+Aa-
    Zalo

    Đẹp rụng rời trước những đường hoa chống xả rác ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì cảnh ngập rác nhếch nhác, ô nhiễm, giờ đây, các con đường được người dân nhận xét là “đẹp rụng tim” bởi những khóm hoa mười giờ rực rỡ.

    Thay vì cảnh ngập rác nhếch nhác, ô nhiễm, giờ đây, các con đường được người dân nhận xét là “đẹp rụng tim” bởi những khóm hoa mười giờ rực rỡ.

    Đường Liên ấp 2-3 xã Đa Phước rực rỡ sắc hoa Mười Giờ trải dài gần 1 km. 

    Hàng loạt tuyến đường vốn là những điểm đen về tình trạng xả rác tại xã Đa Phước, xã Quy Đức thuộc huyện Bình Chánh đang được người dân, UBND các xã trồng hoa mười giờ.

    Từ khi trồng hoa, những đường này trở nên xanh - sạch - đẹp, giảm 100% tình trạng xả rác, chưa kể trở thành điểm "check in" của nhiều người dân trong xã.

    “Trồng hoa đẹp như vậy thì ai cũng thích, mọi người sẽ ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường và không cần phải đặt biển báo cấm xả rác nữa” - chị Huỳnh Thị Thu Hương nói.

    Được biết, ý tưởng trồng hoa mười giờ trên các tuyến đường xuất phát từ việc một cựu chiến binh trồng một vườn hoa mười giờ ở địa phương. Hiện, UBND xã Đa Phước đã quyết định cho nhân rộng mô hình này trên địa bàn để vừa tạo cảnh quan đẹp mắt, vừa hưởng ứng Chỉ thị 19 của Thành ủy vận động người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước.

    Theo đại diện UBND xã Đa Phước, địa phương này còn nhiều hạn chế trong việc phát hiện và xử phạt các hành vi đổ trộm rác. Do đó, việc vận động người dân trồng hoa mười giờ vô hình chung đã xoá được các điểm đen về nạn xả rác không đúng nơi quy định.

    “Cho đến nay nhiều hộ dân đã hưởng ứng phong trào trồng hoa mười giờ xung quanh nhà và đã tạo được hiệu ứng rất tốt. Qua đó nạn xả rác bậy ở địa phương đã được cải thiện rất nhiều” - đại diện UBND xã Đa Phước chia sẻ.

    Ttại ấp 3, xã Quy Đức là vườn hoa của nhà bà Nguyễn Thị Sậu (65 tuổi). Đây cũng là một trong những điểm trồng hoa mười giờ đẹp trên địa bàn xã. Hoa mười giờ cũng được bà Sậu trồng xung quanh nhà.

    “Tôi thấy hoa đẹp nên trồng, trước là cho đẹp nhà, sau là để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho khu phố mình. Trong ấp nhiều người cũng trồng hoa, nhà nào cũng xanh, sạch, đẹp thì sẽ dẹp được nạn xả rác ra đường thôi. Nhiều khách vãng lai đi ngang qua đây thấy đẹp cũng dừng xe lại quay phim, chụp ảnh, có người còn xin cây giống về trồng” - bà Sậu cho biết thêm.

    Với sự chủ động và tích cực tham gia của người dân, đến nay, phong trào trồng hoa này đã bước đầu đem thay đổi rõ rệt trong ý thức bảo vệ môi trường của người dân tại địa phương.

    Trong thời gian tới, UBND xã Quy Đức cũng sẽ nghiên cứu và thực hiện thêm nhiều tuyến đường khác là điểm nóng về xả rác trên địa bàn để triển khai thực hiện.


    Con đường hoa mà vợ chồng anh Phạm Văn Đoạn trồng dọc 2 bên ruộng lúa dẫn vào nhà mình. Ảnh: NLĐ

    Vườn hoa mười giờ trước căn nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Sậu. Ảnh: PLO

    Ảnh: kinhtemoitruong.vn


    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dep-rung-roi-truoc-nhung-duong-hoa-chong-xa-rac-o-tphcm-a337102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan