+Aa-
    Zalo

    Đề nghị xử lý các cá nhân, tổ chức đưa thông tin sai lệch về sách giáo khoa phổ thông

    (ĐS&PL) - Tối 18/10, Bộ GD&ĐT phát đi văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý các cá nhân, tổ chức đưa thông tin sai lệch về sách giáo khoa phổ thông.

    Văn bản gửi Cục phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin truyền thông liên quan đến một số tổ chức, cá nhân xuyên tạc sai lệch về ngữ liệu trong sách giáo khoa phổ thông. 

    de nghi xu ly cac ca nhan to chuc dua thong tin sai lech ve sach giao khoa pho thong
    Ngữ liệu lan truyền trên mạng không có trong sách giáo khoa. Ảnh: VietNamPlus

    Theo Bộ GD&ĐT, những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin một số nội dung được cho là ngữ liệu trong sách giáo khoa (SGK) phổ thông hiện hành như: "giã gạo thổi cơm", "bạn An dũng cảm", "bắn tung tóe", "bé xách đỡ mẹ", "vẽ gì khó"…, dẫn đến nhiều bình luận tiêu cực về SGK, người viết SGK và ngành giáo dục.

    Các nội dung trên không có trong bất kỳ cuốn SGK hiện hành nào được sử dụng trong các nhà trường, báo Dân Trí đưa tin.

    Văn phòng Bộ GD&ĐT đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ xác minh, kiểm tra nguồn gốc các thông tin minh trên; có giải pháp ngăn chặn việc lan truyền thông tin sai sự thật; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tải, bình luận xuyên tạc, sai sự thật khiến dư luận hoang mang, ảnh hưởng tới uy tín ngành Giáo dục. 

    de nghi xu ly cac ca nhan to chuc dua thong tin sai lech ve sach giao khoa pho thong1
    Công văn đề nghị xử lý các cá nhân, tổ chức đưa thông tin sai lệch về sách giáo khoa phổ thông.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin cho rằng, những ngữ liệu trong sách giáo khoa với nội dung không phù hợp để dạy trẻ nhỏ. Những hình ảnh và thông tin này thu hút rất nhiều bình luận tiêu cực về chất lượng sách giáo khoa mới.

    Sách giáo khoa hiện hành, theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm ba bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều, được đưa vào sử dụng từ năm 2020. Các khối lớp từ 1 đến 4, 6 đến 8 và lớp 10, 11 đã học theo chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018.

    Còn với các bài: Bài "Giã gạo thổi cơm" trong cuốn "Nựng nựng nà nà" thuộc bộ "Đồng dao cho bé" của NXB Kim Đồng; bài "Vẽ gì khó" hay "Bé xách đỡ mẹ" trong sách Tiếng Việt 1 bộ sách Công nghệ giáo dục từng được sử dụng trong một số trường theo chương trình cũ, theo TTXVN.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-xu-ly-cac-ca-nhan-to-chuc-dua-thong-tin-sai-lech-ve-sach-giao-khoa-pho-thong-a595741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan