+Aa-
    Zalo

    Địa điểm chơi 30/4-1/5 “hot” nhất cho tín đồ mê du lịch biển đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với các tín đồ du lịch mê biển đảo, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này chắc chắn bạn không thể bỏ qua các địa điểm đẹp mê hông như: Nam Du, Lý Sơn, Phú Quý...

    (ĐSPL) - Với các tín đồ du lịch mê biển đảo, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này chắc chắn bạn không thể bỏ qua các địa điểm đẹp mê hông như: Nam Du, Lý Sơn, Phú Quý...

    Thiên đường Nam Du

    Đảo Nam Du quần đảo thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang, là một quần đảo hoang sơ, gần như chưa có tác động của các dịch vụ du lịch.

    Thiên đường Nam Du. Ảnh: FB Hai An Tran Ngo/Quỷ Cốc Tử

    Những tín đồ mê du lịch biển đảo sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi khung cảnh bãi cát trắng, nước trong vắt xanh như ngọc.

    Ảnh: FB Hai An Tran Ngo (Quỷ Cốc Tử)

    Ở đây nổi tiếng nhất và đẹp nhất là bãi Mến. Còn nếu bạn thích vẻ đẹp hoang sơ hơn có thể ghé thăm hòn Mấu, hoặc hòn Sơn.

    Ảnh: FB Hai An Tran Ngo (Quỷ Cốc Tử)

    Nếu thích lặn ngắm san hô, hãy mang theo kính và đồ bơi khi đến Hòn Dầu. Ở đây có  những rặng san hô dày và đẹp nức tiếng. Khi ghé thăm hòn Mấu, bạn sẽ được đi thuyền của người dân, được lặn bắt hàu, được ăn nhum vào bữa trưa. Nhất định khi đến đây bạn phải thưởng thức món cá xương xanh và cháo mực nhé.

    Lịch trình tham khảo cho chuyến đi Nam Du:

    Ngày 0:  Tp.HCM - Rạch Giá:

    Bạn có thể đi xe Phương Trang, Mai Linh, Kumho với giá khoảng 170.000 đồng/ người/lượt. Đi chuyến xem đêm giúp các bạn tiết kiệm thời gian.

    Ảnh: FB Hai An Tran Ngo (Quỷ Cốc Tử)

    Ngày 1: Từ Rạch Giá (Bến cảng Phú Quốc) - đi chuyến tàu cao tốc lúc 8h đến Hòn Lớn. Bạn có thể nghỉ tại phòng trọ ở Hòn Lớn, tuy nhiên ở đây chỉ có khoảng 1 hoặc 2 nhà làm phòng trọ cho thuê. Sau đó tàu nhỏ địa phương chở đi tham quan ở các hòn xung quanh hòn lớn để chụp hình và ghé vào một bãi tắm.

    Ngày 2: Thuê tàu đi Hòn Mấu. Các bạn có thể cắm trại và qua đêm ở hòn Mấu 1 đêm, hoặc ở lại chơi đến chiều về.

    Ngày thứ 3: Bạn tha hồ tắm biển, khám phá thiên nhiên và cuộc sống của người dân địa phương. Sau đó về lại Hòn Lớn, đón tàu cao tốc về lại Rạch Giá lúc 12h trưa, về lại Sài Gòn.

    Hoang sơ  Phú Quý

    Theo bình chọn của chuyên trang Du lịch của CNN (Travel.cnn.com), đảo Phú Quý (Bình Thuận) là một trong các khu nghỉ dưỡng bãi biển đẹp nhất ở Biển Đông.

    Đảo Phú Quý. Ảnh: VNN

    CNN mô tả: “Đến với đảo Phú Quý, du khách sẽ có dịp được đắm mình giữa những bãi biển đẹp, những dãy đá san hô đầy màu sắc và hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ quanh năm”.

    Hòn đảo nhỏ này có khí hậu trong lành với rất nhiều bãi tắm, như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mộ Thầy...  Nếu chọn du lịch 30/4 ở nơi đây, bạn sẽ mê mẩn với những dải cát trắng mịn, nước trong màu ngọc bích.

    Bạn có thể đi chơi ở các hòn đảo nhỏ xung quanh như Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Trứng...

    Quanh đảo Phú Quý có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng phong phú nhiều chủng loại. Ngoài ra trên đảo cũng có nhiều danh lam thắng cảnh như: “Chùa Linh Quang”, “Vạn An Thành”, núi Cấm cao với ngọn đèn hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam.

    Phú Quý cũng nổi danh với những loại hải sản tươi rói từ biển như: cua, ghẹ, cá mú, mực thẻ, tôm,  hải sâm.. Giá cả rẻ, làm hài lòng thực khách thích những món ăn đặc trưng của Phú Qúy.

    Lý Sơn đẹp như mơ

    Nằm cách đất liền khoảng 1h đi tàu, Lý Sơn là địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất mùa hè năm nay. Đảo Lý Sơn còn có một tên gọi khác là Cù Lao Ré, thuộc tỉnh Quảng Ngãi và cách đất liền khoảng 25 km gồm 2 hòn đảo là đảo Lớn và đảo Nhỏ.

    Biển xanh mát ở Lý Sơn. Ảnh: VNE

    Bạn sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh năm ngọn núi bao la, hùng vĩ ôm lấy vùng biển xanh thăm thẳm. Vẻ đẹp của đảo Lý Sơn vẫn còn rất hoang sơ và bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc vì hòn đảo này quả thực đẹp như thiên đường giữa biển khơi...

    Ảnh: FB Tran Thuong (Mèo Già)

    Trên đảo có rất nhiều hang động, chùa, miếu, khu lưu niệm và các danh thắng như Chùa Hang, chùa Đục, miệng núi lửa, miếu bà chùa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, Âm Linh Tự, giếng Vua, … Nếu muốn nhìn toàn cảnh đảo Lý Sơn từ trên cao, bạn có thể men theo con đường vách núi để leo lên đỉnh ngọn núi Thới Lới.

    Lịch trình cơ bản du lịch Lý Sơn:

    Ngày 1: Hà Nội (hoặc Sài Gòn) - Chu Lai (hoặc Đà Nẵng). Dù đi bằng phương tiện gì, bạn cũng nên cố gắng tới cảng Sa Kỳ sớm nhất trong sáng ngày hôm sau để mua vé lên tàu cao tốc ra đảo. Giá vé chiều từ Sa Kỳ ra đảo là 105.000 đồng/lượt và lượt về từ Lý Sơn về Sa Kỳ là 100.000 đồng. Có hai chuyến tàu buổi sáng xuất cảng lúc 7h30 và 8h từ Sa Kỳ và một chuyến buổi chiều vào 13h hoặc 13h30.

    Ngày 2: Quảng Ngãi - Sa Kỳ - đảo Lý Sơn. Đến đảo nhận phòng, thuê xe máy đi tham quan luôn. Về chỗ nghỉ, bạn nên đặt trước vì dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ rất đông khách du lịch.

    Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đảo Lý Sơn. Ảnh: VNE

    Cung đường đi tham quan như sau sẽ tận dụng được thời gian mà đi được hết các điểm: nhà nghỉ - nhà lưu niệm - giếng vua - chùa Hang - hải đăng lớn - đình làng An Hải - về khách sạn ăn trưa. Buổi chiều: hồ đập nước (núi Thới Lới) - hang Câu - đình làng An Vĩnh, Âm Linh Tự, chùa Đục - cổng Tò Vò (ngắm hoàng hôn xuống biển ở chùa Đục) - khu mộ gió - về ăn tối.

    Ngày 3: Lý Sơn - đảo Bé An Bình

    Buổi sáng ngắm bình minh ở Hải đăng lớn, Vịnh Mù Cu hoặc đỉnh Thới Lới. Ăn sáng, sau đó lên tàu thăm quan Đảo An Bình hay còn gọi là đảo Bé Lý Sơn.

    Ngày 4: Lý Sơn - Quảng Ngãi - chứng tích Sơn Mỹ, kết thúc hành trình.

    Chinh phục Cực Đông

    Chinh phục Mũi Đôi - điểm cực Đông đất liền Việt Nam là hành trình không dễ dàng. Nhưng với dân “phượt” thì điều đó càng thôi thúc họ.

    Chinh phục Cực Đông. Ảnh: FB Tran Thuong (Mèo Già)

    Nằm trên bán đảo Hòn Gốm của vịnh Vân Phong, thuộc địa phận xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Mũi Đôi được mệnh danh là điểm cực Đông trên đất liền, nơi đầu tiên đón ánh mặt trời ở Việt Nam. Hành trình chinh phục Mũi Đôi - cực Đông Việt Nam có đủ những cung bậc trải nghiệm, từ băng rừng, leo dốc, chui hang, ngắm biển...

    Bạn dễ dàng bắt chuyến xe đêm từ Sài Gòn ra Nha Trang, sáng hôm sau có mặt ở Nha Trang để lên đường ra Cực Đông. Cứ men theo đường chạy ra Phú Yên, chưa đến đèo Cổ Mã (còn cách Tuy Hòa khoảng 40km) là có đường rẽ vào Mũi Đôi.

    Đường vào làng chài Đầm Môn. Ảnh: Ngoisao.net

    Bạn có thể thuê thuyền hay “nhảy ghềnh” ra cực. Tuy nhiên, để gia tăng cảm giác chinh phục và khám phá hết những phong cảnh tuyệt đẹp trên đường đi thì bạn nên nhờ người địa phương dẫn đường đi bộ ra mũi với giá rất mềm.

    TRỊNH VY

    Video du lịch độc đáo giúp chàng trai Việt nổi tiếng thế giới

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-diem-choi-304-15-hot-nhat-cho-tin-do-me-du-lich-bien-dao-a90130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan