+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Lý Nhã Kỳ: “Áp lực, thử thách và thị phi không khiến tôi nản lòng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý Nhã Kỳ là một trong những người đẹp showbiz hiếm hoi thành công trên thương trường nhưng cũng phải đối diện với không ít thị phi.

    Lý Nhã Kỳ là một trong những người đẹp showbiz hiếm hoi thành công trên thương trường nhưng cũng phải đối diện với không ít thị phi. Có thời điểm, chị phủ sóng truyền thông với tin đồn bị cấm xuất cảnh, đã kết hôn từ 2 năm trước,…Tuy nhiên, trước những tin đồn bủa vây, Lý Nhã Kỳ thường nhẹ nhàng đón nhận và đáp lại bằng hành động thiết thực.

    Sau thất vọng, buồn chán phải vững vàng bước tiếp

    PV: Thời gian qua, Lý Nhã Kỳ đạt được không ít thành công nhưng cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề. Bản thân chị đón nhận những vấn đề ấy ra sao?

    Đây có lẽ là giai đoạn tam tai, rất vất vả của Kỳ. Kỳ đã trải qua không ít áp lực, thử thách và phải đối diện với những thị phi. Cuối năm 2018, dự án nghệ thuật mà Kỳ dành nhiều tâm huyết, đóng cùng ê-kíp Hàn cũng gặp trục trặc. Thế nhưng, Kỳ không nản lòng vì những điều đó. Kỳ không ngại khó khăn. Kỳ là người chăm chỉ, thích làm việc, phấn đấu và chấp nhận đối đầu với thử thách.

    Lý Nhã Kỳ lộng lẫy trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.

    PV: Nhìn lại những gì đã qua điều gì khiến chị hài lòng và tiếc nuối nhất?

    Tiếc nuối thì chắc không, vì bất cứ điều gì xảy đến đều có duyên của nó. Thỉnh thoảng, khi gặp tình huống đặc biệt bất lợi, Kỳ cũng cho phép bản thân cảm thấy thất vọng, nhưng chỉ trong khoảng thời gian thích hợp. Sau đó, Kỳ sẽ nhanh chóng vực dậy tinh thần. Những cảm giác buồn bã sẽ làm trí óc tập trung cao độ, cho phép ta đánh giá đúng mọi vấn đề và tìm ra cách giải quyết với những khó khăn trong cuộc sống. Việc phản ứng lại với những tình huống xấu bằng nỗi buồn là điều bình thường. Sau đó, mình cần tiếp tục bước lên.

    Điều thấy hài lòng nhất năm qua là hai tác phẩm mà Kỳ đầu tư sản xuất phim đã có những tiếng vang nhất định với thế giới. Vai trò ngoại giao, Lãnh sự danh dự với sự tín nhiệm của Rumani cũng là thành quả của Kỳ trong năm qua.

    PV: Cho đến thời điểm hiện tại, vụ việc lùm xùm liên quan đến bộ phim Thiên Đường giải quyết đến đâu rồi, thưa chị? Nhà sản xuất đã có hành động gì khi nhiều người lên tiếng về việc bị quỵt cát-xê và phim bị bất ngờ dừng quay?

    Tôi đã đưa ra một quyết định rất khó khăn, đầu tư rất nhiều tiền và còn phải tốn thêm nhiều chi phí nữa, nhưng đã quyết định chịu hết 100% chi phí bộ phim để tự giải quyết tất cả những vấn đề này. Nhưng, vấn đề là nhà sản xuất phim đột nhiên thay đổi ý định, không bán lại 100%. Sự thay đổi đột ngột mà không có bất kỳ lựa chọn thay thế nào đã khiến cho đoàn làm phim Hàn Quốc và các nhân viên phải vất vả. Điều này khiến bộ phim phải ngừng quay khi đã hoàn thành hơn 80%. Tôi mong rằng có thể kết thúc việc quay phim còn dang dở và sang năm được tham gia liên hoan phim Cannes ở Pháp để giới thiệu thành công của điện ảnh Việt Nam, cũng như làm mát lòng những người bạn Hàn Quốc.

    Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk trong buổi ra mắt dự án phim Thiên Đường.

    PV: Các đồng nghiệp Hàn Quốc đã nói sao về vấn đề này. Chị có thấy ái ngại với họ khi nhà sản xuất hành xử thiếu chuyên nghiệp?

    Xuân Nghị từng chia sẻ, cậu ấy không dám tiếp xúc với anh Han Jae Suk và các đồng nghiệp nước bạn vì xấu hổ, sợ làm phiền họ vì những gì phía nhà sản xuất Việt Nam đã gây ra. Cậu ấy là diễn viên trẻ mà đã có suy nghĩ như thế, nên tôi mong rằng nhà sản xuất Việt Nam phải thể hiện trách nhiệm của mình để vớt vát lại danh dự cho điện ảnh và con người Việt.

    PV: Vài tháng trở lại đây, chị cũng đã vướng phải thị phi với đủ kiểu tin đồn. Nhiều người thường “xù lông” mỗi khi có tin đồn không hay về mình, chị lại có vẻ rất bình tĩnh. Điều gì khiến chị “lạnh lùng” đến thế?

    Như đã chia sẻ ở trên, năm qua tôi vướng phải thị phi trên trời rơi xuống và lúc đó, gia đình là nguồn động viên rất lớn. Một điều giúp tôi luôn vững bước chính là, dù ở bất cứ đâu hay làm những chuyện gì, tôi cũng luôn được gia đình ủng hộ nhiệt tình. Tôi thật hạnh phúc khi có gia đình, bạn trai luôn ở bên và cùng kề vai sát cánh.

    Lý Nhã Kỳ hút ánh nhìn người đối diện dù chỉ diện áo dài trắng.

    Yêu nhau là hỗ trợ công việc để cùng đi lên

    PV: Thị phi mang đến những ồn ào, nhưng nó cũng là cách giúp chủ nhân phủ sóng truyền thông. Chị có nghĩ, lùm xùm cũng là cách để tên tuổi luôn được hâm nóng?

    Chấp nhận dùng thi phi như cầm dao hai lưỡi bởi ngoài việc hâm nóng tên tuổi trên mặt báo, nghệ sĩ còn phải đối diện với những bình luận, đánh giá từ dư luận. Thực tế, nghệ sĩ khi bị gắn mác scandal, bất cứ việc làm gì của họ cũng bị đặt dấu hỏi. Tôi chỉ mong được nhắc đến bằng những hoạt động , thành tích  từ các vai trò mà mình theo đuổi bao gồm thời trang, kinh doanh, diễn xuất, ngoại giao và từ thiện.

    PV: Ai tiếp xúc với chị cũng nhận thấy Lý Nhã Kỳ thân thiện, gần gũi, đôi lúc “lầy”. Tính cách này dường như không hợp lắm với một doanh nhân đã đạt được thành công như chị. Chị nghĩ sao về điều này?

    Để có thể sống thật vui vẻ và hạnh phúc, chúng ta phải luôn để cho bản thân được thoải mái, bình yên. Tuổi đời bao nhiêu không quan trọng, điều quan trọng là hãy luôn thể hiện vẻ trẻ trung, nhí nhảnh, vui tươi như bản chất. Bởi, sự thân thiện, gần gũi như thứ ánh nắng mặt trời không bao giờ tắt, luôn xua tan mọi buồn tẻ, căng thẳng của cuộc sống. Tuy nhiên, sự trẻ con đó cần có giới hạn, khi cần phải biết hành động một cách có trách nhiệm và khôn ngoan.

    Lý Nhã Kỳ trong buổi gặp gỡ với đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert.

    PV: Khi bỏ tiền đầu tư, ai cũng phải tính đến sẽ thu được gì. Hồi đầu năm, chị trở thành nhà sản xuất của một bộ phim với sự góp mặt của những cái tên nổi tiếng thế giới. Với dự án kiểu này, chị mong mình thu lại được gì, tiền bạc hay tạo dựng danh tiếng để làm cú hích cho những khoản đầu tư khác?

    Trước đây, tôi đến liên hoan phim Cannes thường bị nghe những thắc mắc như tại sao Lý Nhã Kỳ lại qua Cannes khi không có phim tranh giải, lại đã tuyên bố giải nghệ hay sang để đi bán kim cương. Thực tế, với vai trò nhà đầu tư, tôi phải nghiên cứu và tiếp xúc rất nhiều với các nhà đầu tư, đạo diễn, ngân hàng trong quá trình dự liên hoan phim. Là một nhà đầu tư, tôi sẽ đặt lợi nhuận lên trước. Đầu tư tiền phải bảo toàn vốn và sinh lời nếu không thì đã gửi ngân hàng. Tôi đặt cả danh tiếng và tiền bạc vào sự đầu tư này. Đây cũng là ước mơ của tôi từ lâu.

    PV: Khi nào Lý Nhã Kỳ lấy chồng? Chị có thể chia sẻ đôi điều về người yêu không?

    Tôi không vội đâu (cười). Cái đó tùy duyên. Phải nói thật rằng tôi không có thời gian dành cho người yêu. Tôi và người yêu không còn ở độ tuổi hẹn hò lãng mạn như thuở đôi mươi. Chúng tôi đều rất bận rộn. Yêu nhau là hỗ trợ công việc cho nhau đi lên, đó là tình yêu mà 2 người muốn thể hiện cho nhau.

    Chúng tôi không thích yêu là phải dẫn nhau đi shopping hay đi nước này, nước kia để nghỉ ngơi. Đó không phải là tình yêu của tôi và bạn trai đã xác định. Bạn trai muốn tôi có thể gánh vác và chia sẻ sự nghiệp của anh ấy, còn tôi mong muốn anh ấy hiểu và thông cảm cho công việc của tôi. May mắn cho tôi là anh ấy rất chững chạc, tế nhị và cũng là người rất hiểu tôi. Với tôi, đẹp trai không quan trọng, tôi thích tính cách và tâm hồn đẹp hơn. Bởi, với tôi, quan trọng là cuộc sống hạnh phúc.

    Lê Anh

    Bài đăng ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 15.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-ly-nha-ky-ap-luc-thu-thach-va-thi-phi-khong-khien-toi-nan-long-a261086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan