+Aa-
    Zalo

    Dâu tằm đang vào mùa, hội chị em học ngay công thức làm mứt siêu ngon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mứt dâu tằm với sự kết hợp cùng các vị thuốc quý là táo đỏ, kỷ tử, vỏ quýt có tác dụng giúp an thần, dễ ngủ.

    Mứt dâu tằm với sự kết hợp cùng các vị thuốc quý là táo đỏ, kỷ tử, vỏ quýt có tác dụng giúp an thần, dễ ngủ. Ngoài ra đối với những người sử dụng máy tính thường xuyên bị nhức mỏi mắt thì đây cũng là bài thuốc hay để điều trị hàng ngày. 

    Nguyên liệu:

    - Dâu tằm 100g

    -  Táo đỏ 50g

    - Kỷ tử 50g

    - Vỏ quýt 2g

    Cách làm:

    - Rửa sạch dâu tằm. Lưu ý dâu tằm rất dễ nát nên bạn cần cẩn thận và tỉ mỉ để không làm dập dâu. Sau đó đặt lên khăn giấy để thấm khô nước. Cắt bỏ núm. Táo đỏ rửa sạch, lọc lấy phần thịt, bỏ hạt. Kỷ tử rửa sạch để ráo nước. Vỏ quýt cắt thành sợi nhỏ.

    - Cho dâu tằm, kỷ tử, táo đỏ, vỏ quýt vào chảo chống dính. Sau đó đổ nước ngập phần nguyên liệu này. Đun sôi thì giảm nhỏ lửa.

    - Sau khi phần mứt sôi, bạn giảm nhỏ lửa, đun mứt liu riu. Sau đó dùng thìa gỗ đảo liên tục để cho phần nước nấu mứt cạn dần và mứt không bị bén.

    - Sên mứt trong khoảng 40 phút để phần mứt quánh sệt lại và đủ độ sánh cần thiết. Sau đó bạn để mứt nguội hoàn toàn. Chuẩn bị sẵn lọ thủy tinh đã tiệt trùng và khô ráo để múc mứt vào lưu trữ trong lọ.

    Món ăn này rất ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể ăn trực tiếp mỗi ngày 1 - 2 thìa mứt. Hoặc dùng mứt để ăn kèm với bánh mì cũng rất hấp dẫn.

    Chúc các bạn thành công!

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tam-dang-vao-mua-hoi-chi-em-hoc-ngay-cong-thuc-lam-mut-sieu-ngon-a362530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan