+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Mỹ tiến hành phẫu thuật trên mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cho biết, trong quá trình sàng lọc ung thư da định kỳ, một tổn thương nhỏ đã được phát hiện phía trên mắt phải của bà.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật để loại bỏ một tổn thương nhỏ được tìm thấy phía trên mắt phải của bà, tờ Today đưa tin ngày 5/1 (giờ địa phương). 

    Theo đó, Nhà Trắng dẫn thông báo từ bác sĩ Kevin O’Connor cho biết, bà Jill Biden (71 tuổi) sẽ có một cuộc phẫu thuật ngoại trú vào tuần tới, ngày 11/1. 

    de nhat phu nhan my tien hanh phau thuat tren mat
    Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden. Ảnh: Getty Images.

    Bà Vanessa Valdivia, Thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Jill Biden, chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: "Trong quá trình sàng lọc ung thư da định kỳ, một tổn thương nhỏ đã được tìm thấy trên mắt phải của Đệ nhất phu nhân. Để hết sức cẩn trọng, các bác sĩ đã khuyến cáo rằng nên loại bỏ nó". 

    Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor tiết lộ rằng phẫu thuật sắp tới của bà Jill Biden được gọi là phẫu thuật Mohs, sẽ được thực hiện tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Trong quá trình phẫu thuật, các mô sẽ được lấy ra và phân tích. 

    “Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật sau khi thủ tục phẫu thuật hoàn tất”, thông báo của bác sĩ O’Connor cho biết. 

    Theo Mayo Clinic, phẫu thuật Mohs là một thủ thuật liên quan đến việc cắt bỏ các lớp da mỏng để tìm kiếm kỹ các dấu hiệu ung thư. Trang này lưu ý: “Mục tiêu của phẫu thuật Mohs là loại bỏ tất cả ung thư da mà không làm tổn thương vùng da khỏe mạnh xung quanh nó".

    Bà Jill Biden kết hôn với Thượng nghị sĩ lúc bấy giờ là ông Joe Biden vào năm 1977. Bà không chỉ là bạn tâm giao, còn là một trong những cố vấn chính trị quan trọng của Joe. Bà đồng hành cùng chồng trong các sự kiện chính trị trong suốt hơn 40 năm qua.

    Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Harper's Bazaar, bà Biden cho biết để có thể vừa hoàn thành nhiệm vụ của một Đệ nhất phu nhân Mỹ, vừa theo đuổi sự nghiệp giảng dạy, bà luôn đặt báo thức mỗi ngày vào sáng sớm để có thời gian dành cho bản thân trước khi ngày mới bắt đầu.

    Bích Thảo(Theo Today) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-my-tien-hanh-phau-thuat-tren-mat-a562550.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan