+Aa-
    Zalo

    Điểm lại thế hệ F2 của các doanh nghiệp đình đám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù còn rất trẻ song không ít thế hệ F2 của các ông chủ doanh nghiệp nghìn tỷ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản lên tới cả nghìn tỷ đồng.

    Hầu hết doanh nghiệp đình đám tại Việt Nam hiện nay vẫn do những doanh nhân thế hệ F1, những người sáng lập ra công ty điều hành, quản lý. Tuy nhiên, nhiều người đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho thế hệ F2 để hướng tới việc chuyển giao toàn bộ sản nghiệp cho thế hệ con cái của mình.

    Dù còn rất trẻ song không ít thế hệ F2 của các ông chủ doanh nghiệp nghìn tỷ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản lên tới cả nghìn tỷ đồng.

    Trần Hùng Huy- Chủ tịch ACB

    nhung the he f2 cua cac doanh nghiep nghin ty dspl 1
    Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.

    Ông Trần Hùng Huy (SN 1978) luôn thu hút sự chú ý không nhỏ từ dư luận khi là vị Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam. Người đứng đầu ACB "kế nghiệp" vị trí này từ cha của mình- ông Trần Mộng Hùng, một trong những người sáng lập và giữ chức chủ tịch ACB trong thời gian dài, còn mẹ là bà Đặng Thu Thủy cũng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhà băng này.

    Ông Huy cũng là chủ tịch ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam "kế nghiệp" vị trí này từ cha của mình.

    Ông Trần Hùng Huy tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Hoa Kỳ) và tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Hoa Kỳ).

    Năm 2002, Trần Hùng Huy gia nhập ACB với chức danh chuyên viên nghiên cứu thị trường. 4 năm sau, anh giữ chức Phó Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT.

    Năm 2012, sau sự cố bầu Kiên, khi mà ghế Chủ tịch của ACB bị bỏ trống và dường như không có ai muốn nhận thì ông Huy lại gây bất ngờ với việc trở thành người đứng đầu Ngân hàng ACB khi mới chỉ 34 tuổi.

    Sau nhiều năm tiếp quản ghế Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy được biết đến là một trong những nhân tài đưa ngân hàng từng bước thoát khỏi khủng hoảng.

    Trần Khuê Giao - Chủ tịch HĐQT CT Land

    Trong số những công ty con thuộc "hệ sinh thái" của C.T Group, CT Land là "nồi cơm" chính của tập đoàn do đại gia Trần Kim Chung ngồi "ghế nóng".

    Cô con gái sinh năm 1995 Trần Khuê Giao của vị đại gia này đã nhận chuyển giao vị trí Chủ tịch HĐQT của CT Land từ cha của mình.

    Ngoài CT Land, Trần Khuê Giao còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng.

    "Ái nữ” của ông Trần Kim Chung cũng là giám đốc của công ty cổ phần CTSB. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 30/11/2017 với vốn điều lệ 227 tỷ đồng có cổ đông lớn chiếm 99,92% cổ phần là Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I-Home.

    Tuy nhiên, ngày 19/12/2017, Công ty CP CTSB đã chuyển nhượng 49% cho một đối tác nước ngoài.

    "Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My

    nhung the he f2 cua cac doanh nghiep nghin ty dspl 3
    Bà Đặng Huỳnh Ức My.

    Bà Đặng Huỳnh Ức My (SN 1981), hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công và Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công Biên Hòa.

    Bà My chính là con gái của đại gia Đặng Văn Thành (Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công) và "nữ hoàng" ngành mía đường bà Huỳnh Bích Ngọc (Chủ tịch SBT) và là em gái Shark Đặng Hồng Anh.

    Nữ doanh nhân sinh năm 1981 được xem là gương mặt sáng giá trong thế hệ F2 của các đại gia Việt. Từ năm 2012, bà My là thành viên HĐQT SBT và đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công, Chủ tịch HĐQT CTCP XNK Bến Tre.

    Hệ sinh thái TTC Group của doanh nhân Đặng Văn Thành đang được chuyển giao cho con cái. Trong khi con trai cả Đặng Hồng Anh là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và là Phó chủ tịch TTC Land (SCR) thì con trai thứ Đặng Huỳnh Anh Tuấn hiện đang là thành viên HĐQT Điện Gia Lai (MCK: GEG).

    Lê Viết Hiếu- Phó Chủ tịch HĐQT HBC

    nhung the he f2 cua cac doanh nghiep nghin ty dspl 2
    Phó Chủ tịch Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hiếu.

    Ngày 9/8, ông Lê Viết Hiếu được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (MCK: HBC). Con trai Chủ tịch Lê Viết Hải nhận vị trí lãnh đạo cao hơn chỉ sau hơn hai tuần rời vị trí CEO, với hai năm lèo lái HBC.

    Ông Lê Viết Hải vẫn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị sau khi chuyển giao một phần quyền lực cho con trai.

    Được biết, ông Lê Viết Hiếu (SN 1992), là cử nhân quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính doanh nghiệp tại trường đại học Califonia Polytechnic State, San Luis Obispo (Hoa Kỳ).

    Tân Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình từng có thời gian công tác tại ngân hàng Shinhan Việt Nam.

    Năm 2016, ông Lê Viết Hiếu gia nhập Tập đoàn xây dựng Hòa Bình và đảm nhiệm các vị trí Phó Giám đốc, Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và Phó Tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc của tập đoàn.

    Tháng 7/2020, HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình thông qua đơn từ nhiệm Tổng giám đốc của ông Lê Viết Hải. Con trai ông Hải là Lê Viết Hiếu được bổ nhiệm thay thế với nhiệm kỳ kéo dài hai năm.

    Ông Hiếu nhậm chức Tổng Giám đốc trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Hoà Bình đang khó khăn vì tác động của dịch bệnh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-the-he-f2-cua-cac-doanh-nghiep-dinh-dam-a554059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan