+Aa-
    Zalo

    Đậu phụ tốt, dễ ăn với người Việt nhưng "đại kỵ" với 5 loại thực phẩm dưới đây

    (ĐS&PL) - Đậu phụ là một món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe và phù hợp với đại đa số khẩu vị của người dân. Tuy nhiên vẫn "đại kỵ" với 5 loại thực phẩm mà chúng ta nên tránh.

    Lợi ích sức khỏe của đậu phụ

    Theo tờ Sức khỏe & Đời sống, đậu phụ là nguồn protein tuyệt vời. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thông tin, trong 81g đậu phụ chắc chứa 14g protein, 7g chất béo, 2,3g carbohydrate, 1,9g chất xơ và 11mg natri. Khẩu phần đó cung cấp 117 calo.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Đậu phụ cũng là nguồn cung cấp các chất canxi, magiê, phốt pho, vitamin B và sắt. Ngoài ra, nó còn chứa mangan, đồng và kẽm. Điều đó cho thấy, đậu phụ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng phù hợp với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người bị hạn chế nhóm thực phẩm từ sữa và protein.

    Những loại thực phẩm đại kỵ với đậu phụ

    Mật ong

    Đậu phụ và mật ong khi ăn cùng nhau sẽ dễ bị tiêu chảy. Không chỉ vậy trong đậu phụ có chứa nhiều chất khoáng còn trong mật ong có chứa nhiều enzyme. Vì vậy, khi ăn hai thực phẩm này chung với nhau sẽ sinh ra phản ứng không tốt cho cơ thể.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Hành tây và rau bina

    Trong đậu phụ rất giàu canxi còn trong rau bina và hành tây rất giàu axit oxalic. Ăn đậu phụ với rau bina hoặc hành tây sẽ làm cho canxi trong đậu phụ kết hợp với axit oxalic sẽ tạo thành hiện tượng canxi oxalat tích tụ. Điều này không chỉ làm giảm tác dụng bổ sung canxi của đậu phụ, mà còn dễ dẫn đến bệnh sỏi.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Sữa bò

    Chúng ta cũng không nên ăn đậu phụ chung với sữa bò vì khi ăn chung hai thực phẩm này với nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai, ảnh hưởng tới sự hấp thu calcium của cơ thể.

    Quả hồng

    Trong mỗi quả hồng đều chứa nhiều tannin, trong khi đó đậu phụ lại chứa calci clorua. Ăn hồng và đậu phụ cùng nhau sẽ có thể tạo thành calci tannate dẫn đến sỏi mật, sỏi thận.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Măng

    Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ rất giàu canxi và magiê, tuy nhiên trong măng lại có chứa một số chất khiến cho thành phần canxi trở nên khó hấp thu dễ tạo thành sỏi thận, không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi nấu ăn chúng ta không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau, thông tin từ tờ Lao động.

    N.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/au-phu-tot-de-an-voi-nguoi-viet-nhung-ai-ky-voi-5-loai-thuc-pham-duoi-ay-a409929.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan