+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 7/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 7/11: Bà Clinton bị nghi nhờ người giúp việc in tài liệu mật; Phó tướng của Clinton tố FBI...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 7/11: Bà Clinton bị nghi nhờ người giúp việc in tài liệu mật; Phó tướng của Clinton tố FBI 'hỗ trợ tích cực' cho Trump;…

    Bà Clinton bị nghi nhờ người giúp việc in tài liệu mật

    Bà Marina Santos. - Ảnh: CNP

    Vnexpress dẫn tin New York Post cho biết, các văn bản, giấy tờ mà ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton yêu cầu người giúp việc, bà Marina Santos, in bao gồm một tài liệu có chứa thông tin mật. Bà Santos thực tế không đủ điều kiện về an ninh để xử lý những tài liệu này.

    Trong một số trường hợp, Clinton đầu tiên nhận các email có độ nhạy cảm cao từ những cố vấn hàng đầu tại Bộ Ngoại giao, sau đó bà yêu cầu họ chuyển tiếp lời nhắn cùng tất cả văn bản đính kèm tới người giúp việc gốc Philippines Santos để in ra tại tư dinh.

    Clinton từng nhờ Santos in các bản nháp diễn văn, bản ghi nhớ bí mật và bản ghi chứa những thông tin được chuẩn bị để cung cấp cho ngoại trưởng Mỹ trước các cuộc điện thoại với những lãnh đạo quốc tế.

    "Hãy bảo Marina in hộ tôi", bà Clinton gửi email cho cố vấn hàng đầu Huma Abedin vào năm 2011.

    Obama ủng hộ Clinton, chuyện hiếm trăm năm

    Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Hillary Clinton trên sân khấu của Hội nghị Quốc gia Đảng Dân chủ ở Philadelphia hồi tháng 7. - Ảnh: CNN.

    Trong suốt 100 năm qua, chưa từng có tổng thống Mỹ nào vận động mạnh mẽ cho ứng viên kế nhiệm như việc ông Obama đang làm cho bà Clinton.

    Ông Obama đã can dự khá nhiều vào cuộc bầu cử tổng thống năm nay khi công khai ủng hộ bà Clinton và chỉ trích mạnh mẽ ứng viên của đảng Cộng hòa.

    Vị tổng thống sắp mãn nhiệm cùng vợ từng nhiều lần lên tiếng về việc Donald Trump không phù hợp để vào phòng Bầu dục ra sao, bà Clinton là một ứng viên xứng đáng như thế nào.

    Cảm thấy những nỗ lực ngăn Trump vào Nhà Trắng dường như vẫn chưa đủ, ông Obama quyết định tận dụng những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống của mình đến các bang chiến trường vận động tranh cử cho bà Clinton và bày tỏ lo ngại về viễn cảnh Trump làm tổng thống.

    Vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ tiếp tục nối dài thêm danh sách những điều khác thường trong cuộc bầu cử vốn đã kì dị lần này. Không có vị tổng thống Mỹ nào vận động mạnh mẽ cho người kế nhiệm mà mình lựa chọn trong ít nhất 100 năm qua.

    Phó tướng của Clinton tố FBI 'hỗ trợ tích cực' cho Trump

    Ứng viên phó tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, ông Tim Kaine. - Ảnh: Time

    "Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Comey đã viết thư cho Quốc hội vì ông ấy biết rằng FBI không chỉ là nơi rò rỉ thông tin, ở đó còn có người đang trực tiếp hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump", Huffington Post hôm 6/11 dẫn lời Tim Kaine, ứng viên phó tổng thống Mỹ đảng Dân chủ, nói.

    Theo Vnexpress, Gọi tình hình hiện tại trong cuộc bầu cử ở Mỹ là "hoàn toàn đáng kinh ngạc", ông Kaine cho rằng các sự kiện trong 8 ngày qua không khác gì "đòn đánh lớn vào tính toàn vẹn" của FBI. 

    Kaine nhấn mạnh ông không nghĩ James Comey đang cố gắng gây ảnh hưởng đến bầu cử, nhưng người đứng đầu FBI "cảm thấy áp lực phải làm gì đó" từ các đặc vụ thuộc cơ quan này.

    Comey bị cho là "phạm sai lầm to lớn" khi đề nghị điều tra lại vụ việc bà Clinton dùng máy chủ cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng Mỹ vào thời điểm ngày bầu cử đang đến rất gần.

    Tổng thống Đức lo Donald Trump thắng cử

    Tổng thống Đức Joachim Gauck. - Ảnh: National Herald

    "Chúng ta không thể biết có thể hy vọng gì từ Tổng thống Donald Trump. Với tôi cũng như với nhiều người Mỹ, việc ông Trump trở thành tổng thống sẽ là một rắc rối thực sự. Khi nhìn vào Washington, /tôi thấy lo lắng", Vnexpress dẫn lời Tổng thống Đức Joachim Gauck hôm 7/11 tuyên bố.

    Ông Gauck hy vọng rằng nền dân chủ Mỹ, một hệ thống dựa trên sự cân bằng và giám sát quyền lực, không cho phép tổng thống hoạt động như một nhà độc tài, sẽ được duy trì.

    Cuộc khảo sát gần nhất do hãng ABC/Washington Post công bố sáng 6/11 cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn 5 điểm so với đối thủ Donnald Trump của đảng Cộng hòa (48% - 43%). Tuy nhiên, tỷ số trung bình trong các cuộc thăm dò cho thấy cách biệt giữa hai ứng viên khá sít sao.

    Bà Clinton vẫn hứng khởi vận động cử tri dù trời mưa, giọng khản

    [mecloud]feVoFfVcG2[/mecloud]

    Với giọng khản đặc, bà Clinton đã nhanh chóng bỏ qua phần chỉ trích đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa dưới những hạt mưa đầu tiên để đi thẳng tới phần kết của buổi vận động., TTXVN đưa tin.

    “Điều tôi muốn các bạn nhớ là, tôi muốn là vị tổng thống của tất cả mọi người, tất cả những người đồng ý với tôi, những người không chung quan điểm với tôi, những người sẽ bỏ phiếu cho tôi và cả những người không bỏ phiếu cho tôi”, bà Clinton tuyên bố với nụ cười rạng rỡ trên môi.

    Ông Trump nháo nhào rời khỏi sân khấu khi đang vận động

    Theo TTXVn, trong buổi vận động tranh cử tại bang Nevada diễn ra hôm 5/11, khi đang phát biểu trước đám đông, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã được hai mật vụ Mỹ nhanh chóng ôm lấy bảo vệ và đưa ông xuống sân khấu.

    [mecloud]cgVIKIH82H[/mecloud]

    Hành động bất ngờ của đội mật vụ đã làm đám đông một phen hoảng loạn, do lo sợ có khủng bố. Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao ông Trump lại được đội an ninh đưa rời khỏi sân khấu ngay lập tức. Tuy nhiên, chỉ một ít phút sau, ông đã lên lại sân khấu và tiếp tục bài phát biểu của mình. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

    Hai ứng viên đại diện cho hai đảng ở Mỹ đã triển khai những buổi vận động tranh cử cuối cùng của mình tại những bang chiến địa nhằm thu hút lá phiếu của cử tri trong khi chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến ngày bầu cử.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]RwEet6Ogyi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-711-a169374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.