+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị điều tra cáo buộc làm giả hồ sơ học vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Seoul cho biết họ có kế hoạch thẩm vấn Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee bằng văn bản để điều tra cáo buộc làm giả hồ sơ học vấn.

    Ông Choi Gwan-ho, ủy viên của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul (Seoul) đã thông báo về kế hoạch thẩm vấn Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee về cáo buộc làm giả hồ sơ học vấn. Trao đổi với các phóng viên, cảnh sát Seoul cho biết văn bản thẩm phấn của bà Kim không phải kết luận rằng bà có tội hay không, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi bà đưa ra câu trả lời của mình. 

    Cụ thể, ông Choi thông tin: "Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào (về một cuộc điều tra bằng văn bản) vội vàng. Xin hãy hiểu rằng chúng tôi đã cân nhắc tới nhiều trường hợp khác nhau có thể xảy ra". 

    de nhat phu nhan han quoc
    Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee. Ảnh: Văn phòng Tổng thống 

    Thông tin thêm về việc điều tra, ông Choi cho biết cảnh sát đã gửi bảng câu hỏi thẩm phấn cho bà Kim sau khi điều tra các quan chức trường đại học có liên quan tới vụ bê bối. 

    Trước đó, hồi tháng 12/2021, Viện Nghiên cứu Kinh tế Sinh kế Nhân dân và nhiều nhóm công dân đã đệ đơn tố cáo Kim lên cảnh sát, cáo buộc bà đã sử dụng hồ sơ giả về quá trình học tập và nghề nghiệp của mình trong các đơn xin việc gửi đến các trường đại học địa phương.

    Thời điểm này, chồng bà Kim là ông Yoon Suk-yeol, khi ấy còn là ứng viên tổng thống. Vụ bê bối đã gây ảnh hưởng danh tiếng của bà Kim cũng như chồng bà. 

    Sau đó, vào ngày 26/12, bà Kim Keon-hee đã công khai lên tiếng xin lỗi về bê bối trên. Phát biểu trong cuộc họp báo trên truyền hình, bà Kim cho biết: "Tôi không nên làm điều đó. Giờ nghĩ lại, tôi thấy điều này thật đáng xấu hổ. Tất cả là lỗi và sự bất cẩn của tôi. Mong mọi người hãy tha thứ cho tôi".

    Minh Hạnh (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-han-quoc-bi-dieu-tra-cao-buoc-lam-gia-ho-so-hoc-van-a538648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan