+Aa-
    Zalo

    Diệp Linh Châu: Nếu không phải thí sinh The Face đã xin chữ ký Mai Ngô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trái ngược với hình ảnh đối đầu tại The Face, Mai Ngô trong suy nghĩ của Diệp Linh Châu là một cô em gái dễ thương, thật thà và đầy bản lĩnh.

    (ĐSPL) - Trái ngược với hình ảnh đối đầu tại The Face, Mai Ngô trong suy nghĩ của Diệp Linh Châu là một cô em gái dễ thương, thật thà và đầy bản lĩnh.

    Nếu không phải thí sinh The Face đã xin chữ ký Mai Ngô

    - Trước khi làm stylist bạn có học về thiết kế hoặc chuyên ngành nào đó liên quan tới thời trang?

    Thực ra trước đây Châu học ngành thiết kế nội thất, cũng là thiết kế nhưng không liên quan gì tới thời trang cả. Nhưng Châu cảm thấy mình khá may mắn, bởi có m là người thiết kế thời trang, và Châu ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều.

    Ngay từ nhỏ Châu đã đam mê thời trang và có ý thức rằng mình phải mặc đồ như thế nào, kết hợp những kiểu trang phục gì với nhau, phải xuất hiện như thế nào trong ngày hôm nay... Từ những điều nho nhỏ ấy khiến mình yêu thời trang, đam mê nó và cái duyên thời trang đến với mình như vậy.

    Diệp Linh Châu.

    - Từ một stylist, nhà thiết kế đến việc tham gia The Face - Gương mặt thương hiệu, một cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại diện với rất nhiều tiêu chí và yêu cầu khác biệt với công việc hiện tại, gia đình bạn có phản ứng như thế nào với quyết định này của bạn?

    Gia đình Châu có thể nói là nửa ủng hộ, nửa không. Phần lớn là từ phía cha của Châu, ông là một người có tư tưởng truyền thống và khá nghiêm khắc, cha ủng hộ Châu theo đuổi và đam mê nghệ thuật, thời trang, thiết kế, nhưng việc mình xuất hiện trên truyền hình với một hình ảnh gợi cảm hoặc quá khác biệt lại là chuyện khiến cho ông không mấy yên tâm. Rất may là cuối cùng Châu đã thuyết phục được cha để có được sự đồng ý của ông.

    - Có mẹ cũng làm về thời trang, vậy style của bạn là do mẹ đã định hình giúp từ nhỏ hay tự bản thân bạn khám phá và chắt lọc?

    Có một bà mẹ làm thời trang và biết cái gì đẹp cái gì không, đôi khi Châu cũng gặp phải những ý kiến có phần "độc đoán" từ bà. "Con phải mặc cái này mới đẹp! Con phải mặc cái kia mới phù hợp!", đó là những chuyện thường xuyên xảy ra.

    Nhưng bản thân Châu luôn biết mình thích gì, và lựa chọn nào là phù hợp với bản thân nhất để làm theo. Và bởi gia đình Châu từ nhỏ để định hướng cho các con sống độc lập và tự chủ nên Châu thường có một chút khó tính trong cuộc sống và rất nhiều việc khác. Khi có chủ kiến và nguyên tắc riêng của mình, Châu luôn làm theo những điều đó, đặc biệt là trong công việc.

    - Nói về chuyện khó tính, Diệp Linh Châu có nghĩ rằng vì tính cách đó khiến bạn hơi bị tách biệt với mọi người, mà rõ ràng nhất chính là tại The Face?

    Châu có thể tự nhận mình là một người khó tính, khó chiều. Và trong The Face Châu cũng đã nghe nhiều người nói như vậy nhưng bản thân Châu lại không nghĩ vậy. Thực ra, The Face là một cuộc chiến, mà tinh thần cạnh tranh thì bất kỳ cuộc chiến nào cũng có, có cạnh tranh thì mới có chiến thắng, phải có chiến thắng thì mới có vương miện, ai cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc vương miện.

    Chính tinh thần cạnh tranh đó khiến cho tất cả các bạn tham gia The Face đều không thể hoàn toàn mở lòng với nhau, đó cũng là điều tất yếu thôi. Nhưng quan trọng là sau The Face mọi người vẫn liên lạc với nhau, vẫn có thể hỗ trợ nhau, đó mới là cái tinh thần mà The Face và những người tham gia The Face muốn hướng đến.

    - Rất nhiều ý kiến cho rằng sự mạnh mẽ, cá tính và thái độ có phần cứng nhắc với bản thân của Diệp Linh Châu khiến cho người khác khó lại gần, cũng nhận rất nhiều bình luận tiêu cực của cư dân mạng. Có bao giờ Diệp Linh Châu nghĩ rằng mình sẽ thay đổi một chút, mềm mại hơn một chút để phù hợp với kỳ vọng của mọi người?

    Đầu tiên nói tới việc có rất nhiều lời chỉ trách và chê bai. Châu nghĩ rằng có người ghét thì sẽ có người thích. Nhưng điều quan trọng đầu tiên là mình sống cho chính bản thân mình, Châu không muốn cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Cũng vì điều đó mà rất nhiều bạn thích Châu đó thôi!

    Khi tham gia The Face Châu muốn thể hiện mình là một cô gái dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận. Điều đó khiến Châu nổi bật hơn so với những thí sinh khác. Châu muốn sống thật với bản ngã và cá tính thật của mình, để mọi người có thể nhớ đến Châu như là một cô gái dám làm mọi việc.


    - Trong The Face, Diệp Linh Châu và Mai Ngô đều là hai cô gái có khá tính rất mạnh, khát khao thể hiện bản thân và nổi bật bởi những nét riêng của mình, khi r cùng một môi trường, hai bạn có bao giờ xảy ra mâu thuẫn?

    Mặc dù không biết quá nhiều về Mai Ngô, nhưng trước khi tham gia The Face thì Châu đã tìm hiểu một chút và biết được những cuộc thi mà Mai Ngô tham dự. Đối với Châu, Mai Ngô thực sự là một người em rất dễ thương và ngay từ lần gặp đầu tiên Châu đã cảm thấy Mai Ngô là một người rất thông minh và bản lĩnh.

    Đối mặt với rất nhiều chủ trích từ dư luận, Mai Ngô vẫn có một lượng fan lớn, có những người yêu thích sự thẳng thắn, thành thật của bạn ấy. Đến với cuộc thi The Face, Châu cảm thấy thực ra cá tính của mình còn mạnh hơn Mai Ngô bởi thực ra em ấy là một cô gái rất dễ thương, rất thẳng tính và thật thà.

    Ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên với Mai Ngô Châu đã cảm nhận rõ điều ấy. Bạn ấy là một cô gái thông minh, và rất thật, có điều gì đều nói hết, bộc lộ hết. Châu chưa từng cho rằng Mai Ngô là một người xấu, một người thô lỗ hay bất kỳ ý kiến tiêu cực nào.

    Châu vẫn nghĩ nếu như là một người bình thường, không tham gia The Face có lẽ Châu sẽ xin chữ ký Mai Ngô bởi tất cả những gì Mai đã làm được đã cho thấy bản lĩnh của cô ấy.

    Đối với Châu, có lẽ chỉ là nhận xét của mọi người dựa trên những thể hiện tại The Face, còn trong cuộc sống thực, dù khó tính, Châu vẫn đối xử rất hòa nhã với bạn bè xung quanh mình.

    The Face thực sự đã mang lại cho Châu rất nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm, cũng có cả những va vấp, những lời nói khiến hình ảnh của mình bị méo mó.

    Nhân đây Châu cũng xin khẳng định lại là trong The Face Châu luôn đi theo chiều hướng tốt, giữ gìn hình ảnh văn mình mà team Phạm Hương đã đề ra ngay từ đầu.

    Team Phạm Hương thực sự là một team rất văn mình, không chiêu trò, cũng không nói xấu hay chê bai nhau. Trên một ngàn thước phim thì khán giả chỉ nhìn thấy 3 thước phim thôi, điều đó vô tình khiến hình ảnh của Châu bị méo mó, và cũng gây ảnh hưởng nhiều tới cả team Phạm Hương.

    Phí Phương Anh sẽ là quán quân

    - Tại sao Châu lại quyết định tham gia The Face mà không phải một show khác?

    Diệp Linh Châu thực sự là một fan cứng của The Face phiên bản quốc tế Châu cực kỳ hâm mộ Naomi Campell và luôn sống với tinh thần của cô ấy, vậy nên Châu cực kỳ vui khi The Face có phiên bản Việt và mình có thể góp mặt trở thành 1 trong 12 thí sinh cuối cùng vào nhà chung.

    Hơn nữa, bản thân Châu vẫn luôn muốn hướng tới hình ảnh của một fashion icon, trở thành người có ảnh hưởng trong giới thời trang và The Face có lẽ là một nơi để bắt đầu lý tưởng.

    - Nhưng là một NTK cũng là một stylist, dường như một cuộc thi về thiết kế sẽ phù hợp hơn?

    Bản thân Châu là một người không ngại học hỏi và thử thách, Châu rất cầu tiến và muốn hoàn thiện. Câu hỏi mà Châu hay đặt ra cho mình nhất là "Bạn muốn sống trên đời này để làm gì?", và hiện tại Châu đang trả lời câu hỏi đó cho chính mình.

    Châu muốn được trải nghiệm, cũng như việc tham gia The Face - một sân chơi mới, nhờ đó có thể hoàn thiện bản thân rất nhiều.

    - Tự nhận là một người cầu tiến và muốn hoàn thiện, nhưng tại The Face bạn lại thường làm trái ý khiến cho Phạm Hương "điên đầu", tại sao vậy?

    Mọi người luôn nghĩ rằng Diệp Linh Châu có một cá tính cực kỳ mạnh, mạnh tới mức cứng đầu, bướng bỉnh và không nghe lời. Nhưng tiêu chí đầu tiên của Châu khi bước ra đường luôn là dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận, tại The Face cũng vậy. Mình học hỏi bằng cách đặt câu hỏi, tham khảo ý kiến HLV và sáng tạo ra những ý tưởng mà trong hoàn cảnh đó mình cho là đúng để có một màn trình diễn nổi bật.

    Với ý kiến của HLV, mình dùng nó để điều tiết, dung hòa với bản thân và cái tôi của mình để mang lại hình ảnh tốt đẹp hơn của Diệp Linh Châu đến với những người yêu mến mình.

    Đối với cách hướng dẫn mà mọi người cho rằng khá gay gắt của chị Hương dành cho Châu, khi phải đối mặt với một cô gái có cá tính mạnh hơn người khác, Châu luôn nghĩ rằng "thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi", Châu dùng sự im lặng của mình để lắng nghe, chấp nhận và tiếp thu rồi sửa đổi cho hoàn thiện.

    Tính Châu khá điềm tính và khi có chuyện thường im lặng suy nghĩ để rút ra kinh nghiệm cho mình, nhưng nhiều người lại cho rằng sự im lặng thể hiện thái độ bất tuân. Châu nghĩ ngược lại, với cá tính và hình ảnh của mình, biết đâu khi lên tiếng ngay lúc đó mọi người lại thắc mắc tại sao lại phản ứng lên như vậy, thì có lẽ im lặng là giải pháp tốt nhất, im lặng là vàng.

    - Nhiều ý kiến cho rằng Phạm Hương không thích bạn nên mới đưa bạn vào top nguy hiểm, vì sự "rắc rối" liên tục mà bạn gây cho HLV và team mình?

    Như đã nói, có vẻ HLV Phạm Hương cho rằng đối với Diệp Linh Châu thì nên có cách truyền đạt khác với những cô gái khác, và khi mọi người nhìn vào thì có thể thấy hơi gay gắt, nhưng thực ra Châu vẫn nghĩ đây là một điều tốt cho mình và vẫn rất vui khi được làm học trò của HLV Phạm Hương.

    Cho dù thế nào, Châu vẫn là một học trò của Phạm Hương, Châu tôn trọng mọi quyết định cũng như tin tưởng tuyệt đối vào sự lựa chọn của HLV.

    Nếu như mọi người đang nhìn vào việc HLV của Châu đẩy Châu vào vòng nguy hiểm để bị loại thì xin mọi người hãy nhìn vào Phí Phương Anh - đối thủ của Châu trong vòng loại ấy. Ngay từ đầu gặp mặt, Châu đã tin rằng Phí Phương Anh sinh ra để làm người mẫu, cô bé sở hữu rất nhiều lợi thế và phù hợp với nhiều dòng thời trang khác nhau. Châu tin rằng Phí Phương Anh là người cầm chắc ngôi vị quán quân, mà nếu như có không đạt được đi nữa thì đó là vì Phương Anh thiếu may mắn chứ không hề thiếu thực lực.

    Ở Phương Anh có nét duyên, nét tươi trẻ mà khó một người mẫu nào có thể có được, cô ấy luôn có thể đem cảm xúc cho những người làm việc cùng với mình, rất ít nghệ sĩ làm được điều đó. Châu buồn vì mình đã phải dừng lại, nhưng nếu như sự ra đi của Châu giúp cho Phí Phương Anh đến được với chiến thắng thì đó là một cái kết rất xứng đáng. Phí Phương Anh là thí sinh Châu yêu thích nhất trong The Face năm nay, và luôn hi vọng cô ấy giành chiến thắng.

    Cũng đã đến lúc Châu dừng bước tại The Face để tiếp tục định hướng cho mình những con đường khác, để hỗ trợ cho những người như Phí Phương Anh chẳng hạn.

    - The Face khiến bạn được gì và mất gì?

    Sau khi tập 6 phát sóng, Châu cảm thấy rất buồn khi chỉ vì một vài câu nói chỉ vài ba giây mà người ta dễ dàng đánh giá con người mình. Nhưng sau cùng, Châu là người hiểu rõ bản thân mình nhất, biết con người mình ra sao và luôn có lòng tin vào chính mình, những điều mình nói, những điều mình làm là từ trong tâm và không hề cô ý nói xấu hay làm hại ai hết. Từ nhỏ Châu đã được mẹ dạy cho những điều ấy.

    Đang từ một cô gái có hình ảnh trẻ trung tươi tắn, có ngôi vị quán quân của một cuộc thi thời trang, sau khi tham gia The Face lại có một hình ảnh không mấy tích cực trong mắt mọi người. Nếu ví như các bạn có các điểm xuất phát theo thang điểm 10, có người xuất phát từ điểm 2, 3, có người xuất phát từ điểm 7, nhưng hiện tại Châu lại xuất phát từ điểm âm, điều đó đã khiến Châu rất buồn.

    Nhưng sau khi tập 7 phát sóng, Châu lại dần cảm thấy tin vào bản thân mình hơn. The Face rèn luyện Châu và cho Châu nhiều bài học, mang đến một Diệp Linh Châu trưởng thành hơn.


    - Dẫu vậy, khi mọi người có vẻ "hả hê" vì Diệp Linh Châu bị loại, bạn có thấy chạnh lòng? Bởi nhìn những giọt nước mắt của bạn ở tập 7, lắng nghe tâm sự của bạn, đột nhiên tôi lại thấy một Diệp Linh Châu khá yếu đuối và không hề mạnh mẽ như vẫn tưởng?

    Về những giọt nước mắt, khi đó Châu có nghe được biên tập nói lại rằng Phí Phương Anh đã nói "Em không muốn chị là người bị loại!", và chỉ sau một cuộc nói chuyện ngắn ngủi, Phí Phương Anh dường như đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn về Châu. Lúc đó Châu cảm thấy có lẽ là cuộc thi đã tạo ra một môi trường cạnh tranh quá mạnh và khiến mọi người mệt mỏi dè chừng lẫn nhau. Và với cảm xúc chân thật của Phí Phương Anh khi đó, Châu đã phải rơi nước mắt.

    Đối với hình ảnh của mình tại The Face, ngay khi xem lại chương trình chính bản thân Châu cũng cảm thấy mình hiện lên rất tự tin và khán giả cũng gán cho mình sự tự tin đó. Với Châu, tự tin vẫn là một đức tính đáng quý, chỉ là nếu như tự tin quá đáng mới thành tự cao. Khi mình đặt bản thân dưới những áp lực thì mới có thể làm tốt và thành công được. Và Châu đang đặt mình vào sự tự tin của bản thân, tự tin rằng mình làm được, tự tin rằng mình có thể vượt qua bản thân, vượt qua những giới hạn của chính mình.

    Châu không hề muốn tỏ ra mình là một kẻ ngông nghênh khi tham gia The Face, chỉ là vô tình trong những giây phút phát sóng của chương trình, khán giả không thể nhìn hết được những điều đã xảy ra và định hình những suy nghĩ như vậy về Châu. Cũng giống như trong một bộ phim luôn có người tốt và kẻ xấu, để Châu đóng vai kẻ ác thực ra cũng không quá khó khăn, và một phần điều đó có vẻ như đến từ chính gương mặt của Châu - một gương mặt dường như phù hợp với vai ác.

    Đã có những người nói với Châu rằng "Châu ơi chị đừng buồn, chị chính là gia vị của The Face!", khiến Châu rất vui vì mình đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho chương trình. Và có cả những người đã từng chỉ trích Châu nhưng sau đó lại suy nghĩ khác đi bởi sự vội vàng phán xét đầy cảm tính của mình.

    Ngay từ đầu tham gia cuộc thi, Châu cũng đã nghĩ rằng mình sẽ không đi sâu mà chỉ là một nhân tố của The Face thôi, đến nay đã đi được quá nửa chặng đường khiến đôi khi Châu cũng cảm thấy bất ngờ và cảm thấy rất vui. Có câu rằng "đường dài mới biết ngựa hay", Châu mong muốn rằng sau khi mình nhường lại cơ hội cho các bạn khác, mọi người sẽ có cái nhìn tích cực hơn về mình.

    Sau khi trở về xem lại Châu mới thấy được những thiếu sót của mình tại chương trình, nhưng dù sao khi còn ở The Face Châu cũng đã sống chết với những nỗ lực của mình. Và hiện tại nếu như cảm xúc của mình là 100\% thì chỉ còn 20\% là buồn thôi.

    - Sau khi trở về với cuộc sống hiện tại, chắc chắn sẽ có rất nhiều người nhận ra Diệp Linh Châu, cuộc sống của bạn đã có sự thay đổi thế nào?

    Hiện tại cuộc sống của Châu không thay đổi nhiều, nhưng cũng đã ý thức hơn rất nhiều về hình ảnh của mình, và sự xuất hiện của mình tại nơi nào đó, và trên hết vẫn là sống thật với bản thân mình. Dù cái nhìn của mọi người dành cho Châu có là thiện cảm hay không, thì bản thân mình vẫn khiến người ta nhận ra, khiến người ta ấn tượng, điều đó cũng không hẳn là xấu.

    Tuy nhiên, Châu vốn là một người khá "bình dân", và ánh nhìn khác biệt của mọi người có đôi khi khiến Châu hơi...ngại.

    - Diệp Linh Châu đã có dự định gì trong thời gian sau The Face?

    Diệp Linh Châu vẫn sẽ tiếp tục chăm chỉ làm tốt công việc của mình. Châu là một người rất yêu thời trang, mà chỉ nói yêu thôi dường như là chưa đủ, Châu coi thời trang như là hơi thở và ngôn ngữ của mình để từ đó có thể sống cùng thời trang.

    Vi An

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]YAJsmAyPSH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diep-linh-chau-neu-khong-phai-thi-sinh-the-face-da-xin-chu-ky-mai-ngo-a142659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan