+Aa-
    Zalo

    Lý do Google bị phạt 47 triệu USD tại Nga

    (ĐS&PL) - Một tòa án của Nga vừa phạt Google số tiền 47 triệu USD do “ông lớn” công nghệ này không nộp khoản tiền phạt mà Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga đưa ra trước đó.

    TASS đưa tin ngày 27/6, Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga (FAS) cho biết, một tòa án của nước này đã phạt Google 4 tỷ rúp (tương đương 47 triệu USD) do không nộp khoản tiền phạt mà FAS đưa ra trước đó.

    “Công ty phải nộp thêm 4 tỷ rúp vào ngân sách của Liên bang Nga. Hôm nay, Tòa án sơ thẩm quận Presnensky (Moscow) đã thông qua phán quyết liên quan tới Google để phạt gấp đôi số tiền phạt mà Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga đưa ra. Số tiền này đã không được nộp đúng hạn”, FAS thông tin.

    Trước đó, vào tháng 2/2022, FAS xác định rằng các quy tắc liên quan đến việc thiết lập, đình chỉ, khóa tài khoản và quyền truy cập nội dung của người dùng trên YouTube là “không minh bạch, thiên vị và không thể đoán trước”. Do đó, FAS đã phạt Google số tiền hơn 2 tỷ rúp.

    ly do google bi phat 47 trieu usd tai nga
    Google bị phạt 4 tỷ rúp do không nộp khoản tiền phạt mà Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga đưa ra trước đó. Ảnh minh họa

    Trong diễn biến liên quan, cách đây không lâu, Google được lệnh phải trả cho Sonos số tiền 32,5 triệu USD phí bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế của công ty này.

    Bằng sáng chế liên quan tới việc nhóm các loa để chúng có thể phát âm thanh cùng một lúc. Hai sản phẩm Google Home và Chromecast Audio bị phát hiện vi phạm bằng sáng chế, theo thông tin trên GizChina.

    Tuy nhiên, Sonos cho biết khoản tiền phạt 32,5 triệu USD là vẫn chưa đủ. Theo Sonos, đối thủ cạnh tranh của họ đã bị cáo buộc vi phạm không dưới 200 bằng sáng chế, trong số này có công nghệ cho phép người dùng điều khiển loa bằng smartphone hoặc tablet. Sonos cho rằng, Google cần phải trả một khoản tiền bản quyền hợp lý cho những phát minh mà họ đã chiếm đoạt.

    Đây không phải lần đầu tiên Google bị phát hiện vi phạm bằng sáng chế của Sonos. Hồi năm 2020, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết rằng Google được phát hiện vi phạm hai bằng sáng chế của Sonos. 

    Google được yêu cầu ngừng bán các sản phẩm vi phạm, đồng thời trả cho Sonos khoản tiền trị giá 50 triệu USD nhằm bồi thường thiệt hại. Công ty Mỹ đã kháng cáo phán quyết, hiện vụ việc đang tiếp diễn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-google-bi-phat-47-trieu-usd-tai-nga-a580844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan