+Aa-
    Zalo

    Điều bất ngờ đằng sau tấm ảnh nam shipper làm vỡ 1.000 quả trứng

    (ĐS&PL) - Nam shipper đang chở trứng gà đi giao hàng ở khu vực huyện Gia Lâm thì xe hỏng, hơn 40 khay (khoảng 1.000 quả trứng) đổ xuống đường vỡ nát. Hình ảnh nam thanh niên lủi thủi giữa xe chở trứng vỡ tan tành lan tỏa trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Theo Dân Trí, trưa 6/11, trên đường đi chợ, vợ chồng chị Vũ Phương Trang bắt gặp nam thanh niên nhặt hàng trăm quả trứng rơi vỡ trước sảnh chung cư ở huyện Gia Lâm (Hà Nội).

    "Bạn ấy lủi thủi nhặt trứng một mình, tôi thấy thương nên xin số tài khoản, giúp đỡ một chút", chị Trang nhớ lại.

    Ban đầu, chàng trai không dám nhận, sau được một vài cư dân xung quanh khuyên nên mới đồng ý. Theo số tài khoản ngân hàng, chị Trang chỉ biết nam thanh niên tên Nguyễn Văn Long.

    Về nhà, chị đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng mạng. "Hình ảnh nam thanh niên chở trứng vẫn quẩn quanh trong tâm trí nên tôi muốn lan tỏa", chị nói.

    Sau vài tiếng, nhiều bạn bè của chị Trang, cả người xa lạ đồng loạt chuyển tiền, góp từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng, gửi thẳng vào số tài khoản của người gặp sự cố.

    hanh dong tu te dang sau tam anh nam shipper lam vo 1 000 qua trung thu hut su quan tam cua cong dong mang1
    Nam shipper loay hoay cùng những khay trứng đổ nát. Ảnh: Vnexpress.

    Anh Nguyễn Văn Long cho biết, sự việc xảy ra lúc 10h sáng 6/11 trên đường chở hàng từ kho tại xã Phú Thụy, huyện Gia Lâm giao đến các cửa hàng, quán ăn xung quanh Học viện Nông nghiệp. Khi đến tòa chung cư S127 thuộc khu đô thị Vinhome Ocean Park, xe máy bị tuột xích, kẹt vào trục bánh khiến phương tiện bất ngờ đổ. Hơn 40 khay trứng rơi xuống đường, vỡ nát, ước tính thiệt hại khoảng hai triệu đồng.

    Nhận được hơn một triệu đồng từ những người không quen biết, anh Long cảm thấy rất bất ngờ.

    Vnexpress dẫn lời anh Long: "Làm hỏng hàng hóa là lỗi của tôi nhưng điều khiến bản thân xúc động là tình cảm từ những người xa lạ sẵn sàng cứu giúp lúc hoạn nạn”.

    Được biết anh Long làm nghề buôn trứng 7 năm, hiếm khi gặp tai nạn, thỉnh thoảng hỏng vài khay trứng. Sự cố ngày 6/11 đối với anh là lớn nhất trong suốt thời gian làm nghề, nghĩ rằng "đã âm vào tiền lương".

    "Tôi muốn nói lời cảm ơn chị Trang và mọi người. Số tiền hơn 2 triệu đồng đối với tôi rất lớn, giúp tôi giải quyết công việc", nam thanh niên nói.  

    Câu chuyện nam shipper được cộng đồng giúp đỡ sau đó xuất hiện trên nhiều diễn đàn mạng xã hội và nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận.

    "Nghĩa cử lá lành đùm lá rách, giúp người gặp nạn thật đáng trân quý. Mong những điều tốt đẹp luôn được sẻ chia đến người có hoàn cảnh khó khăn", người dùng mạng tên Đào Vân Anh viết.

    "Hình ảnh này thương thật. Biết là mỗi người một công việc, một hoàn cảnh, nhưng rủi ro xảy ra khi làm việc không thể tránh khỏi. Mong rằng trong cuộc sống có thêm nhiều tấm lòng nhân ái", tài khoản Trần Thị Thương viết.

    "Chỉ những người trong nghề mới hiểu được cảm giác khi xe trứng bị đổ. Bình thường chúng ta tiêu 50.000 - 100.000 đồng vèo là hết, nhưng giúp người trong hoàn cảnh này thấy quý lắm", bạn Trần Văn Hạnh viết.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-bat-ngo-dang-sau-tam-anh-nam-shipper-lam-vo-1000-qua-trung-a598545.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan