+Aa-
    Zalo

    Mất gần 274 triệu đồng vì vướng bẫy tình, người phụ nữ “chết đứng” khi nghe câu nói của kẻ lừa đảo

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ vướng vào hai vụ lừa tình lừa tiền chỉ trong vài tháng, bị mất tổng cộng hơn 15.300 SGD (gần 274 triệu đồng).

    Theo thông tin từ Shin Min Daily News, tháng 6/2022, cô Wang quen biết người đàn ông tên Andy qua Facebook. Cả hai trò chuyện với nhau trong khoảng 5 tháng, trước khi Andy bắt đầu lừa tiền của cô Wang.

    Anh ta đã yêu cầu cô Wang mua cho mình một thẻ iTune trị giá 50 SGD (khoảng 895.000 đồng). Do không quen với các thức hoạt động của thẻ iTunes nên cô nhờ Andy hướng dẫn, cuối cùng thay vì chi 50 USD, cô mất tới 250 SGD (gần 4,5 triệu đồng).

    Có lần Andy nói rằng một trong những chiếc thẻ đã hết hạn nên cô Wang trở lại cửa hàng tiện lợi và đối chất với nhân viên, dẫn đến việc phải gọi cảnh sát tới xử lý. Cảnh sát cảnh báo rằng rất có khả năng cô đã bị lừa nhưng người phụ nữ nhất quyết không tin.

    Sau đó, Andy liên tục đòi cô chi thêm tiền cho anh ra và trì hoãn cuộc gặp mặt trực tiếp, khiến cô bắt đầu nghi ngờ. Thời điểm đó, người phụ nữ ở độ tuổi trung niên đã chi 1.300 SGD (khoảng 23,2 triệu đồng) vào mối quan hệ này.

    Trước lời chất vấn của cô Wang, Andy đe dọa sẽ gửi ảnh nhạy cảm của cô cho chồng cũ cùng con trai cô, đồng thời yêu cầu cô mua cho anh ta một thẻ iTunes trị giá 500 SGD (gần 9 triệu đồng).

    mat gan 274 trieu dong vi vuong bay tinh nguoi phu nu chet dung khi nghe cau noi cua ke lua dao1
    Người phụ nữ bị 2 người đàn ông quen qua Facebook lừa cả tình lẫn tiền. Ảnh minh họa

    Trong cơn hoảng loạn, người phụ nữ trình báo cảnh sát về vụ việc và được khuyên nên phớt lờ kẻ lừa đảo. May mắn, Andy cuối cùng đã ngừng liên lạc với cô Wang mà không làm như lời đe dọa trước đó.

    Mặc dù nỗ lực hẹn hò trực tuyến đầu tiên thất bại nhưng chỉ vài tháng sau, cô Wang lại bắt đầu mối quan hệ với một người đàn ông khác. Cụ thể, tháng 5/2023, cô bắt đầu trò chuyện với Alvin - đối tượng tự nhận là người gốc Hàn Quốc và Malaysia, hiện đang sống ở Sydney (Australia).

    Theo lời kể của người phụ nữ, Alvin tỏ ra là người hiền lành, biết quan tâm, thậm chí còn cảm thông với cô khi cô kể về vụ lừa đảo trước đó. Lần này, cô Wang đặt ra các quy tắc, trong đó có việc nếu cuộc trò chuyện dính đến tiền bạc thì cô sẽ cắt đứt mối quan hệ với Alvin.

    Đáp lại, Alvin nói rằng bản thân cũng là nạn nhân của một vụ lừa đảo đầu tư và lời tâm sự của anh ta đã khiến cô mất cảnh giác. Người đàn ông sớm đưa ra yêu cầu về tiền nong đối với cô Wang.

    Theo đó, Alvin nhờ cô Wang giúp mình thảo luận về giá vật liệu xây dựng của một “dự án” ở Thái Lan. Người đàn ông giải thích với cô rằng, anh ta đã trả tiền cho 200kg vật liệu, hiện cần đặt thêm 100kg nữa nhưng đang thiếu tiền mặt.

    Đồng thời, Alvin cung cấp cho cô Wang thông tin liên hệ của công ty để trao đổi. Sau khi tìm hiểu, người phụ nữ nhận thấy công ty này thực sự tồn tại nên đã liên hệ theo thông tin mà Alvin đưa.

    Trong khi cố gắng thương lượng với công ty, cô Wang phải trả nhiều khoản phí, bao gồm cả phí bận chuyển. Người phụ nữ cuối cùng phải chuyển cho công ty này số tiền 6.155 SGD (khoảng 110 triệu đồng).

    mat gan 274 trieu dong vi vuong bay tinh nguoi phu nu chet dung khi nghe cau noi cua ke lua dao
    Hình ảnh Alvin do người phụ nữ cung cấp. Shin Min Daily News

    Sau đó, cô Wang cố gắng hẹn gặp trực tiếp Alvin và xem tiến độ của “dự án” xây dựng tại Bangkok (Thái Lan), thậm chí chi 650 SGD (khoảng 11,6 triệu đồng) để bay sang đó vào 27/6.

    Tuy nhiên, Alvin liên tục xin lỗi và tránh mắt cô, trong khi phía công ty liên tục gây áp lực buộc cô phải trả thêm 2.000 SGD (khoảng 35,8 triệu đồng) và 6.000 SGD (khoảng 107,4 triệu đồng) tiền vật liệu.

    XEM THÊM: Phát hiện chất độc bí ẩn giấu bên trong bức họa nàng Mona Lisa

    Vì không còn nhiều tiền dư trong tài khoản nên cô Wang phải vay mượn từ người thân, bạn bè và cả những người quen khác. Tổng cộng số tiền mà người phụ nữ đã vay là 8.000 SGD (khoảng 143,2 triệu đồng).

    “Tôi thực sự không thể vay thêm tiền nữa, nếu không sau đó tôi không có cách nào trả hết”, Shin Min Daily News dẫn lời cô Wang. Quá chán nản, cô trở về Singapore và gọi điện cho Alvin, buộc tội anh ta đã lừa đảo cô.

    Đối mặt với lời buộc tội của cô Wang, Alvin thản nhiên đáp: “Đúng thế, tôi là kẻ lừa đảo đấy, rồi sao? Chuyện xong rồi, đừng nói nhảm nữa, cô có thể biến mất hoặc chặn tôi. Tôi là kẻ lừa đảo, cô còn muốn gì ở tôi nữa?”.

    Người phụ nữ sau đó đã báo cáo cảnh sát về hành vi lừa đảo của Alvin và nhất quyết trả nợ cho mọi người theo tháng, dù họ nói rằng cô không cần phải hoàn trả số tiền đã vay.

    Đinh Kim(Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-gan-274-trieu-dong-vi-vuong-bay-tinh-nguoi-phu-nu-chet-dung-khi-nghe-cau-noi-cua-ke-lua-dao-a595667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan