+Aa-
    Zalo

    "Người phán xử": Người trong cuộc nói gì về việc phim nhiều cảnh bạo lực?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc khán giả Việt đang “bội thực” với những bộ phim ngôn tình trên truyền hình, ngoài rạp thì một bộ phim như Người phán xử rất được mong đợi.

    Người phán xử đang chiếu trên VTV3 nhận được sự quan tâm của nhiều người. Giữa lúc khán giả Việt đang “bội thực” với những bộ phim ngôn tình trên truyền hình, ngoài rạp thì một bộ phim như Người phán xử rất được mong đợi. Tuy nhiên, bộ phim này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về cảnh bạo lực, cảnh “nóng” trong phim. Vậy người trong cuộc nói gì về những nhận xét trên?

    Làm phim cho ra "chất" hình sự...

    Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, bộ phim Người phán xử dài 46 tập, chiếu trên VTV3 được mua kịch bản chuyển thể từ đơn vị Armoza – Israel. Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý điều tra, kịch bản Việt hóa đã được cắt giảm nhiều cảnh “nóng”, cảnh bạo lực và viết lại cho phù hợp với văn hóa Việt.

    Cũng theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, mặc dù mang dáng dấp phim hình sự, nhưng Người phán xử lại chứa đựng tính giải trí hấp dẫn. Phim không có nhiều yếu tố bạo lực giật gân, không nhấn mạnh vào các pha đánh đấm bạo lực mà đi sâu vào sự giằng xé trong đời sống nội tâm nhân vật, phân tích tâm lý tội phạm.

    Theo đó, bộ phim kể về những ân oán, tình thù xoay quanh ông trùm giang hồ Phan Quân (do NSND Hoàng Dũng thủ vai). Phan Quân là Tổng giám đốc công ty Phan Thị, một ông trùm khét tiếng tàn nhẫn, nhưng đồng thời cũng được vị nể bởi nguyên tắc sống và cách ứng xử rất rành mạch. Với vị thế của mình, Phan Quân được xem là người đứng ra phán xử những mâu thuẫn về tiền bạc, ân oán nhằm phân chia ranh giới làm ăn và kiểm soát quyền lực các băng nhóm xã hội đen.

    Khi được hỏi, liệu những cảnh quay theo kịch bản nước ngoài như vậy, có quá bạo lực không? Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Ngay tập ra mắt đã có cảnh ông trùm Phan Quân phán xử ân oán giang hồ và cho đàn em cắt ngón tay. Tuy nhiên, những hình ảnh này cũng là nhờ kỹ xảo, khi phim được các diễn viên Việt Nam đóng, chúng tôi đã giảm tối đa việc bạo lực, máu me.

    Bộ phim có tới 3 đạo diễn gồm: Nguyễn Danh Dũng, Mai Hiền và Khải Anh, mỗi đạo diễn sẽ phát huy sở trường của mình để làm cho phim ra “chất” hình sự. Ở kịch bản gốc của Israel, phim có cảnh bạo lực khá nhiều, nhưng do phim được chiếu trên VTV và thành phần khán giả ở nhiều độ tuổi nên chúng tôi đã tiết chế những cảnh quay bạo lực, gợi cảm. Tuy nhiên, không phải là cắt hết mà chỉ để vừa đủ, không nhiều không ít. Nếu một bộ phim hình sự mà không có những cảnh như: Giang hồ đánh nhau, hay những ân oán ngoài xã hội thì cũng không được”.

    Đạo diễn Khải Anh cũng chia sẻ: “Phim Người phán xử sẽ đánh dấu sự trở lại của dòng phim hình sự, hành động trên truyền hình. Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã rất thích và bị cuốn hút bởi câu chuyện. Trước khi làm phim, các đạo diễn có ngồi lại với nhau và đều thống nhất rằng, các tình tiết bạo lực sẽ được giảm nhẹ nhất. Đây là một bộ phim về giới giang hồ, có thanh toán nhau thì không thể đòi hỏi các tình tiết nhẹ nhàng như ngôn tình được... khi xem tổng thể cả bộ phim khán giả sẽ hiểu”.

    Phim hành động không thể tả kiểu "bầu trời hôm này đẹp quá"

    Diễn viên Quốc Quân – người đóng vai Lân “sứa” trong phim Người phán xử cho PV báo ĐS&PL biết: “Những cảnh trong phim cũng chưa lột tả được sự thật khốc liệt mà ngoài đời có. Tôi không thấy phim này bạo lực mà cho rằng, những cảnh trong phim nói vừa đủ về sự đua tranh trong thế giới ngầm của xã hội đen. Khán giả quan tâm, khen hoặc phê phán là rất đáng mừng với phim Việt Nam và là sự động viên cho ê-kíp làm phim”.

    Khi được hỏi về ngôn ngữ trong phim liệu có hơi quá, có phù hợp với trẻ em không? Quốc Quân thẳng thắn: “Ngôn ngữ trong phim là đặc trưng của phim hành động, từ ngữ diễn tả phải sát thực nhất để khán giả hiểu hơn về quan hệ của xã hội đen với nhau. Đạo diễn cũng không thể thực hiện cảnh đánh nhau, cảnh va chạm giữa các nhóm giang hồ mà lại tả kiểu “bầu trời hôm nay đẹp quá”.

    Khán giả nào không hiểu thì nên xem lại cho đến khi hiểu rồi hãy đánh giá. Bởi khi đạo diễn, nhà sản xuất làm gì, đưa cảnh nào, câu nói nào vào phim là đã có sự tính toán rồi”.

    Diễn viên Thanh Hương (Hương voi), người đóng vai con gái ông trùm Phan Quân bộc bạch: “Khi nhận lời vào một bộ phim hành động là tôi muốn có thêm một trải nghiệm mới về phim ảnh. Chúng tôi cũng xác định, khi phim lên sóng sẽ có nhiều ý kiến trái chiều nên khi có thông tin cho rằng, phim có nhiều cảnh bạo lực, cảnh nóng tôi cũng không bất ngờ. Quan trọng là các cảnh ấy được đặt vào tổng thể một bộ phim hành động thì sẽ rất hợp ý, chứ không có cảnh bạo lực quá như một số khán giả nhận xét”.

    Người phán xử là một bộ phim tâm lý hành động, liên quan đến những tranh chấp của các nhóm xã hội đen, vì thế, các cảnh hành động là phải có.

    “Thực tế, những đoạn hành động chỉ mang tính chất làm rõ mà thôi, bởi Người phán xử hướng đến tâm lý hình sự hơn là phim hành động toàn phần. Bản thân tôi cho rằng, những cảnh quay hành động là “gia vị” cho phim hay hơn. Phim phải có kịch tính, thót tim thì mới hấp dẫn khán giả...”.

    Lạc Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phan-xu-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-ve-viec-phim-nhieu-canh-bao-luc-a189629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan