+Aa-
    Zalo

    Đi du lịch Tết, sắp xếp đồ sao cho vừa gọn nhẹ, vừa đầy đủ?

    (ĐS&PL) - Những mẹo sắp xếp hành lý cực đơn giản này sẽ giúp bạn có chuyến đi nhẹ nhàng và vui vẻ nhưng không lo thiếu đồ.

    Lựa chon vali có kích thước hợp lý

    Bạn dựa vào thời gian du lịch để lựa chọn loại vali phù hợp. Những chiếc vali nhỏ, nhẹ và có tay kéo sẽ thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày, giúp bạn dễ di chuyển. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra cẩn thận tổng thể chiếc vali, đảm bảo các bộ phận như phần khóa kéo, tay cầm, bánh xe lăn, mặt ngoài vali, khóa an toàn.

    Bạn có thể đánh dấu vali bằng những màu sắc sặc sỡ mang đậm dấu ấn cá nhân để tránh bị thất lạc, hoặc dán giấy ghi chú lên vali để nhận biết đồ của mình nhanh chóng hơn. Đồng thời, hãy lên danh sách các vật dụng cần mang theo.

    Trong lúc sắp xếp, bạn nên để một khoảng trống nhỏ trong vali vì bạn có thể mua thêm đồ lưu niệm hoặc quà khi trở về. Khi chuẩn bị đi du lịch, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thời tiết, phong tục tập quán ở nơi bạn muốn đến.

    Chuẩn bị trang phục cho tối đa 1 tuần

    Bạn chỉ nên mang lượng quần áo đủ dùng trong 1 tuần, kể cả khi chuyến đi kéo dài hơn thế. Đồng thời, bạn nên  chọn một màu cơ bản và mang theo trang phục xoay quanh màu này để dễ phối đồ. Tiết kiệm không gian hành lý là cơ hội để bạn sáng tạo và biến hóa hơn, thông qua việc phối hợp phụ kiện và màu sắc theo cách linh hoạt, khéo léo nhất.

    Một việc cần thiết khi đi du lịch là giặt giũ các món đồ. Bạn có thể gửi đồ đến hàng giặt ủi hoặc tự giặt tại bồn rửa trong phòng khách sạn. Giặt đồ sẽ giúp bạn giảm số lượng món đồ mang theo rất nhiều.   

    Để tránh mang quá nhiều quần áo, bạn cũng nên lên kế hoạch trước về trang phục. Hãy lập một danh sách cụ thể về mọi trang phục bạn chuẩn bị cho ban ngày, ban đêm và các sự kiện hay hoạt động. Nhờ vậy, bạn sẽ sắp xếp mọi thứ theo thứ tự và rõ ràng hơn, đồng thời không bỏ quên vật dụng cần thiết.

    di du lich tet sap xep do the nao de vua gon nhe vua day du
    Bạn nên lên danh sách các vật dụng cần mang theo để tránh bị thừa hoặc thiếu đồ. Ảnh minh họa: VTV News

    Một cách khác để bạn dễ dàng kiểm soát lượng quần áo là sắp xếp theo tỷ lệ 3:1, tương đương 3 áo đi kèm 1 quần/váy. Trong lúc chọn lựa trang phục, bạn có thể treo đồ lên để nhìn rõ những thứ mình đang chuẩn bị trước khi quyết định cho vào hành lý.

    Không mang nhiều hơn 3 đôi giày

    Bạn chỉ nên mang tối đa 3 đôi giày cho chuyến đi. Để sử dụng không gian hiệu quả nhất, bạn có thể xếp giày nhỏ vào bên trong giày lớn hơn, hoặc tận dụng giày làm nơi chứa đồ. Ví dụ, bạn cuộn những đôi tất lại và xếp thành nhiều lớp bên trong giày.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tối giản hành lý bằng cách nhét sạc điện thoại hay bộ chuyển đổi adapter của máy tính vào bên trong giày. Việc này vừa giúp giảm khối lượng hành lý, vừa tránh tình trạng giày bị bẹp do các đồ vật khác đè lên.

    Nếu bạn lo đế giày chạm vào làm bẩn quần áo thì bạn có thể cho giày vào túi nilon. Một điều cần lưu ý là nên xếp  giày ở đáy của túi hay vali, nhằm phân bổ trọng lượng đồng đều và giảm áp lực lên vai hoặc lưng của bạn. Với đôi giày to, cồng kềnh, bạn nên đi luôn vào chân vì chúng chiếm nhiều không gian.

    Không mang ô nếu không cần thiết

    Nhiều người nghĩ cần cho ô vào hành lý để phòng những cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên, nếu nơi bạn sắp đến du lịch không phải đang trong mùa mưa thì nên bỏ ô ra khỏi hành lý cho nhẹ. Bạn có thể mua ô ngay tại địa điểm du lịch nếu trời mưa. Trong trường hợp muốn yên tâm hơn, bạn nên mang theo áo mưa mỏng.

    Mang mỹ phẩm dạng mini size

    Bộ mỹ phẩm dạng mini size (dạng nhỏ) sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá không gian bên trong vali. Nếu không có bộ mỹ phẩm dạng nhỏ thì bạn có thể mua bộ chiết mỹ phẩm du lịch rồi chia mỹ phẩm vào các chai nhỏ, dán nhãn từng món đồ rồi cho vào túi zip nhỏ.

    Bạn cũng có thể tự chế hộp đựng mỹ phẩm dùng một lần bằng ống hút trong dạng mềm hoặc từ găng tay nilon dùng một lần và dùng bàn ủi hoặc máy ép tóc để bọc kín hai đầu.

    Hiểu rõ chất liệu quần áo

    Bạn cần hiểu rõ chất liệu của quần áo để sắp xếp hành lý phù hợp nhất. Những loại vải dễ nhăn, thường là chất liệu của áo sơ mi hay áo cotton, nên được xếp phẳng. Trong khi đó, các món đồ từ vải tổng hợp có thể dễ dàng cuộn tròn mà không để lại dấu vết.

    di du lich tet sap xep do the nao de vua gon nhe vua day du1
    Việc hiểu rõ chất liệu của quần áo sẽ giúp bạn sắp xếp hành lý phù hợp nhất. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng các túi nén, túi nhỏ tiện lợi. Chúng không chỉ giúp sắp xếp đồ đạc ngăn ngắp mà còn tiết kiệm không gian vali. Các túi nhựa nén giúp loại bỏ không khí dư, rất thích hợp để đựng áo phao hay các món đồ cồng kềnh khác. Bạn cũng nên sử dụng một túi nén để đựng riêng quần áo quần áo bẩn và tránh mùi hôi.

    Chuẩn bị thêm một túi xách nhỏ

    Trong thời gian đi du lịch, có những lúc bạn sẽ đột nhiên có thêm hành lý hoặc cần chỗ chứa đồ. Do đó, bạn nên chuẩn bị một túi xách hoặc túi vải nhỏ, đặt phía trên vali để có thể sử dụng bất cứ lúc nào mà không cần mở chiếc vali đang chứa đầy đồ ra.

    Đựng thuốc vào túi nhỏ

    Nếu các loại thuốc cần dùng cho các tình huống khẩn cấp như thuốc đau đầu, thuốc tiêu hóa đóng gói trong hộp thì sẽ chiếm nhiều không gian của vali. Bạn nên bỏ hộp đi, cho thuốc vào túi nhựa nhỏ và ghi tên từng loại thuốc ngoài túi. Bằng cách này, bạn có thể phân biệt được các loại thuốc khi cần dùng nhưng không tốn nhiều diện tích trong hành lý.

    Dùng quần áo dài để cố định hành lý

    Thay vì gấp gọn, bạn nên trải quần áo dài ra, đặt những đồ đạc cồng kềnh lên rồi bọc lại. Việc này không chỉ giúp giữ cố định đồ đạc mà còn tiết kiệm không gian bên trong vali.

    Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những hộp rỗng để tối giản hành lý khi đi du lịch. Ví dụ, đựng sạc và tai nghe vào hộp kính mang theo, đặt tăm bông hay nữ trang vào hộp thuốc đã dùng hết... Lưu ý, cho bông tẩy trang vào hộp phấn phủ trang điểm sẽ giúp phấn không bị vỡ khi va chạm đồ đạc khác hay vali bị va đập.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-du-lich-tet-sap-xep-do-sao-cho-vua-gon-nhe-vua-day-du-a563782.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phong tục đón Tết “độc nhất” của các dân tộc Việt Nam

    Phong tục đón Tết “độc nhất” của các dân tộc Việt Nam

    Mỗi dịp Tết đến xuân về, đồng bào các dân tộc Việt Nam lại có những phong tục rất độc đáo để đón Tết cổ truyền, mừng năm mới. Mỗi phong tục đã góp phần tạo nên những bản sắc văn hóa vô cùng đa dạng, phong phú trong bức tranh toàn cảnh Tết của Việt Nam.