+Aa-
    Zalo

    Đi xe đạp từ TP.HCM về quê Hà Giang, người đàn ông được tặng xe máy

    (ĐS&PL) - Phát hiện người đàn ông đi xe đạp từ TP.HCM về quê Hà Giang, nhiều người dân thương cảm đã kết nối với nhà hảo tâm để tặng anh chiếc xe máy.

    Ngày 7/10, một chiến sĩ CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị, trong lúc làm nhiệm vụ lực lượng phát hiện một người đàn ông đi xe đạp, phía sau xe chở theo một số đồ đạc cá nhân và một số đồ ăn nước uống.

    "Người này cho biết tên là Vần Quán Mao (SN 1989, ở xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Anh Mao là công nhân làm cửa tại TP.HCM, do thất nghiệp bởi dịch COVID-19 nên quyết định về quê", Sức khỏe và Đời sống dẫn lời chiến sĩ CSGT cho hay.

    di xe dap tu tp hcm ve que ha giang nguoi dan ong duoc tang xe may dspl 1
    Người đàn ông đạp xe từ TP.HCM về quê ở Hà Giang. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống 

    Theo VietNamnet thông tin, anh Mao là người dân tộc thiểu số, vào làm công nhân ở TP.HCM.

    Anh Mao không có tài sản gì đáng giá. Áo quần, thức ăn do anh đã chuẩn bị và được cấp phát trên đường về được buộc sau và treo trước ghi đông xe đạp.

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh Mao đã phải đạp xe về quê. Sau nhiều ngày cật lực đạp xe qua chặng đường hơn 1.100km từ điểm xuất phát là TP.HCM, đến sáng 7/10, anh Mao đến địa phận tỉnh Quảng Trị.

    Trước hoàn cảnh của anh Mao, một mạnh thường quân tại địa phương có nguyện vọng tặng một chiếc xe máy cho người từ miền Nam trở về nhưng chưa có phương tiện đi lại, lực lượng chức năng khi đó đã liên hệ và anh Mao được một mạnh thường quân ở TP. Đông Hà (xin được giấu tên) trao tặng xe Cup 50.

    Sau khi nhận xe máy từ mạnh thường quân, anh Mao đã tiếp tục hành trình về Hà Giang.

    Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, những ngày qua, người dân đang sinh sống làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê bằng xe máy qua địa bàn với số lượng lớn.

    Lực lượng chức năng đã bố trí người để hướng dẫn bà con khai báo y tế, chuẩn bị đồ ăn, nước uống, xăng cũng như dẫn đoàn cho bà con đi qua địa bàn tỉnh một cách an toàn, đảm bảo phòng chống dịch.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xe-dap-tu-tp-hcm-ve-que-ha-giang-nguoi-dan-ong-duoc-tang-xe-may-a515598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xúc động sau câu chuyện thất nghiệp mùa dịch, 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về quê Nghệ An

    Xúc động sau câu chuyện thất nghiệp mùa dịch, 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về quê Nghệ An

    Bốn mẹ con từ Nghệ An vào Đồng Nai làm thuê, do dịch bệnh thất nghiệp nên quyết định đi xe đạp về quê. Sau 10 ngày đạp xe, 4 mẹ con đi được gần 300 km từ Trảng Bom (Đồng Nai) đến Ninh Phước (Ninh Thuận). Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, họ sẽ mất thêm khoảng 40 ngày nữa mới về đến nhà.