+Aa-
    Zalo

    Điện thoại bỗng tối đen, liên tục khởi động lại, người đàn ông bàng hoàng nhận tin “sét đánh”

    (ĐS&PL) - Mặc dù rất cảnh giác nhưng người đàn ông vẫn không thể thoát khỏi chiêu trò lừa đảo tinh vi.

    Truyền thông Singapore đưa tin, ông Loh (74 tuổi) vừa bị mất gần 51.000 USD (gần 1,3 tỷ đồng) tiền tiết kiệm cả đời sau khi bị lừa tải xuống một ứng dụng để đặt mua vịt quay Bắc Kinh.

    Chia sẻ với Shin Min Daily News, người đàn ông kể mình đã bị thu hút bởi một quảng cáo bán 1,5kg vịt quay với giá chỉ  17,3 USD (khoảng 422.000 đồng), cùng phí giao hàng khoảng 3,6 USD (gần 88.000 đồng).

    Ông sẽ ăn tối cùng gia đình vào 28/6 và đoán rằng cháu trai sẽ rất thích món vịt quay này. Người bán hàng trên Facebook đã gửi cho ông tin nhắn thoại qua WhatsApp, kèm theo hướng dẫn tải xuống ứng dụng Grab&Go trên điện thoại.

    Trước khi đơn đặt hàng được xử lý, ứng dụng yêu cầu ông Loh thực hiện thanh toán tiền đặt cọc 5 SGD (khoảng 89.000 đồng) thông qua PayNow. Từng là một nhà nhập khẩu, ông Loh ban đầu rất cảnh giác với quảng cáo mua vịt quay Bắc Kinh này, thậm chí còn hỏi liệu đó có phải một trò lừa đảo hay không.

    Thế nhưng, người bán hàng sau đó đã thành công thuyết phục ông trả tiền đặt cọc. Theo tờ The Strait Times, người này nói với ông Loh rằng “không ai có thể bị lừa 5SGD” và “đây chỉ là chuyện nhỏ”.

    Không ngờ, trong vài phút thực hiện thanh toán, màn hình điện thoại của ông Loh đột nhiên tối đen và liên tục khởi động lại trong vòng 30 phút. Người đàn ông không rõ chuyện gì đang xảy ra, hoảng sợ liên hệ với người bán hàng.

    dien thoai bong toi den lien tuc khoi dong lai nguoi dan ong bang hoang nghe tin set danh ava
    Người đàn ông mất sạch tiền tiết kiệm cả đời sau khi đặt vị quay theo quảng cáo trên Facebook. Ảnh minh họa

    Vợ của ông Loh nhận ra có điều gì đó bất thường nên liên lạc với con gái. Sau khi biết chuyện, con gái ông Loh nhanh chóng nhờ anh trai gọi tới ngân hàng để khóa tài khoản của ông nhưng đã quá muộn.

    Một nhân viên ngân hàng nói với gia đình ông Loh rằng, đối tượng lừa đảo đã tăng giới hạn giao dịch của ông và chuyển khoảng 42.900 USD (khoảng 1,05 tỷ đồng) ra khỏi tài khoản tiết kiệm, cũng như tài khoản vãng lai. Đối tượng này cũng nhận được khoản ứng trước gần 8.000 USD (gần 196 triệu đồng) từ thẻ tín dụng của ông.

    “Tôi không thể tin nổi. Tôi nghĩ tại sao mình lại ngốc nghếch đến vậy. Tôi rất tức giận với chính mình vì đã bị lừa hết số tiền tiết kiệm cả đời. Gia đình tôi rất chán nản và tôi cuối cùng đã cãi nhau với vợ”, ông Loh nói với The Strait Times.

    Trong khi đó, con gái ông Loh cho hay cô và các anh chị em đều “đau lòng” khi thấy bố bị lừa dù họ từng cảnh báo ông về những trò lừa đảo như vậy. “Chúng tôi nghĩ mình đã làm đủ những gì cần thiết để giảm thiểu rủi ro”, cô chia sẻ.

    Sau vụ lừa đảo, ông Loh đã đổi điện thoại mới, xóa ứng dụng Facebook và Internet Banking khỏi điện thoại của mình.

    XEM THÊM: Người đàn ông dựng lên màn kịch bị bắt cóc để che giấu bí mật đáng hổ thẹn

    Theo một báo cáo gần đây của Cảnh sát Singapore, hơn 750 người dùng thiết bị Android đã trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo bằng phần mềm độc hại trong nửa đầu năm 2023, gây thiệt hại hơn 7 triệu USD.

    Hồi tháng 8/2023, Cảnh sát Singapore và Cơ quan An ninh mạng đã đưa ra khuyến cáo chung nhằm nâng cao nhận thức về việc xảy ra ngày càng nhiều càng vụ lừa đảo bằng phần mềm độc hại ảnh hưởng tới người dùng Android.

    Đinh Kim (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-bong-toi-den-lien-tuc-khoi-dong-lai-nguoi-dan-ong-bang-hoang-nhan-tin-set-danh-a593914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan