+Aa-
    Zalo

    Đi theo bản đồ chưa cập nhật của Google Maps, người đàn ông đuối nước tử vong

    (ĐS&PL) - Gia đình của người đàn ông đã đệ đơn kiện Google vì ứng dụng bản đồ lỗi thời của công ty này chỉ đường sai, dẫn đến cái chết của nạn nhân.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin AP, gia đình của Philip Paxson (47 tuổi) - một nhân viên bán thiết bị y tế ở bang North Carolina (Mỹ ) đã đệ đơn kiện Google với cáo buộc thiếu trách nhiệm sau khi anh này thiệt mạng trên đường về nhà vào ngày 30/9/2022.

    Anh Paxson gặp nạn khi đang lái xe về nhà qua một khu vực đường lạ. Anh đã dùng Google Maps để tìm đường và dịch vụ bản đồ Google được cho là đã hướng dẫn người đàn ông băng qua cầu Snow Creek đã bị sập từ 9 năm trước và chưa bao giờ được sửa chữa.

    di theo ban do chua cap nhat cua google maps nguoi dan ong duoi nuoc tu vong

    Google bị kiện vì nghi chỉ đường sai dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Getty Images

    Lực lượng năng địa phương sau đó tìm thấy thi thể của anh Paxton trong chiếc xe ô tô bị lật và ngập nước. Theo điều tra, không có rào chắn hay biển cảnh báo nào dọc theo con đường dẫn tới cây cầu sập từ 9 năm qua.

    Lực lượng tuần tra bang North Carolina cho biết cây cầu không được các quan chức địa phương hoặc tiểu bang bảo trì và công ty xây dựng chiếc cầu đã giải thể. Vụ kiện nêu tên một số công ty quản lý tài sản tư nhân mà họ tuyên bố chịu trách nhiệm về cây cầu và khu đất liền kề.

    "Các con gái chúng tôi hỏi tại sao và bằng cách nào mà bố chúng qua đời, và tôi không biết nói gì để chúng có thể hiểu được vì tôi cũng không hiểu làm thế nào mà những người chịu trách nhiệm về dịch vụ bản đồ và cây cầu lại có thể ít quan tâm đến mạng sống con người như vậy", cô Alicia Paxson – vợ nạn nhân nói.

    Theo hồ sơ vụ kiện, do cây cầu bị sập hơn 9 năm trước nên có nhiều người dân trong khu vực đã thông báo lên Google Maps để thúc giục công ty này cập nhật lại tuyến đường mới và hệ thống định vị.

    Trong bản đệ trình tòa án có bao gồm hồ sơ tổng hợp các email từ một người dân Hickory đã sử dụng tính năng "gợi ý chỉnh sửa" của Google Maps vào tháng 9/2020 để thông báo cho công ty biết rằng ứng dụng này đang điều hướng tài xế qua cây cầu sập.

    Đến tháng 11/2020, Google đã gửi một email cho biết đã nhận được phản hồi từ người dân và đang xem xét thay đổi. Tuy nhiên, phía luật sư khẳng định Google đã không có bất cứ hành động liên quan nào sau thông báo này.

    "Chúng tôi chia buồn sâu sắc đối với gia đình Paxson. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin định vị chính xác trong Google Maps và chúng tôi đang xem xét vụ kiện này", người phát ngôn của Google Jose Castaneda cho biết.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-theo-ban-do-chua-cap-nhat-cua-google-maps-nguoi-dan-ong-duoi-nuoc-tu-vong-a592184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do Google bị phạt 47 triệu USD tại Nga

    Lý do Google bị phạt 47 triệu USD tại Nga

    Một tòa án của Nga vừa phạt Google số tiền 47 triệu USD do “ông lớn” công nghệ này không nộp khoản tiền phạt mà Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga đưa ra trước đó.