từng trường hợp cũng khác nhau. Do vậy, phụ huynh nên tìm hiểu, xem xét để có những lời khuyên và cách giải quyết đúng đắn nhất.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-nhan-biet-con-ban-dang-noi-doi-a47541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    17 lời nói dối khó mà tha thứ

    17 lời nói dối khó mà tha thứ

    Bạn có đau lòng khi bị người mình yêu thương lừa dối hay không? Đâu là lời nói dối sẽ để lại hậu quả nặng nề nhất? 17 lời không thật dưới đây được độc giả MSN bình chọn là “khó lòng tha thứ nhất”: