+Aa-
    Zalo

    Diễn biến nóng vụ 19 con chó "vạ vật" 1 ngày đêm ở sân chung cư tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện 19 con chó để cả đêm ở sân chung cư tại TP.HCM đã được chuyển đến một cơ sở chăm sóc thú cưng trên địa bàn TP. Thủ Đức nuôi tạm.

    Theo báo Dân Trí, mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh 19 con chó để dưới sân ở một chung cư tại quận 7, TP.HCM. Theo thông tin chia sẻ, 19 chú chó này bị để từ đêm 2/4, đến chiều 3/4.

    "Từ tối 2/4, tôi đã thấy 19 chú chó được đặt ở đây và nhiều người vây quanh. Buổi tối đàn chó vẫn còn sủa nhưng sáng đã không sủa nữa, chắc do chúng mệt. Chúng bị nhốt trong lồng giữa trời nắng trông rất tội. Cũng may dân cư ở đây hỗ trợ chăm sóc nên đàn chó được tiếp sức", một cư dân sinh sống tại tòa chung cư cho hay.

    Một cư dân khác cho biết, khi thấy đàn chó bơ vơ dưới sân, chị và một số người sống trong chung cư đã thay nhau túc trực chăm sóc. Họ cho 19 chú chó ăn uống và dọn dẹp vệ sinh các lồng đựng. Khi thấy trời đổ nắng, người dân lấy đồ che chắn và đưa đàn chó vào bóng râm tránh nóng.

    Hình ảnh đàn chó bị để ở sân chung cư. Ảnh: Dân Trí

    Hình ảnh đàn chó bị để ở sân chung cư. Ảnh: Dân Trí

    Đến chiều 3/4, chủ nhân của 19 chú chó - chị N.P (SN 1989) - trở lại chung cư, sau đó gọi xe đến để vận chuyển đồ đạc của mình đi.

    Chị P. cho biết, nguyên nhân để lại 19 chú chó và đồ đạc bên dưới chung cư là vì "bị ép chuyển đi".

    "Không có chuyện tôi bạc đãi hay bỏ rơi đàn chó, thậm chí, tôi còn thương chúng như con của mình. Từ hôm qua đến giờ tôi không thể túc trực chăm sóc các bé (19 chú chó - PV) vì phải đi kiếm nhà mới cho chúng. Tôi gửi lời cảm ơn đến các cư dân đã hỗ trợ chăm sóc đàn chó trong lúc tôi không có mặt ở đây", chị P. cho biết.

    Theo chia sẻ của chị P., trong 3 tháng qua, chị và 19 chú chó của mình sống trong căn hộ của chung cư này theo hợp đồng thuê qua môi giới. Trong khoảng thời gian sống ở đây, chủ căn hộ đã phản ánh chị nuôi chó gây ồn ào ảnh hưởng đến hộ dân khác. Sau nhiều lần thương thảo không thành, phía chủ hộ không muốn cho chị tiếp tục thuê nhà nên chấm dứt hợp đồng. 

    Hiện tại, chị N.P đã chuyển 19 chú chó đến một spa chăm sóc thú cưng tại TP.Thủ Đức để ở tạm trong 1 tuần. Đồng thời chị cho biết đã tìm được chỗ thuê mới nên quay lại chung cư để di dời đồ đạc.

    Chị N.P nói, trong 3 tháng qua, chị và 19 chú chó của mình sống trong căn hộ của chung cư này theo hợp đồng thuê qua môi giới. Trong khoảng thời gian sống ở đây, chủ căn hộ đã phản ánh chị nuôi chó gây ồn ào ảnh hưởng đến hộ dân khác. Sau nhiều lần thương thảo không thành, phía chủ hộ không muốn cho chị tiếp tục thuê nhà nên chấm dứt hợp đồng.

    Cũng theo chị P., Ban quản lý chung cư đã nhiều lần phản ánh và bắt chị viết cam kết: "Khi nào chó sủa lên là cắt nước". Chị cũng xin Ban quản lý cho mình thêm thời gian chuyển nhà nhưng không được hỗ trợ.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, hiện 19 chú chó trên đang được nuôi tạm tại một cơ sở chăm sóc thú cưng ở phường An Phú, TP.Thủ Đức. Đại diện cơ sở này cho biết bầy chó đang được tích cực chăm sóc, cho ăn uống vì đã mệt lả sau 1 ngày đêm ở ngoài sân chung cư.

    Được biết, Ban quản lý chung cư R.P (Quận 7) xác nhận có vụ việc đồ đạc và 19 con chó để dưới sân chung cư. Hiện tại ban quản lý đang soạn các nội dung liên quan và gửi thông báo chính thức.

    Phía UBND phường Phú Thuận, quận 7 cũng xác nhận có sự việc nêu trên và đã cử người đi làm rõ thêm.

    H.Y(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-nong-vu-19-con-cho-va-vat-1-ngay-em-o-san-chung-cu-tai-tp-hcm-a410509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan