+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 4 nhà thầu bị “cấm cửa” xây dựng đường ống nước sông Đà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau 3 năm liên tiếp để xảy ra 9 lần vỡ đường ống nước gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nhân dân, Vinaconex đã chỉ rõ trách nhiệm của các nhà thầu vi phạm.

    (ĐSPL) – Sau 3 năm liên tiếp để xảy ra 9 lần vỡ đường ống nước gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nhân dân, Vinaconex đã chỉ rõ trách nhiệm của các nhà thầu vi phạm.

    Từ những nguyên nhân mà Bộ Xây dựng đưa ra liên quan đến việc đường ống dẫn nước sạch sông Đà liên tiếp gặp sự cố khiến hàng chục nghìn hộ dân mất nước và bị đảo lộn sinh hoạt, mới đây, lãnh đạo tổng công ty Vinaconex đã chỉ rõ trách nhiệm cụ thể của từng nhà thầu trong việc thiết kế, thi công, lắp đặt, giám sát, sản xuất… dẫn đến sự cố trên.

    Điểm mặt 4 nhà thầu bị “cấm cửa” xây dựng đường ống nước sông Đà

    4 nhà thầu có sai phạm trong việc thi công tuyến đường ống số 1 sẽ bị Vinaconex “cấm cửa” xây dựng đường ống số 2 trong tháng 8 tới.

    Cụ thể, Tổng công ty Vinaconex chỉ ra rằng, nhà thầu sản xuất cung cấp ống cốt sợi thủy tinh chưa kiểm soát chặt chẽ chất lượng trong quá trình sản xuất, khiến chất lượng đường ống không đồng đều.

    Trong giai đoạn thi công, các công ty thành viên Vinaconex như Công ty cổ phần xây dựng số 6, 7, 11, 12 được xác định có lỗi khi chưa quản lý chặt chẽ chất lượng khi thi công, lắp đặt đường ống, có thể tạo nên các tác động bất lợi làm giảm khả năng bám dính của vật liệu ống.

    Nhà thầu giám sát thi công xây dựng là Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Việt Nam (Viwase) cũng phải chịu trách nhiệm vì đã giám sát thi công xây dựng và nghiệm thu chưa chặt chẽ, không phát hiện các khuyết tật có thể có trong quá trình thi công lắp đặt.

    Đối với tổng thầu thiết kế, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng được xác định là đã thiếu kinh nghiệm trong việc lựa chọn các tiêu chuẩn áp dụng trong sản xuất, thiết kế, thi công, lắp đặt tuyến ống.

    Tổng công ty Vinaconex cũng cho biết, đối với các lãnh đạo của Tổng công ty qua từng thời kỳ cũng phải chịu trách nhiệm trong công tác đầu tư, xây dựng công trình, tổ chức chỉ đạo lựa chọn công nghệ, chỉ đạo thiết kế và thi công xây dựng công trình.

    Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Vinaconex khẳng định, khi có kết luận như trên, công ty sẽ tiến hành kiểm điểm đối với từng cá nhân, đơn vị liên cụ thể.

    UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Tổng Công ty Vinaconex sớm lập phương án cụ thể để khởi công tuyến đường ống số 2, đồng thời, khi thi công công trình, Vinaconex phải đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, đúng tiến độ, Thành phố sẽ giám sát chủ đầu tư xây dựng tuyến đường ống này.

    Cũng theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, 4 nhà thầu vi phạm nêu trên sẽ không được tiếp tục lựa chọn trong quá trình thi công tuyến ống số 2.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-4-nha-thau-bi-cam-cua-xay-dung-duong-ong-nuoc-song-da-a42993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan