+Aa-
    Zalo

    Đến salon cắt tóc, người đàn ông bị lừa mất 2 tỷ tiền tiết kiệm theo cách không ngờ

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng xứ Trung không khỏi phẫn nộ khi biết sự việc xảy đến với người đàn ông.

    Theo thông tin trên South China Morning Post, ông Ren (62 tuổi, ở Thượng Hải, Trung Quốc) đã bị salon chăm sóc sức khỏe và làm đẹp lừa mất 600.000 NDT (khoảng 2 tỷ đồng).

    Được biết, người đàn ông này sống cùng chị gái và mắc chứng rối loạn nhận thức, có nghĩa ông không thể giao tiếp với mọi người. Trong lúc kiểm tra tài chính của em trai, chị ông Ren phát hiện Công ty thẩm mỹ Wenfeng đã lấy tiền của ông 50 lần, khiến ông phải gánh nợ nần.

    Người đàn ông đến một trong các salon của công ty này vào tháng 11/2021 để cắt tóc. Sau khi được thuyết phục mở tài khoản bằng thẻ tín dụng, ông đã chuyển khoản tiền đầu tiên là 1.000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng).

    Không lâu sau, nhân viên tên Yingying của công ty khuyến khích ông Ren nạp vào thẻ 5.000 NDT (gần 16,8 triệu đồng). Sau đó, hai người quản lý tên Ruirui và Li Qin cố gắng thuyết phục ông tiếp tục chi tiền.

    Ảnh chụp màn hình video giám sát cho thấy, những người này biết ông Ren không thể trả lời họ bằng cách viết ký tự tiếng Trung trên ứng dụng WeChat nên tìm cách ép ông đến salon. “Nếu ông có thể đến thì hãy nhắn lại 2 bông hồng”, họ viết trong đoạn chat với ông Ren.

    den salon cat toc nguoi dan ong bi lua mat 2 ty tien tiet kiem theo cach khong ngo
    Người đàn ông bị lừa mất 600.000 NDT (khoảng 2 tỷ đồng). Ảnh: SCMP/Shutterstock/QQ.com

    Đến tháng 12/2021, số tiền mà ông Ren chuyển vào tài khoản của salon lên đến con số đang kinh ngạc là 117.000 NDT (khoảng 393 triệu đồng). Đáng chú ý, ông còn tiêu tới 20.000 NDT (khoảng 67,1 triệu đồng) tiền mặt chỉ trong một ngày. Chị gái ông Ren tiết lộ, một nhân viên đã đi cùng em trai chị đến cây ATM gần đó để rút tiền.

    Sau khi salon này đóng cửa, một salon khác cùng công ty đã tiếp nhận tư cách hội viên của ông Ren và ông tiếp tục bị lừa gạt. Tháng 4/2023, nhân viên đã giúp ông mở dịch vụ cho vay trực tuyến trên điện thoại để ông có thể dễ dàng nạp thẻ.

    Sau khi phát hiện sự việc, chị gái ông Ren lập tức yêu cầu Wenfeng trả lại số tiền họ đã chiếm đoạt của em trai chị. Tuy nhiên, nhân viên họ Jiang chỉ đồng ý trả lại 280.000 NDT (khoảng 940 triệu đồng), nói rằng ông Ren có khả năng đưa ra các quyết định chi tiêu, bất chấp tình trạng sức khỏe của ông.

    Sự việc của ông Ren đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội xứ Trung. “Đó chắc chắn là trò lừa gạt”, “Quá tồi tệ rồi! Họ nên tìm kiếm sự hỗ trợ về mặt pháp lý”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    XEM THÊM: Ho tới mức không thể thở nổi, cô gái tá hỏa khi biết là nguyên nhân thói quen thường nhật

    South China Morning Post đưa tin, những câu chuyện lừa đảo về sức khỏe là làm đẹp thường nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc.

    Đầu năm 2023, một người đàn ông ở miền Đông Trung Quốc đã xuất hiện trên truyền hình, sau khi bị một salon lừa trả 10.000 NDT (khoảng 33,5 triệu đồng) cho một lần cắt tóc vốn chỉ có giá 20 NDT (hơn 67.000 đồng). Càng quá đáng hơn, salon này đe dọa ép ông phải vay tiền ngay tại chỗ để trả hóa đơn.

    Hồi tháng 3/2022, có nguồn tin cho biết một người phụ nữ đã nghỉ hưu ở Thượng Hải (Trung Quốc) bị mất 1,5 triệu NDT (khoảng 5 tỷ đồng) trong 4 năm và vướng nợ nần, sau khi mua các dịch vụ y tế không có thật.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-salon-cat-toc-nguoi-dan-ong-bi-lua-mat-2-ty-tien-tiet-kiem-theo-cach-khong-ngo-a595853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan