+Aa-
    Zalo

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên uống trà xanh mật ong?

    (ĐS&PL) - Trà xanh và mật ong từ lâu đã được nhiều người kết hợp để tạo nên một thức uống lạ miệng. Uống nước trà xanh mật ong có tác dụng gì?

    Theo Heathline, trà xanh là một trong những đồ uống, giải khát phổ biển, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe: chứa nhiều flavonoid, polyphenol - hợp chất tự nhiên có tác dụng giảm viêm, chống ung thư và EGCG - chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào.

    Trong khi đó, mật ong chứa nhiều khoáng chất, có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa. Theo y học cổ truyền, nó vừa là thực phẩm, vừa là thuốc có vị ngọt, hỗ trợ giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác.

    Dưới đây là 10 lợi ích của trà xanh với mật ong đã được khoa học chứng minh.

    Đốt cháy chất béo

    Một trong những lý do khiến nhiều người thích thức uống này là khả năng đốt cháy lượng calo dư thừa. Thêm mật ong vào trà xanh có thể tăng cường đặc tính chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân...

    Cải thiện chức năng của não

    Trong trà xanh có nhiều caffeine, còn mật ong chứa phần lớn hàm lượng hoạt chất polyphenol, có thể giảm thiểu lo lắng. Kết hợp hai nguyên liệu với nhau hỗ trợ sức khỏe não bộ, cải thiện sự tập trung do các tế bào thần kinh được kích thích, phục hồi phản ứng của não và tăng khả năng ghi nhớ.

    Các hợp chất có trong hai thực phẩm này cũng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

    dieu gi se xay ra neu ban thuong xuyen uong tra xanh mat ong 2

    Giảm nguy cơ ung thư

    Trà xanh góp phần ngăn ngừa sự đột biến của các tế bào ung thư. Theo Styles At Life, khi pha với mật ong không chỉ là thức uống trẻ hóa mà còn có thể chống lại ung thư vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt...

    Ngăn ngừa lão hóa sớm

    Khả năng chống oxy hóa trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Uống hỗn hợp này có thể giúp xóa nếp nhăn trên khuôn mặt.

    Ngoài ra, trà xanh kết hợp cùng mật ong sẽ mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn cho làn da.

    Giảm mụn

    Một thực tế đáng ngạc nhiên là lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh và mật ong đối với làn da sẽ giúp giảm bớt mụn trứng cá.

    Thức uống này có khả năng chống viêm tốt, làm giảm đau và mẩn đỏ.

    Ngoài ra, nó có khả năng kháng khuẩn ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Vì vậy, trong điều trị da hoặc sản phẩm điều trị thường sử dụng trà xanh như một thành phần để giảm mụn.

    Hỗ trợ tiêu hóa

    Uống một cốc trà xanh mật ong mỗi ngày thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Nó còn chống viêm loét, buồn nôn, táo bón, giảm đầy hơi...

    Tăng khả năng miễn dịch

    Cải thiện hệ miễn dịch là một trong những lợi ích sức khỏe đáng chú ý của bộ đôi này. Hợp chất EGCG ngăn ngừa tổn thương tế bào và bảo vệ cơ thể khỏi sự lây nhiễm của các loại vi trùng, virus.

    Cải thiện sức khỏe răng miệng

    dieu gi se xay ra neu ban thuong xuyen uong tra xanh mat ong 1

    EGCG trong trà xanh có thể giảm hoạt động của vi khuẩn liên cầu gây sâu răng, mảng bám. Đặc tính khử trùng, kháng khuẩn của mật ong cũng ngừa tác nhân gây hôi miệng.

    Thức uống trà xanh mật ong phần nào giảm nguy cơ ung thư miệng.

    Hỗ trợ trị cảm lạnh thông thường

    Theo tờ Health Pector, trà xanh được xem là phương thuốc giảm triệu chứng cảm lạnh thông thường. Khi uống ấm, hơi từ trà bốc lên làm thông mũi và mật ong làm dịu cơn đau họng.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Theo NCBI, trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, trong khi mật ong duy trì mức cholesterol trong cơ thể, mở rộng các động mạch để máu lưu thông tốt hơn. Do đó, thức uống này có thể giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

    Hỗ trợ làn da khỏe mạnh

    Nhờ đặc tính chống oxy hóa, trà xanh mật ong có khả năng tái tạo mô, giảm nếp nhăn. Sử dụng hỗn hợp này thường xuyên giúp thanh lọc cơ thể, trị mụn, trứng cá, đồng thời khuyến khích sự phát triển của tế bào mới, cải thiện lưu thông máu cho làn da tươi trẻ hơn.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-thuong-xuyen-uong-tra-xanh-mat-ong-a612162.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan