+Aa-
    Zalo

    Đi vệ sinh ven đường, 22 người bị ong vò vẽ đốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc xuống xe đi vệ sinh ven QL1A, hàng chục người đã bị đàn ong vò vẽ trong bụi rậm ào ra đốt, 6 người đã phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Trong lúc xuống xe đi vệ sinh ven QL1A, hàng chục người đã bị đàn ong vò vẽ trong bụi rậm ào ra đốt, 6 người đã phải nhập viện cấp cứu.

    Thông tin ban đầu cho biết, trước đó, vào tối ngày 25/2, một chiếc xe du lịch chạy theo hướng Nam – Bắc, khi đến QL1A, đoạn đi qua địa bàn xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ
    (Quảng Ngãi), chiếc xe dừng lại để hành khách xuống xe đi vệ sinh.

    Trong lúc đi, một số hành khách đã bỏ chạy tán loạn vì bị tổ ong vò vẽ trong bụi rậm xông ra tấn công. Ngay sau đó, chiếc xe du lịch đã nhanh chóng chở các nạn nhân đến Trạm y tế xã Phổ Thạnh để cứu chữa.

    Dẫn lời bác sỹ Võ Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm, huyện Đức Phổ, báo Vnexpress thông tin, ít nhất 22 hành khách bị ong vò vẽ đốt phải đến Trạm y tế xã Phổ Thạnh điều trị vào tối ngày 25/2. Trong đó, có 6 người bị sưng phù mặt, sốt cao phải áp dụng biện pháp cấp cứu tích cực.

    Ảnh minh họa

    Sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc, sức khỏe của 6 người đi trên ô tô du lịch bị ong đốt đã ổn định và được xuất viện để tiếp tục cuộc hành trình.

    Ong vò vẽ là một trong những loại côn trùng vô cùng nguy hiểm đối với con người. Một vết đốt của ong vò vẽ có thể khiến một người lên cơn sốt, nhiều hơn có thể gây tử vong vì hoại tử gan, tắc ống thận dẫn tới suy thận cấp.

    Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi bị ong tấn công, trước hết là phải bình tĩnh, tỉnh táo. Sau đó, nhẹ nhàng di chuyển ra khỏi khu vực có ong, tránh bỏ chạy tán loạn vì càng chạy thì ong càng tấn công.

    Khi bị ong đốt cần phải làm một số biện pháp sơ cứu ban đầu như lấy vòi chích của ong ra bằng cách khều nhẹ hoặc dùng nhíp gắp ra vì hầu hết sau khi ong đốt đều để lại vòi chích và túi nọc trên da. Tránh dùng tay để nặn vết đốt vì có thể làm cho nọc lan rộng, sau đó rửa sạch vết đốt bằng xà phòng hoặc nước ấm, bôi thuốc sát trùng lên vết đốt. Sau khi làm các biện pháp sơ cứu ban đầu, người gặp nạn cần được đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra và theo dõi kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ve-sinh-ven-duong-22-nguoi-bi-ong-vo-ve-dot-a85384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan