+Aa-
    Zalo

    Đại học HUFLIT lên tiếng giữa lùm xùm sinh viên tố "phân biệt đối xử trong lễ tốt nghiệp"

    (ĐS&PL) - Nhiều sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM (HUFLIT) cho rằng rất bất công khi chỉ gửi thư mời dự lễ tốt nghiệp cho phụ huynh có con tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc.

    Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đưa tin, nhiều sinh viên sắp tham dự lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) vào ngày 27/10 vừa phản ánh về việc những sinh viên không tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi sẽ không có thư mời gửi phụ huynh đến dự sự kiện quan trọng này.

    Cụ thể, các sinh viên cho rằng, đây là sự phân biệt đối xử, không công bằng giữa các em sắp tốt nghiệp với nhau, nhất là vào một buổi lễ tốt nghiệp rất quan trọng của đời sinh viên.

    Trong buổi lễ tốt nghiệp này có nghi thức cảm ơn ba mẹ, gia đình nhưng những em sinh viên không tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi không có phụ huynh dự ở buổi lễ, thì các em biết cảm ơn ai?

    Theo đó, một sinh viên chia sẻ: "Ba mẹ tôi không được vào, tôi cũng sẽ phải xoay người lại để cảm ơn ba mẹ người khác sao? Nếu không có phương án nào khác cho việc này thì phần bày tỏ lòng biết ơn với phụ huynh, tôi xin phép không xoay người lại, vì bố mẹ tôi đâu có được vào".

    Đặc biệt, nhà trường cũng gây xôn xao khi mỗi sinh viên dù dự lễ tốt nghiệp hay không đều đóng lệ phí 600.000 đồng.

    dh huflit len tieng giua lum xum sinh vien to doi xu trong le tot nghiep2
    Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Ảnh: Giáo dục Việt Nam.

    Trước vấn đề trên, đại diện HUFLIT cho biết có sự hiểu lầm của sinh viên về thông báo của trường. Theo trường này, việc gửi thư mời dự lễ tốt nghiệp cho phụ huynh sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi đã được trường thực hiện từ nhiều năm nay. Tuy vậy, phụ huynh sinh viên không có thư mời đến dự lễ vẫn được trường tiếp đón, sắp xếp chỗ ngồi phù hợp theo sức chứa của địa điểm tổ chức lễ.

    "Trường tổ chức lễ tốt nghiệp tại nhà hát Hòa Bình. Nếu gửi thư mời rộng rãi sẽ có nguy cơ mất an ninh. Trường đã tính toán rất kỹ để đảm bảo cho phụ huynh và sinh viên có được ngày lễ thật trọn vẹn. Tuy nhiên, trường cũng ghi nhận ý kiến của sinh viên về vấn đề này, nên trường quyết định sẽ gửi thư mời đến phụ huynh có nhu cầu tham dự, đồng thời tăng cường công tác an ninh tại địa điểm diễn ra lễ", vị đại diện này nói thêm.

    XEM THÊM: Xác minh vụ cô giáo không được khen thưởng do liên quan "tín dụng đen"

    Bên cạnh đó, liên quan đến lệ phí tốt nghiệp (dự lễ hay không dự lễ) 600.000 đồng, đại diện trường cũng cho biết thêm đây là lệ phí xét tốt nghiệp, không phải lệ phí tham dự lễ tốt nghiệp. Mức lệ phí xét tốt nghiệp này đã được trường áp dụng nhiều năm.

    Tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên là trách nhiệm của trường và không thu phí, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-huflit-len-tieng-giua-lum-xum-sinh-vien-to-doi-xu-trong-le-tot-nghiep-a595988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan