+Aa-
    Zalo

    Điều tra làm rõ vụ "yêu râu xanh" nhiều lần hiếp dâm bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng

    (ĐS&PL) - Theo thông tin ban đầu, đối tượng Nguyễn Hồng Hải (sinh năm 2000) đã có hành vi giao cấu 3 lần với cháu K. H (sinh năm 2012).

    Ngày 2/11, trang An ninh Hải Phòng đưa tin, Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng) cho biết, ngày 5/10, đơn vị cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hồng Hải (sinh năm 2000; đăng ký hộ khẩu thường trú thường trú tại tổ dân phố số 9, thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa; hiện ở thôn 2 Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, Hải Phòng) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định trong tháng 9, Nguyễn Hồng Hải đã có hành vi giao cấu 3 lần với cháu K. H., sinh ngày 26/3/2012; trú tại phường Tân Thành, quận Dương Kinh, theo Nhà báo & Công luận.

    dieu tra lam ro vu yeu rau xanh nhieu lan hiep dam be gai 11 tuoi o hai phong
    Đối tượng Nguyễn Hồng Hải tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh Hải Phòng

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

    Trước đó, tạp chí Người đưa tin pháp luật thông tin, ngày 1/11, TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Trần Văn Tuấn, SN 1962, trú tại tổ 4, khu phố 2, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

    Theo cáo trạng, vào khoảng 6h ngày 2/7, Trần Văn Tuấn đi lễ nhà thờ, sau đó về nhà của ông Trần Văn Hưng (em của Tuấn) để ăn sáng và dọn dẹp.

    Vào khoảng 8h ngày 2/7, lợi dụng khi nhà không có ai và cháu V.P.V. còn nhỏ dại (V. sinh ngày 6/7/2017), Tuấn đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu V. khi cháu mới 5 tuổi 11 tháng 26 ngày tại nơi ở của Tuấn thuộc khu phố 2, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

    Sau khi về nhà, cháu V. kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ ruột là chị Võ Thị Thanh T.. Khi nghe tin, chị T. đã dẫn cháu V. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận. Sau đó, chị T. trình báo sự việc đến Công an thị trấn Đức Tài. Khi được cơ quan công an đưa lên làm việc, Tuấn đã thừa nhận hành vi giao cấu với cháu V..

    Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Trần Văn Tuấn đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, quyền được bảo vệ thân thể, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của người dưói 16 tuổi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em, vi phạm thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm khắc trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    Về phần dân sự, người đại diện hợp pháp của bị hại là chị Võ Thị Thanh T. (mẹ ruột của cháu V.) yêu cầu Tuấn bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho chị và cháu V. là 90.000.000 đồng, tiền xe đi lại để thăm khám cho cháu V. và ngày công lao động chị phải nghỉ làm để ở nhà chăm sóc cháu là 10.000.000 đồng, tổng cộng là: 100.000.000 đồng.

    Đại diện gia đình Tuấn là ông Trần Văn Hưng, ông Trần Văn Dũng (em của Tuấn) đã bồi thường cho chị Thắm 100.000.000 đồng. Chị Thắm đã nhận tiền và không có yêu cầu gì thêm.

    Từ những tình tiết nêu trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tuấn 18 năm tù giam.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-lam-ro-vu-yeu-rau-xanh-nhieu-lan-hiep-dam-be-gai-11-tuoi-o-hai-phong-a597878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan