+Aa-
    Zalo

    Điều đặc biệt trong lớp học tiếng Anh 1 đô la

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chàng trai 22 tuổi Nguyễn Thanh Long, sinh viên trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã cùng các người bạn của mình sáng lập ra dự án “Tiếng Anh 1 USD”.

    Chàng trai 22 tuổi Nguyễn Thanh Long, sinh viên trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã cùng các người bạn của mình sáng lập ra dự án “Tiếng Anh 1 USD”.

    Các bé được học tập bằng phương pháp mới lạ, hấp dẫn. Ảnh: Vietnamnet.

    Sinh ra tại miền quê thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, em Nguyễn Thanh Long (SN 1997, sinh viên trường đại học Bách khoa Đà Nẵng) đã hiểu và chứng kiến những thiệt thòi của những trẻ em vùng nông thôn là như thế nào, nhất là trong việc tiếp cận và học bộ môn tiếng Anh.

    “Tụi nhỏ ở quê đang rất thiếu việc học tiếng Anh đúng nghĩa. Khi đi học đại học, em mới biết hồi nhỏ mình thiệt thòi ra sao. Chính vì vậy, em cùng nhóm bạn bàn bạc với nhau bằng mọi cách giúp đỡ các em ở nông thôn của TP.Đà Nẵng có thể học tiếng Anh một cách tốt nhất” - Long chia sẻ.

    Bằng sự ủng hộ từ cộng đồng và nỗ lực của các thành viên, Long cùng nhóm đã lập ra một lớp học với tên gọi “Tiếng Anh 1 đô - Mang tiếng Anh về làng” với mục đích tổ chức các lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em ở độ tuổi từ 6 - 11 ở vùng nông thôn ngay tại địa phương các em sinh sống.

    Long giải thích, sở dĩ lớp học được mang tên tiếng Anh 1 đô là vì ban đầu các thành viên trong nhóm sẽ đóng góp mỗi người khoảng 25 nghìn đồng, tương đương với 1 đô Mỹ. Bên cạnh đó, các thành viên tham gia vận động kinh phí chủ yếu qua các kênh cá nhân, tận dụng các mối quan hệ của mỗi cá nhân đóng góp mỗi người 1 đô rồi từ nguồn đó nhóm sẽ tích góp mua trang bị dụng cụ học tập và mở các lớp tiếng Anh miễn phí tại từng địa phương nơi các em sinh sống.

    Được biết, lớp học diễn ra đều đặn vào  thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Thành lập từ 1/6, đến nay các bạn trong nhóm “Tiếng Anh 1 đô” đã mở được 2 lớp tại xã Hòa Khương và Hòa Nhơn với hơn 20 học sinh từ 6 đến 11 tuổi.

    Các bạn trong nhóm “Tiếng Anh 1 đô” đang soạn một khung chương trình có đến 6 bậc. Sau khi học xong 6 bậc này các em sẽ có khả năng thành thạo tiếng Anh.

    Với “Tiếng Anh 1 đô”, các bạn nhỏ sẽ được tiếp cận những kỹ năng như: nghe, nói, đọc, viết do chính nhóm tự suy nghĩ ra phương pháp dạy.

    Bên cạnh đó, nhóm “Tiếng Anh 1 đô” còn sáng tạo ra phương pháp dạy độc đáo có tên “hình Sin”.

    Phương pháp này được dạy theo cảm xúc, tâm lý của chính các độ tuổi tiểu học.

    “Từ việc lồng ghép trò chơi và kiến thức giúp cho các em sẽ không thấy nhàm chán với tiếng Anh. Mạch cảm xúc của các em sẽ đi theo như “hình Sin” trong toán học, lúc vui là các em sẽ ở đỉnh hình sin, lúc lắng đọng để tiếp nhận kiến thức là ở đáy hình sin. Phương pháp này cực kỳ hiệu quả đối với các em từ 6 đến 11 tuổi.” Thành Long phân thích về phương pháp dạy “hình Sin” trên báo Vietnamnet.

    Ngoài phương pháp dạy học độc đáo, các bạn trẻ còn đưa học sinh tham gia những hoạt động ngoại khóa nhằm tăng tính tương tác cũng như phát triển kiến thức thực tế.

    Nói về dự định tương lai của nhóm, Long cũng tâm sự: “Trước hết, nhóm sẽ mở nhiều lớp hơn tại địa bàn huyện Hòa Vang rồi đến TP, các tỉnh miền trung và trên cả nước. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhóm sẽ luôn cố gắng hết sức”.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-dac-biet-trong-lop-hoc-tieng-anh-1-do-la-a296161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan