+Aa-
    Zalo

    Đấu súng dữ dội tại nhà tù Mexico làm 7 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 7/6, một cuộc đấu súng kéo dài hàng giờ ở một nhà tù tại miền Bắc Mexico đã khiến 7 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

    Hôm 7/6, một cuộc đấu súng kéo dài hàng giờ ở một nhà tù tại miền Bắc Mexico đã khiến 7 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

    Trong số 7 người đã thiệt mạng, có 3 nhân viên cảnh sát và 4 tù nhân.

    AP dẫn lời giới chức địa phương tiết lộ, vụ bạo loạn diễn ra tại nhà tù Ciudad Victoria Ciudad Victoria, bang Tamaulipas. Vụ việc bắt đầu từ căng thẳng nảy sinh giữa các nhóm tù nhân đã kéo dài trong nhiều ngày.

    Nhà tù Ciudad Victoria Ciudad Victoria tại Mexico - Ảnh: AP.

    Phát hiện các tù nhân có thể đang cất giấu nhiều vật khả nghi, lúc 16h hôm 6/6 (giờ địa phương), cảnh sát liên bang tiến hành kiểm tra an ninh theo lịch trình. Tuy nhiên, chiến dịch này nhanh chóng biến thành bạo lực buộc cảnh sát phải nổ súng.

    Cuộc đấu súng kéo dài từ đêm 6/6 cho đến sáng 7/6, cảnh sát liên bang được điều động tới nhằm hỗ trợ các lực lượng an ninh trong nhà tù.

    Cho đền 11h hôm 7/6, vụ việc đã dần được kiểm soát. Ngoài những người thiệt mạng còn có 13 người khác bị thương, trong đó có 6 cảnh sát.

    Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Mexico cho biết rằng họ đã cử một phái đoàn tới nhà giam để báo cáo vụ việc và kiểm tra sức khoẻ của các tù nhân.

    Nhà tù Ciudad Victoria là một trong những địa điểm giam giữ phức tạp nhất Mexico. Các tù nhân tại khu vực này tự đề ra các quy định riêng, và còn mở ra các quầy bán hàng ngay trong nhà tù.

    Trong những tháng gần đây, cảnh sát đã nhiều lần phải can thiệp trong các vụ bạo loạn và phá ngục xảy ra ở nhà tù này.

    Bạo loạn, sát hại và vượt ngục là tình trạng chung phổ biến tại rất nhiều các nhà tù Mexico và khiến những nơi này luôn trong tình trạng quá tải.

    (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-sung-du-doi-tai-nha-tu-mexico-lam-7-nguoi-thiet-mang-a192656.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan