+Aa-
    Zalo

    Diễn viên gạo gội phim Tây Du Ký bản 1986 qua đời vì bạo bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, diễn viên gạo gội Chu Bỉnh Khiêm - người đảm nhận vai Thái Ất Thiên Tôn trong Tây Du Ký 1986 đã qua đời, hưởng thọ 88 tuổi.

    Trang Sina đưa tin nam diễn viên gạo cội Chu Bỉnh Khiêm qua đời vì bạo bệnh vào ngày 28/9, hưởng thọ 88 tuổi. Tin buồn được Nhà hát Kinh kịch Trung Quốc thông báo với truyền thông. Ông mãi mãi ra đi ở tuổi 88, để lại niềm tiếc thương trong lòng đồng nghiệp, các hậu bối và những người thân yêu.

    Trên Weibo cá nhân, “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng đăng tải loạt ảnh kỷ niệm chụp cùng cố nghệ sĩ và bày tỏ lòng thành kính với ông, mong diễn viên gạo cội yên nghỉ. Chu Bỉnh Khiêm là nghệ sĩ đức nghệ vẹn toàn. Mong người thầy đáng quý của tôi an nghỉ", Lục Tiểu Linh Đồng bộc bạch.

    dien vien gao goi phim tay du ky ban 1986 qua doi vi bao benh1
    Chu Bỉnh Khiêm (phải) và Lục Tiểu Linh Đồng trong phim Tây du ký phiên bản 1986. Ảnh: Weibo/Liuxiao Lingtong.

    Nhiều học trò, nghệ sĩ được ông Chu dẫn dắt trong chặng đường nghệ thuật cũng đăng bài tưởng nhớ người quá cố và tri ân những cống hiến to lớn của ông đối với nền nghệ thuật nước nhà.

    Chu Bỉnh Khiêm là nghệ sĩ Kinh kịch tên tuổi, đóng chính các vở như Bạch Xà truyện, Hoài Hà doanh, Triệu thị cô nhi... Nhờ hình tượng phúc hậu, năm 1986, ông được đạo diễn Dương Khiết mời đóng Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn (còn gọi Thái Ất Thiên Tôn) trong Tây du ký. Ở bộ phim, sư tử của Thái Ất Thiên Tôn trốn xuống hạ giới, cản trở Đường Tam Tạng thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không đành tìm Thái Ất Thiên Tôn thu phục sư tử.

    dien vien gao goi phim tay du ky ban 1986 qua doi vi bao benh2
    Diễn viên gạo gội Chu Bỉnh Khiêm. Ảnh: Weibo/Liuxiao Lingtong.

    Phân cảnh trong phim mà cố nghệ sĩ tham gia đó là một kiếp nạn mà Đường Tăng và các đệ tử phải đối diện với con sư tử của Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn trốn xuống hạ giới làm yêu quái, cản trở các thầy trò đi thỉnh kinh. Sau khi quyết đấu mà không tiêu diệt được, Tôn Ngộ Không đành tìm Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn thu phục sư tử.

    Tây du ký (1986) là một trong những phiên bản nổi tiếng nhất và được chiếu lại nhiều nhất trong lịch sử phim ảnh, trở thành ký ức của nhiều khán giả Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. 35 năm kể từ khi tác phẩm ra mắt, dàn diễn viên năm xưa đã không còn nguyên đội hình.

    Trước Chu Bỉnh Khiêm, khán giả Tây du ký từng xót xa chứng kiến sự ra đi của nhiều tên tuổi như: đạo diễn Dương Khiết, diễn viên Diêm Hoài Lễ (vai Sa Tăng), Vương Phu Đường (vai Ngưu Ma Vương), Vương Phụng Hà (vai Thiết Phiến công chúa), Thiết Ngưu (vai Phật Di Lặc), Vạn Phức Hương (vai Vương Mẫu nương nương), Lưu Giang (vai Diêm Vương)…

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-gao-goi-phim-tay-du-ky-ban-1986-qua-doi-vi-bao-benh-a514709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan