+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 tại Italia: Số người chết cao kỷ lục, hơn 6.000 ca nhiễm mới trong ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Italia lại ghi nhận số người chết cao nhất trong ngày kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 2.

    Italia lại ghi nhận số người chết cao nhất trong ngày kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 2.

    Italia lại tiếp tục ghi nhận số ca tử vong cao vì Covid-19 cao nhất trong ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh: ABC News

    Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italia cho biết, nước đã này ghi nhận thêm 627 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong ngày 20/3, nâng tổng số ca tử vong tại đây lên 4.032 người.

    Đây là ngày có nhiều ca tử vong nhất ở Italia kể từ khi dịch bùng phát cuối tháng 2. Số người tử vong vì Covid-19 ở Italia hiện đã vượt xa Trung Quốc (hơn 3.200 người) trong khi vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy dịch sắp đạt đỉnh.

    Cũng trong ngày hôm qua, số người mắc Covid-19 ở Italia tăng hơn 6.000 ca lên 47.021 ca.

    Daniela Confalnieri, một y tá tại Milan chia sẻ: "Chúng tôi không thể kiểm soát được tình hình ở Lombardy, tỉ lệ lây nhiễm rất cao, chúng tôi thậm chí không đếm được người chết nữa".

    Thông tin từ CNN cho hay, các chuyên gia y tế Trung Quốc hỗ trợ Italia đối phó với đại dịch đánh giá lệnh giới hạn tại Lombardy vẫn "chưa đủ nghiêm". Hiện tại, Thống đốc vùng Lombardy Attilio Fontana đã đồng ý huy động quân đội hỗ trợ lệnh phong tỏa.

    Giới chức Italia bức xúc khi những ngày gần đây nhiều người dân vẫn tiếp tục ra ngoài kể cả khi không có lý do cần thiết như đi dạo, chạy bộ bất chấp được khuyến cáo ở trong nhà nhằm tránh lây lan dịch.

    "Chúng ta đã có hàng nghìn người chết. Còn bao nhiêu người phải chết nữa trước khi mọi người hiểu được thảm kịch mà chúng ta đang phải đối mặt", ông Sergio Ventur, người đứng đầu ban lãnh đạo ứng phó dịch tại vùng Emilia-Romagna, miền bắc Italia, nhấn mạnh.

    Trong một diễn biến khác, để hộ trợ Italia chống dịch, một đoàn chuyên gia Cuba gôm 53 y bác sĩ đã có mặt tại "điểm nóng" Lombardy. Đây là nhóm chuyên gia có trình độ chuyên môn cao từng tham gia chống bệnh dịch Ebola và có kinh nghiệm ứng phó với những loại dịch bệnh tương tự.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tai-italia-so-nguoi-chet-cao-ky-luc-hon-6000-ca-nhiem-moi-trong-ngay-a316233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan