Diễn viên Quốc Quân: Sau đổ vỡ, cần “nốt lặng” để chiêm nghiệm cuộc sống


Chủ nhật, 04/06/2017 | 12:30


Cùng sự kiện

Diễn viên Quốc Quân đang là gương mặt nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng khi có màn thể hiện ấn tượng trong bộ phim truyền hình Người phán xử...

Diễn viên Quốc Quân đang là gương mặt nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng khi có màn thể hiện ấn tượng trong bộ phim truyền hình Người phán xử... Trong cuộc trò chuyện mới đây với báo ĐS&PL, Quốc Quân đã có những trải lòng nhiều cảm xúc về vai diễn trong phim Người phán xử cũng như chuyện hôn nhân đổ vỡ và việc làm bố đơn thân...

Xin ngón tay giả về làm kỷ niệm

- Anh nghĩ thế nào về nhân vật Lân “sứa” của mình?

Phim nào cũng thế, cũng có nút thắt và nút mở, trong phim Người phán xử, nhân vật Lân “sứa” chính là “ngòi nổ” để phim bung ra những đoạn kịch tính. Tôi cho rằng, cả nhân vật chính và phụ của phim đều đã cố gắng sáng tạo để có những khuôn hình hay nhất.

Lân sứa là một nhân vật có số phận, đó là một vai không dài nhưng rất súc tích, gọn gàng. Diễn viên sung sướng nhất là được vào những vai có số phận rõ rệt. Nhân vật này rất giang hồ nhưng cũng rất đàn ông. Hắn ta là một kẻ trung thành và có trách nhiệm với anh em, gia đình.

Diễn viên Quốc Quân trong "Người phán xử".

- Khi xem phim Người phán xử, có khi nào anh nghĩ, nếu được làm lại, mình sẽ diễn tốt hơn?

Có chứ. Nói thật, lúc diễn mình cũng đã làm hết sức rồi, khi đạo diễn nói “cắt, chuyển cảnh...” là cảnh đó đạt rồi mới làm cảnh khác. Tuy nhiên, về xem lại vẫn thấy... thiếu sót. Nếu làm lại được, mình sẽ diễn tốt hơn. Phim Người phán xử nóng ngay từ tập 1, sau buổi chiếu đầu tiên, sáng hôm sau ra đường đã có người gọi tên Lân “sứa”, rồi hỏi về cảnh diễn. Đây cũng là kỷ niệm đặc biệt của tôi về phim này.

- Cảnh chặt ngón tay trong tập 1 của phim Người phán xử được đánh giá là bạo lực, anh có thấy thế?

Thật ra, cảnh đó là kỹ thuật quay phim làm, có quay đặc tả, quay lướt nên khán giả cứ tưởng thật. Thật ra, đây là cảnh cắt dựng, người phụ trách hoá trang đã làm 3 cái ngón tay giả bằng silicon, để hỏng cảnh này có cảnh khác thay thế. Ngón tay giả đó giống hệt ngón thật, lúc quay phải cắt dựng hình thật nhanh để tưởng có một cuộc “thanh trừng” thật. Các cảnh hành động trong phim là điểm nhấn để phim ra chất hình sự. Quay xong cảnh đó, anh em diễn viên thở phào nhẹ nhõm. Thậm chí, tôi còn xin một cái ngón tay giả để mang về nhà làm... kỷ niệm.

- Anh có nghĩ là việc thu tiếng đồng bộ phim truyền hình sẽ là xu thế mới không?

Tôi nghĩ, đây sẽ là xu hướng mới của phim truyền hình hiện nay. Nó sẽ là “phép thử” cho những diễn viên lười học kịch bản, không thuộc lời phim. Ở nước ngoài, người ta làm được cái này lâu rồi, nhưng ở Việt Nam thì vẫn còn mới. Hơn nữa, với cách làm này, những diễn viên amateur (không chuyên – PV) như người mẫu, ca sĩ đóng phim sẽ bị “đuối” vì không theo kịp được cách thu tiếng đồng bộ. Bởi, diễn viên sẽ phải học cách diễn xuất, đồng thời giọng nói, đài từ cũng phải rèn luyện. Tôi thấy rằng, việc thu tiếng đồng bộ sẽ giữ đúng cảm xúc của diễn viên, cái này tốt chứ.

Thay đổi vì con gái

- Lâu lắm rồi Quốc Quân mới trở lại phim truyền hình và lại đóng một bộ phim dài tập như Người phán xử, cảm giác của anh thế nào?

Thật ra, thi thoảng tôi vẫn đóng phim truyền hình, đóng phim hài nhưng mỗi lần đứng trước máy quay, tôi vẫn thấy rất hồi hộp. Dù chưa đến phân đoạn của mình trong Người phán xử, nhưng thi thoảng vẫn gọi điện cho trợ lý phim để hỏi bao giờ đến cảnh quay. Trước hôm đi quay là tôi không ngủ cả đêm, rồi xem lại kịch bản, trang phục, như trẻ con lần đầu được đi chơi xa. Rồi dậy sớm, đến trường quay đúng giờ... Nói chung, tôi đam mê diễn lắm nên rất quy củ, nhất là về giờ giấc.

- Có thông tin cho rằng, một thời diễn viên Quốc Quân “suýt” trở thành dân giang hồ nên mới được đạo diễn mời vào vai Lân “sứa” trong phim Người phán xử?

Ôi làm gì có chuyện đó! Tôi tốt nghiệp trường đại học Sân khấu Điện ảnh hệ chính quy. Nhưng, hồi đó, có ít đoàn làm phim, dù có muốn đi đóng phim thì cũng không có nhiều cơ hội, nên tôi đã phải rẽ ngang sang nghề tiếp viên hàng không. Sau một thời gian, tôi gặp một vài chuyện rồi chuyển sang làm dầu khí.

Chắc do khuôn mặt của tôi trông hơi “khó gần” nên có những tin đồn như thế. Bởi, nếu “gia nhập” giới giang hồ, người ta phải có những biến cố lớn trong cuộc đời, còn cuộc đời tôi thì không đến mức như thế. Hiện tại, cuộc sống của tôi ổn ở mọi mặt.

- Trên màn ảnh Quốc Quân thường đảm nhận những vai phản diện “ghê gớm”, vậy nên nhiều người tò mò về cuộc sống riêng của anh?

Tôi đã ly hôn với vợ và đang nuôi con gái nhỏ. Chuyện chia tay nhau là điều không ai muốn, nhưng có lẽ, hết duyên với nhau rồi thì nên giải thoát cho nhau. Nhìn tôi thế thôi nhưng chăm con cũng được, bé quấn bố nên tình cảm lắm.

Diễn viên Quốc Quân và con gái.

Bây giờ, ngoài lúc bố đi làm, con đi học thì hai bố con ở bên nhau, chăm sóc nhau. Thi thoảng con cũng đến trường quay xem bố diễn. Sáng ngủ dậy, bao giờ tôi cũng chải đầu, tết tóc cho con, rồi đưa sang nhà trẻ. Trước đây có mẹ ở bên, chiều về mẹ đón, tôi la cà làm vài cốc bia với bạn bè. Nhưng bây giờ, đúng giờ tan trường, dù có đang uống bia cũng phải bỏ về đón con. Tôi cũng không nghĩ mình lại thay đổi thế.

- Quốc Quân quan niệm thế nào về gia đình?

Tôi coi trọng yếu tố gia đình và muốn bù đắp cho con gái nhỏ khi chẳng may hai vợ chồng không còn đi chung một con đường nữa. Đợt vừa rồi, tôi đi công tác 3 ngày, đến khi về nhà tự nhiên thấy mình... có lỗi với con. Đi xa nhà thấy nhớ con lắm. Sau đó, hai bố con cùng nhau đi mua sắm, ăn uống. Có lẽ, sau những ồn ào và đổ vỡ hôn nhân, tôi thấy rằng, mình cần có những “nốt lặng” để chiêm nghiệm về cuộc sống.

Lạc Thành

Dẫn nguồn từ báo giấy Đời sống & Pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-quoc-quan-sau-do-vo-can-not-lang-de-chiem-nghiem-cuoc-song-a192271.html